Trong giai đoạn khủng hoảng, hầu hết các nhà quản trị đều cố gắng cắt
giảm chi phí không cần thiết để giúp công ty tồn tại. Tuy nhiên, các
doanh nghiệp lại quên mất một nguyên tắc rằng phải kích thích sức mua
của người tiêu dùng thì mới đứng vững trong giai đoạn hiện nay. Để đẩy
mạnh hoạt động bán hàng và marketing hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải
có một công cụ bán hàng thật chuyên nghiệp và chi phí hợp lý. Trong bối
cảnh đó, CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) được xem như là một
lựa chọn tối ưu.
Giải pháp cho doanh nghiệp thời khủng hoảng
Thông qua phần mềm CRM, các doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình
kinh doanh và hiệu quả hoạt động của công ty, có được các báo cáo – phân
tích về tình hình mua – bán hàng và quản lý các hoạt động một cách tự
động, đơn giản. Với CRM, thông tin của khách hàng sẽ được cập nhập và
lưu trữ vào một hệ thống cơ sở dữ liệu. Từ đó, nhờ vào công cụ dò tìm,
doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình khách hàng để đưa ra những
giải pháp hợp lý. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và
công sức quản lý, từ đó đem lại những tiết kiệm chi phí trong quá trình
kinh doanh của mình.
Một lý do khác khiến các doanh nghiệp Việt Nam tập trung vào CRM là
sự thay đổi chóng mặt của khách hàng và thị trường. Khách hàng ngày nay
luôn chạy theo các trào lưu, thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của
mình không ngừng. Trong khi đó, thị trường tiêu thụ lại liên tục có
những sản phẩm cạnh tranh, gây nên một sức ép rất lớn cho các doanh
nghiệp. Vì thế, phần mềm CRM chuyên sâu quản lý khách hàng, thị trường
sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có được những giải pháp hợp lý cho
chính sách bán hàng của mình. Ngoài ra, trong sự biến chuyển liên tục
của online marketing CRM lại trở nên cần thiết khi nó không chỉ giúp
doanh nghiệp thực hiện các chương trình marketing nhanh chóng, hiệu quả
mà còn tự động hoá công việc chăm sóc khách hàng từ đó tạo quan hệ khăng
khít với khách hàng.
Nguồn: Tuvancrm.com