20 Jul 2015

8 CÁCH PHẦN MỀM CRM GIÚP BẠN CẮT GIẢM CHI PHÍ KINH DOANH

Có phải bạn vẫn ghi chú bằng bút chì lên các tài liệu được in ra? Và có phải bạn vẫn đang tiếp tục in ấn và xếp chồng các xấp tài liệu?
Phần mềm CRM có thể giúp bạn số hóa công việc và cắt giảm chi phí cho văn phòng của mình. Dù đã sử dụng mạng xã hội cho công việc kinh doanh trực tuyến, chúng tôi vẫn đang lãng phí rất nhiều giấy. Theo một nghiên cứu gần đây, 58% các văn phòng ở Châu Âu thích trữ giấy để sử dụng hơn là lưu dữ liệu trong một hệ thống kĩ thuật số, và 2% trong tổng số các doanh nghiệp không có bất kì thiết bị công nghệ nào để lưu trữ những thông tin liên hệ với khách hàng.
Làm cách nào các doanh nghiệp có thể tạo ra được những dịch vụ vượt trội và những khách hàng trung thành khi mà phải dành thời gian và tiền bạc để quản lí giấy tờ? Việc quản lí dữ liệu số giúp bạn:
  • Cải thiện quy trình kinh doanh thông qua việc truy cập và tìm kiếm thông tin nhanh chóng hơn.
  • Đưa ra những quyết định tốt hơn qua việc truy cập thông tin cần thiết nhanh và chính xác.
  • Cung cấp dịch vụ tốt hơn vì những thông tin liên quan có thể được cập nhật dễ dàng.
  • Nhân viên của bạn sẽ tốn ít thời gian hơn cho việc tìm kiếm thông tin.
  • Chi phí kinh doanh giảm xuống, khả năng cung cấp những phản ứng chính xác, đúng lúc và minh bạch tăng lên.
  • Tiết kiệm chi phí từ việc sử dụng, lưu trữ, thu hồi và xử lí những hồ sơ giấy.
Tất cả mọi sự thay đổi đều bắt nguồn từ một con người, và tôi muốn chia sẻ 8 lời khuyên để bạn có thể quản lí công việc hằng ngày một cách hiệu quả hơn thông qua công nghệ.
Tôi thích bàn làm việc của mình gọn gàng và một ngày làm việc có kế hoạch. Tôi đã mất nhiều năm để nhận ra rằng điều này sẽ giúp tôi làm việc hiệu quả hơn. Tôi cũng hạn chế gây căng thẳng cho nhân viên để giúp làm giảm áp lực công việc. Trong suốt nhiều năm, tôi đã nghĩ mình có một hệ thống hoạt động khá tốt chỉ dựa trên việc quản lí giấy tờ. Năm 2008, tôi bắt đầu xây dựng hệ thống CRM và điều này đã thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi. Hệ thống này giúp tôi lên kế hoạch quản lí ngày làm việc của mình một cách hiệu quả.

1. Lên kế hoạch trước các công việc và hoạt động của bạn:

Khi bạn có quá nhiều việc để làm, bạn không thể làm tất cả chỉ trong một lần. Với CRM, bạn có thể ngồi trước Nhật kí làm việc và lên kế hoạch cho các công việc khác nhau vào bất kì lúc nào. Bạn cũng có thể phân thứ tự ưu tiên cho từng công việc và giữ một vài chỗ trống cho những trường hợp khẩn cấp hay những công việc đột xuất.

2. Nhập vào tất cả mọi thứ:

Nhật kí công việc chỉ là một công cụ tốt nếu được sử dụng một cách hiệu quả và được cập nhật liên tục. Hãy nhập vào Nhật kí công việc mọi thứ, từ việc đặt hoa cho sinh nhật một đồng nghiệp đến cuộc họp quản lí. Điều này không chỉ giúp ích cho bạn, mà nó còn cung cấp cho các đồng nghiệp của bạn một cái nhìn tổng quan về công việc trong 1 ngày hoặc 1 tuần. Hãy nhớ giữ những công việc mang tính chất riêng tư chỉ hiển thị cho một mình bạn.

3. Tránh sử dụng nút “Print”

Thực sự bạn cần in ra những gì? Tất nhiên câu trả lời có thể phụ thuộc về vai trò mà bạn đang nắm giữ. Nhưng hầu hết chúng ta không cần quá nhiều giấy. Bạn hoàn toàn có thể lưu trữ tài liệu, công việc và thư từ trong một thư mục dự án trong CRM.

4. Chia sẻ điện tử:

Kết hợp CRM và một vài công cụ khác để chia sẻ dữ liệu và email, như vậy tất cả thông tin của bạn đã được lưu trữ ở một nơi có thể dễ dàng theo dõi. Thêm vào đó, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, ví dụ như thời gian gửi email cho các thành viên trong nhóm, và làm giảm nguy cơ một thông điệp quan trọng có thể bị thất lạc giữa hàng trăm những email khác. Nếu bạn cũng làm việc trong ngành đồ họa giống tôi, hãy yêu cầu các đối tác và đồng nghiệp của mình sử dụng cùng một hệ thống.
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp bạn cắt giảm chi phí

5. Sử dụng các Template (mẫu văn bản) điện tử:

Nhiều doanh nghiệp tốn nhiều thời gian để làm các Template cá nhân cho việc chào hàng, các mẫu quảng cáo, những lời mời công việc… Do đó nếu bạn làm một thư viện các Template điện tử có sẵn cho công ty mình, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Mỗi nhân viên có thể tập trung vào công việc ban đầu của họ và không phải mất thời gian “phát minh” các mẫu email mới. Một lợi ích khác là bạn có thể đảm bảo được tính thống nhất cách sử dụng ngôn từ trong các mẫu văn bản/email gửi ra ngoài để phù hợp với định hướng công ty.

6. Báo Cáo:

Bạn đã cảm thấy mệt mỏi với việc ngồi hàng giờ làm việc với những file Excel chưa? Thời buổi này tất cả mọi người đều phải làm việc với 110% hiệu suất, sau đó phải chứng minh kết quả làm việc của mình cho ban giám đốc. Để làm được điều này bạn cần phải lấy dữ liệu từ rất nhiều nguồn khác nhau, ví dụ, doanh số theo tháng/quý hoặc tỷ lệ mở thư Emarketing. Với CRM, bạn có thể biết được doanh số của mình và tất cả thông tin cần thiết đều nằm trong hệ thống.

7. Thông tin khách hàng tiềm năng:

Bạn đã bao giờ sử dụng bộ máy tìm kiếm để tìm thông tin liên lạc của một công ty hoặc truy cập một trang web để tìm một cá nhân đã liên hệ? Khi doanh nghiệp không có một danh bạ hoặc một cơ sở dữ liệu nhân viên, bạn sẽ rất khó khăn để tìm thấy những thông tin chính xác. Có phải bạn nghĩ rằng tất cả các địa chỉ liên lạc quan trọng đều đã được lưu trên điện thoại di động? Hãy nhập mọi dữ liệu về công ty và các liên hệ cá nhân vào một hệ thống tập trung và bạn sẽ được hưởng lợi từ nó. Trong một hệ thống CRM, bạn có thể tìm kiếm tất cả mọi thông tin. Ví dụ như bạn có một địa chỉ email, bạn có thể tìm thấy email đó trong hệ thống và ngược lại, nếu bạn cần địa email của một khách hàng đã liên hệ, bạn cũng có thể tìm kiếm trong hệ thống. Mọi thông tin đều ở cùng một nơi.

8. Danh sách gửi thư

Có phải bạn đang mua danh sách khách hàng tiềm năng từ các nhà cung cấp bên ngoài không? Tôi khuyên bạn nên bắt đầu tự mình xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng để về lâu dài bạn có thể sở hữu một hệ thống khách hàng có nhu cầu rẻ hơn, hiệu quả hơn, chất lượng hơn. Thêm nút “Đăng ký” và những câu kêu gọi hành động (call-to-action) trên trang web của bạn, có được những người đăng kí thông qua blog hoặc các kênh truyền thông xã hội, hoặc thu thập email tại các sự kiện cộng đồng. Và tất nhiên bạn sẽ thêm các địa chỉ liên lạc cá nhân này vào cơ sở dữ liệu CRM để sau này bạn có thể lựa chọn một danh sách phù hợp để gửi thư trực tiếp.
Chi phí kinh doanh của doanh nghiệp bạn có giảm đáng kể từ khi triển khai hệ thống CRM không? Hoặc bạn đã đạt được những lợi ích gì khác? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận phía dưới.
Tác giả: Camilla Graue/SuperOffice

10 lí do nhân viên của bạn không sử dụng hệ thống CRM

Là CEO của một công ty CRM, tôi thường nhận được những câu hỏi như tại sao trọng một số doanh nghiệp, các nhân viên bán hàng lại không sử dụng hệ thống CRM (Customer Relations Management – Quản trị quan hệ khách hàng). Nhiều doanh nghiệp đầu tư hàng ngàn đô la vào hệ thống CRM nhưng tỷ lệ sử dụng lại không cao như họ mong đợi.
Với câu hỏi: “Tại sao các hệ thống CRM lại không được chấp nhận như dự kiến ban đầu?”, chúng tôi đã nhận được mười câu trả lời phổ biến như sau:
“Tôi phải dành thời gian để nhập liệu cho việc bán hàng!”
“Với hệ thống CRM, công ty có quyền truy cập vào tất cả các mối quan hệ khách hàng do tôi xây dựng nên… Họ có thể sa thải tôi ngay ngày mai và giữ lại tất cả các địa chỉ liên lạc và mối quan hệ tôi đã xây dựng được!”
“CRM không đem lại cho tôi bao nhiêu lợi ích, nhưng lại đem lại rất nhiều lợi ích cho những cấp cao hơn”
“Tôi đã phải bán hàng cả ngày… và tôi không muốn phải quay lại văn phòng hoặc làm thêm ở nhà chỉ để cập nhật thông tin vào hệ thống CRM”
“Cấp trên của tôi không bao giờ kiểm tra hệ thống, vậy tại sao tôi lại cần bận tâm đến nó?”
“Hệ thống quá cứng nhắc và không phù hợp với việc bán hàng thực tế!”
“Tôi đã là nhân viên bán hàng hàng đầu trong 10 năm qua mà không cần tới hệ thống CRM!”
“Chúng tôi đã thất bại khi sử dụng CRM vào năm trước, sử dụng lại một lần nữa liệu có tác dụng gì không?”
“Bảng tính Excel làm việc cũng tốt mà!”
“CRM cung cấp quá nhiều khả năng hiển thị và trách nhiệm về những việc tôi đang làm, và tôi nghĩ tốt hơn mình nên thận trọng cho đến cuối tháng/cuối quý!”
Để giải quyết 10 vấn đề này, dưới dây là hoạt động để tối đa hóa việc áp dụng hệ thống CRM. Những hoạt động này được rút ra từ những kinh nghiệm mà tôi học được trong những năm qua:
1. Hãy khiến CRM trở thành công cụ giúp nâng cao hiệu suất công việc:
CRM cần được định vị như là một công cụ sẽ giúp các doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa và dịch vụ hơn thay vì chỉ là một hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng. Nghe có vẻ đơn giản. Tuy nhiên tôi đã thấy nhiều đội ngũ bán hàng chỉ sử dụng CRM đơn giản với vai trò là một báo cáo cho công việc của họ
Những công cụ trong hệ thống CRM như: biểu mẫu thuyết trình, văn bản chào hàng, công cụ báo cáo cá nhân, danh sách việc cần làm, tích hợp với Outlook và danh sách kiểm tra quy trình bán hàng… sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả và hiệu suất của đội ngũ bán hàng. Tất cả những gì bạn cần làm là phải nhanh chóng chứng minh hiệu quả của hệ thống CRM với đội ngũ bán hàng của bạn.
2. Sử dụng CRM để quản lí doanh nghiệp:
Nếu bạn là phó phòng bán hàng, hãy tổ chức các cuộc họp đánh giá hệ thống CRM, bao gồm các cuộc họp dự đoán kết quả, đánh giá pipeline (nguồn bán hàng) và báo cáo các trường hợp ngoại lệ. Hãy thiết lập các bảng điều khiển nhằm cho những quản lí bán hàng thấy rằng chính bạn cũng đang sử dụng tốt hệ thống. Đồng thời, hãy đảm bảo các quản lí cấp cao cũng đang sử dụng và thu lợi từ hệ thống. Bạn có thể dẫn ra mức lợi nhuận tăng thêm để nâng cao sức thuyết phục.
3. Nhập vào dữ liệu đúng:
CRM chỉ hoạt động nếu các dữ liệu cơ bản được nhập vào là chính xác. Bạn cần phải đảm bảo dữ liệu phù hợp, sạch sẽ và được duy trì thường xuyên. Hãy thiết lập vùng chứa dữ liệu để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu. Mỗi người sử dụng CRM đều có quyền sở hữu cá nhân về tính toàn vẹn của dữ liệu.
4. Huấn luyện nhân viên:
Nếu các nhân viên bán hàng không được đào tạo về cách hưởng lợi từ việc sử dụng hệ thống CRM, mọi người sẽ không sử dụng nó. Nhiều nhà cung cấp CRM như CampaignerCRM có các buổi tập huấn toàn diện cho những người dùng cuối, vậy nên bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Các lớp tập huấn nên tập trung tăng cường quy trình bán hàng, giải thích các thuật ngữ, hướng dẫn những tùy chỉnh theo lĩnh vực và cách sử dụng các công cụ khác để phù hợp với hoàn cảnh. Một cuộc tập huấn dựa trên vai trò có thể có hiệu quả tùy thuộc vào quy mô công ty. Việc tập huấn cần được thực hiện càng nhanh càng tốt để có thể lập tức phối hợp với hệ thống CRM. Nhiều nhà cung cấp sẽ tùy chỉnh sẵn quy trình đào tạo này cho doanh nghiệp của bạn.
Nhiều doanh nghiệp vẫn không có kế hoạch đào tạo phù hợp để hỗ trợ việc triển khai hệ thống CRM trong nội bộ doanh nghiệp. Và đó chính là lí do hệ thống CRM thất bại trong doanh nghiệp bạn.
5. Tích hợp với các công cụ bán hàng:
Nhiều hệ thống CRM có bao gồm các thư viện dữ liệu giúp người dùng duy trì những bức thư cam kết của khách hàng, thông tin giới thiệu sản phẩm, bảng giá, catalog, hợp đồng, v..v.. Hãy chắc chắn rằng khi ra mắt, CRM được cài đặt với tất cả các tài liệu và là phiên bản hiện hành.
6. Tập trung tất cả các Lead (người mua có nhu cầu) vào hệ thống CRM:
Những Lead mới là nguồn sống của mọi doanh nghiệp bán hàng. Hãy khiến CRM trở thành nguồn lưu trữ tất cả các Lead mà đội ngũ bán hàng của bạn có.
7. Phổ biến rộng rãi:
Trên đây là một vài phương pháp giúp bạn ngâng cao tỉ lệ sử dụng hệ thống CRM trong doanh nghiệp. Khi được sử dụng đúng cách, những lưu ý trên có thể giúp CRM thân thiện hơn với doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể muốn theo dõi việc sử dụng CRM để củng cố khi cần thiết Tôi đề nghĩ rằng các miêu tả công việc và các đánh giá hiệu quả đội ngũ kinh doanh nên bao gồm cả bảng tham khảo sử dụng hệ thống CRM.
Mục đích cuối cùng của chiến lược thực hiện CRM cho doanh nghiệp là giúp đội ngũ bán hàng nhận ra tỉ lệ đặt hàng và lợi nhuận của họ được nâng cao nhờ hệ thống CRM. 7 lưu ý phía trên sẽ giúp đội ngũ bán hàng của bạn nhận ra rằng CRM là một công cụ thực sự hữu ích và hoàn toàn có thể giúp làm tăng lòng trung thành của khách hàng, giúp bán được nhiều sản phẩm hơn, và giúp giải quyết được 10 vấn đề mà chúng ta đã đề cập ở đầu bài.
Tác giả: Rick Faulk

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM CRM?

HÃY NẮM BẮT XU THẾ TRƯỚC KHI ĐỐI THỦ CỦA BẠN LÀM ĐIỀU ĐÓ
Khái niệm về sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM không còn xa lạ với các doanh nghiệp nước ngoài tuy nhiên nó còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn chưa biết CRM là gì ?

Có phải các doanh nghiệp Việt Nam ít quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng hơn các doanh nghiệp nước ngoài. Điều này không hoàn toàn đúng. Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và điện thoại di động trong những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam cũng rất muốn quan tâm đến khách hàng của mình nhiều hơn. Nhưng tại sao vẫn chưa nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM?
Giao Diện màn hình Home của phần mềm CloudPro2015
Câu trả lời ở đây là nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa biết đến khái niệm phần mềm CRM. Chúng ta vẫn đang nhầm lẫn rằng phần mềm CRM chẳng khác gì phần mềm kế toán và tại sao tôi lại phải có một phần mềm CRM khi đã có phần mềm kế toán. Phần mềm kế toán cũng có thể lưu trữ thông tin khách hàng, thông tin mua hàng. Thực chất thì chức năng của hai phần mềm này khác hẳn nhau đúng như tên gọi của nó.
Phần mềm kế toán đặc biệt có ích trong việc kiểm tra công nợ, tồn kho, định khoản, lên báo cáo thuế, …. tuy nhiên nó chỉ giải quyết khâu quản lý nội bộ và dường như chỉ dùng cho phòng kế toán còn toàn bộ quá trình tương tác với khách hàng từ khi thương thảo, đàm phán, sau bán hàng, … lại hoàn toàn không quản lý được.
Giao Diện Theo doĩ tình hình chốt sales
Phần mềm CRM quản lý toàn bộ tiến trình đi đến hợp đồng của một kinh doanh: Đã gọi điện, đã gặp mặt, đàm phán, chiết khấu bao nhiêu %, … Mỗi nhân viên kinh doanh sẽ nắm rất rõ từng khách hàng của mình khi click vào khách hàng đó. Sau khi khách hàng kí hợp đồng công việc của Kinh doanh là vẫn phải tiếp tục giữ liên lạc với khách hàng qua email, sms. Nhưng mỗi Kinh doanh không thể làm việc đó thủ công phần mềm CRM sẽ giúp đó gửi sms, email cho hàng ngàn khách hàng một cách nhanh chóng theo một cách chính thống nhất mà không bị tính là spam.
Trong website này chúng tôi đã cố gắng đưa những thông tin đầy đủ nhất về phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM. Trước hết các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ về CRM và những gì nó có thể làm được trước khi quyết định nó có cần thiết hay không và mình có nên đầu tư nó. Chúng tôi không nói Quý khách phải mua sản phẩm này của chúng tôi nhưng chúng tôi xin khẳng định tìm hiểu về phần mềm CRM là một quyết định đúng đắn của tất cả các chủ doanh nghiệp.

26 Jun 2015

7 LÝ DO CHỌN PHẦN MỀM CRM – PRO 2015

1. Sản phẩm thuần Việt nhưng chất lượng Mỹ:  CRM – Pro 2015  là sản phẩm được phát triển từ một công ty phần mềm mang tên SugarCRM tại Mỹ. OnlineCRM đã tự nghiên cứu và phát triển CRM – Pro 2015  dựa trên mã nguồn mở của SugarCRM. OnlineCRM  nghiên cứu và tùy chỉnh phần mềm dựa theo quản trị mối quan hệ khách hàng, văn hóa kinh doanh của người Việt, kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình tư vấn ứng dụng CNTT cho doanh nghiệp và học hỏi kế thừa ưu điểm của các giải pháp CRM nước ngoài.
2. Chúng tôi chuyên sâu: ở OnlineCRM, tất cả mọi nguồn lực đều được tập trung để tạo nên một giải pháp hoàn chỉnh về quản trị mối quan hệ khách hàng, và do đó, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ đem đến cho các khách hàng của mình không chỉ là công cụ quản trị tốt nhất, sự chăm sóc tốt nhất mà còn là niềm tin sẽ đồng hành cùng sự phát triển không ngừng của Quý khách hàng.
Phần mềm CRM Cloud pro 2015
Phần mềm CRM Pro 2015
3. Không chỉ là phần mềm: chúng tôi cùng mỗi khách hàng chia sẻ các kinh nghiệm về quản lý, cùng xây dựng các phương án tối ưu nhất về con người, quy trình và chính sách để việc áp dụng công cụ lao động mới sẽ đảm bảo đem lại hiệu quả cao nhất. Chúng tôi là những nhà tư vấn !
4. Giải pháp trọn gói: chúng tôi cung cấp công cụ để bạn sử dụng, máy chủ để bạn lưu trữ dữ liệu, email để bạn gửi, sms để bạn chỉ cần một click. Chúng tôi cung cấp mọi thứ cần thiết để bạn chỉ cần bắt đầu sử dụng và khai thác các lợi ích của phần mềm. Chúng tôi cũng cung cấp tùy chọn để bạn không bị phụ thuộc vào chúng tôi trong bất cứ trường hợp nào !
5. Đơn giản và tin cậy: cái đơn giản nhất là cái khó nhất ! Nhưng nó là cái chúng tôi muốn làm, đã làm và sẽ tiếp tục làm. Đồng thời, các quy trình quản lý khoa học và cái tâm của những người làm nghề sẽ giúpCRM – Pro 2015  đảm bảo về chất lượng, đem lại sự tin cậy cho người sử dụng.
6. Tính năng đa dạng: Phần mềm CRM – Pro 2015  do OnlineCRM phát triển được xây dựng theo lý thuyết do chính những chuyên gia của OnlineCRM đang không ngừng nghiên cứu và hoàn thiện. CRM – Pro 2015  sẽ là sự hợp nhất mọi nhu cầu của doanh nghiệp trong một sản phẩm công nghệ.
7. Sự khác biệt: CRM – Pro 2015 có sự học hỏi kế thừa từ  giải pháp SugarCRM của Mỹ tuy nhiên cách tiếp cận là hoàn toàn mới dựa trên cơ sở văn hóa kinh doanh của Việt Nam. Chúng tôi khẳng định: CRM – Pro 2015 khác biệt với tất cả các giải pháp CRM ở Việt Nam cũng như trên thế giới.
OnlineCRM

CRM: CHÌA KHÓA ĐẾN TRÁI TIM CÁC CEO

Trong nền kinh tế bất ổn như hiện nay, mọi doanh nghiệp bán hàng đều phải vật lộn để tìm kiếm phương pháp nâng cao doanh số và kí kết thêm nhiều hợp đồng. Mọi người đều đang cố gắng làm việc hết sức có thể để thoát khỏi tình trạng đình trệ. Nhưng tôi chắc bạn biết rất rõ rằng: không chỉ chăm chỉ, bạn cũng cần phải làm việc một cách thông minh nữa. Và nếu bạn đang tìm cách để làm việc một cách khôn ngoan hơn, một trong những phương pháp hiệu quả nhất mà bạn có thể làm đó là bắt đầu sử dụng hệ thống CRM như một công cụ làm tăng doanh thu bán hàng thay vì một công cụ kế toán.
crm-tu-giai-phap-den-trai-tim-ceo
CRM đã được sử dụng rộng rãi trong một thời gian dài, và nhiều doanh nghiệp thậm chí sở hữu tới vài phiên bản riêng, trải rộng từ những phiên bản đơn giản như Outlook đến những chương trình phức tạp như Salesforce.com, Oracle CRM, Microsoft Dynamics, Siebel… Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp thường chỉ sử dụng những hệ thống này cho việc tính toán doanh thu bán hàng và lưu trữ thông tin khách hàng. Điều này mang đến hai vấn đề lớn: Thứ nhất, các chuyên viên bán hàng – những người nghĩ rằng CRM có thể  “làm khó” công việc của họ –  thường không sử dụng hệ thống. Tuy nhiên, vấn đề lớn hơn nữa là nhiều chuyên gia và các nhà quản lí không nhận ra sức mạnh thực sự mà một hệ thống CRM có thể mang lại.
Từ rất lâu trước đây, tôi đã học được rằng một trong những trở ngại lớn nhất để triển khai thành công một hệ thống CRM là ban giám đốc điều hành không ủng hộ dự án. Tôi sẽ giải thích nguyên nhân ngay dưới đây.
Bạn hãy thử suy nghĩ theo hướng này: Các chuyên viên bán hàng được đánh giá dựa trên mục tiêu doanh số, và các trưởng phòng thì được đánh giá dựa trên phương pháp họ đã sử dụng để quản lí đội ngũ bán hàng đạt được mục tiêu ấy. Còn ban giám đốc điều hành lại được đánh giá thông qua khoản doanh thu tăng lên và mức độ thành công của toàn bộ doanh nghiệp. Để đo lường được mức độ thành công, ban giám đốc điều hành đã quen đưa ra quyết định dựa trên các báo cáo cố định (thường được tạo ra khoảng 1 lần/1 tuần). Vấn đề của quy trình này là, để tạo ra những báo cáo hằng tuần đó cho ban giám đốc, các trưởng phòng kinh doanh thường phải truy nhập vào CRM và làm rất nhiều thao tác để tổng hợp thông tin thành một bản báo cáo hoàn chỉnh. Không may, điều này vừa tạo thêm một khối lượng công việc lớn cho các trưởng phòng kinh doanh, lại vừa không đem lại lợi ích đáng kể nào cho họ. Hậu quả là các trưởng phòng kinh doanh dần dần ngưng sử dụng CRM hoặc thậm chí là cự tuyệt việc sử dụng hệ thống này.
Vì vậy, khi CRM được triển khai, ban giám đốc điều hành cần phải thích ứng với cách tiếp nhận thông tin mà hệ thống mới mang lại. Trên thực tế, họ sẽ không còn cần đến các báo cáo cố định mỗi tuần, bởi vì hệ thống CRM được thiết kế để cung cấp những báo báo cáo chi tiết với nhiều thông tin hơn hẳn những báo cáo cố định. Và họ có thể truy cập thông tin thời gian thực vào bất kì lúc nào và ở bất kì nơi nào thay vì chỉ một lần mỗi tuần. Họ chỉ cần học cách tự điều chỉnh để tiếp nhận định dạng mới của những báo cáo này. Các báo cáo từ hệ thống CRM sẽ chứa thông tin kinh doanh chất lượng, có tính ứng dụng cao và mang lại hiệu quả tốt hơn hẳn những báo cáo cố định trước đây mà không tạo thêm việc cho các trưởng phòng kinh doanh. Và ban giám đốc có thể đưa ra các quyết định đúng lúc doanh nghiệp cần để cải thiện hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp và làm tăng doanh số, bởi vì lúc này, họ đã kịp thời nắm được những thông tin chính xác và chi tiết nhất.
Hãy nhớ, nguyên nhân duy nhất khiến ban giám đốc quan tâm đến kế toán doanh thu là bởi họ cần thông tin để đo lường hiệu quả hoạt động để từ đó thay đổi chiến lược kinh doanh và làm tăng doanh số. Lợi nhuận luôn là yếu tố chủ chốt trong kinh doanh. Và một khi ban lãnh đạo doanh nghiệp thay đổi tầm nhìn về phần mềm CRM, họ sẽ thực sự thích thú, ủng hộ và phát triển hệ thống trên phạm vi toàn bộ tổ chức. Điều này sẽ làm thay đổi văn hóa quản lý bán hàng, từ đó làm thay đổi văn hóa nhân viên bán hàng và cuối cùng dẫn đến mức lợi nhuận cao hơn cho tất cả mọi người.
 Tác giả: Waiter Roger
Tham khảo bài trên http://crmviet.blogspot.com/

BÀI HỌC CHO DOANH NGHIỆP TỰ TRIỂN KHAI CRM

Hiện có 4 hình thức đầu tư để bạn tham khảo và lựa chọn:
1. Mua phần mềm:
Hình thức này mang lại cho doanh nghiệp sự hỗ trợ tốt của nhà cung cấp, liên tục được cung cấp những bản nâng cấp tính năng, học hỏi được thêm kinh nghiệm và kiến thức tích luỹ trong phần mềm. Tuy nhiên, hạn chế của mua phần mềm CRM là chi phí đầu tư cao. Chi phí trung bình cho phần mềm nước ngoài khoảng 9 triệu đồng/người dùng (tương đương 500 USD); doanh nghiệp phụ thuộc nhà cung cấp và mọi sửa đổi đều cần chi phí. Một rủi ro khác là nếu nhà cung cấp phá sản thì phần mềm cũng… đi theo.
2. Tự phát triển phần mềm:
Doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng phần mềm theo nhu cầu. Song, chi phí đầu tư cho đội ngũ làm phần mềm sẽ rất tốn kém và rủi ro rất cao nếu phụ trách dự án nghỉ việc. Doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong việc tuyển dụng người giỏi về nghiệp vụ lẫn kỹ thuật
3. Thuê phần mềm:
Bạn sẽ không phải đầu tư về cơ sở hạ tầng (server, phần mềm…), không phải đầu tư nhân sự quản trị hệ thống và chỉ trả tiền trên số người sử dụng. Tuy nhiên, chi phí hiện nay cho một người dùng (user) còn cao. Thuê phần mềm CRM được dự báo sẽ phát triển mạnh trong tương lai.
4. Dùng phần mềm miễn phí:
Hiện có khoảng trên 300 phần mềm CRM mã nguồn mở khác nhau được công bố và chia sẻ cho người sử dụng. Bạn không phải tốn chi phí đầu tư và có thể thay đổi phần mềm theo yêu cầu công việc. Đồng thời, chức năng phần mềm mới luôn được cộng đồng chia sẻ giúp cho phần mềm CRM ngày càng phong phú. Khó khăn khi sử dụng phần mềm CRM miễn phí là: Khó lựa chọn phần mềm CRM phù hợp, doanh nghiệp phải có nhân sự am hiểu, nắm rõ quy trình mới tự triển khai được.
[IMG]
 Tham khảo bài viết trên giaiphapcrm.vn

MỌI DOANH NGHIỆP VỪA & NHỎ ĐỀU CẦN ĐẾN PHẦN MỀM CRM

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng phần mềm CRM (Customer Relationship Management) chỉ dành cho những công ty lớn, nhưng thực ra CRM là một trong những công cụ quan trọng nhất mà một công ty nhỏ có thể áp dụng cho doanh nghiệp mình.
50% các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh thất bại trong 12 tháng đầu. Nhưng phần mềm CRM có thể giúp bạn quản lí thông tin liên lạc của khách hàng và khiến việc theo dõi các hoạt động của họ trở nên dễ dàng hơn. Nói cách khác, CRM là một kho lưu trữ trung tâm thu thập tất cả các dữ liệu khách hàng vào cùng một nơi và cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng tạo ra các mối quan hệ tốt nhất có thể.
[IMG]

Làm cách nào bạn biết mình cần CRM?

Không may, dấu hiệu chứng tỏ một doanh nghiệp cần đến CRM thường là các dấu hiệu tiêu cực. Ví dụ, nhân viên bán hàng giỏi nhất của bạn rời công ty, mang theo tất cả thông tin khách hàng và bỏ lại một đống công việc hỗn độn. Hoặc trong khi đội ngũ dịch vụ khách hàng của bạn đang cố gắng xoa dịu một khách hàng khó tính, một nhân viên bán hàng lại cố gắng bán sản phẩm tăng cường cho khách hàng này và khiến anh ấy tức giận và không muốn hợp tác với công ty bạn nữa. Hoặc một trong những khách hàng tiềm năng nói với bạn rằng cô ấy quyết định mua hàng với một công ty khác, và bạn phát hiện ra rằng khách hàng tiềm năng này có nhu cầu mua hàng từ trước khi anh ta quyết định mua hàng từ đối thủ cạnh tranh của bạn. bạn có đang lâm vào một torng những tình huống trên hay không?

10 câu hỏi dưới đây sẽ cho bạn biết liệu mình có cần đến giải pháp CRM hay không:

1. Tất cả các tương tác và thông tin khách hàng (dưới dạng thư, biểu mẫu, các tài liệu, email, v..v…) có được lưu trữ trong một địa điểm thuận tiện và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người trong doanh nghiệp không?
2. Bạn có chắc chắn rằng mọi khách hàng tiềm năng trong các nguồn bán hàng của bạn đang được theo dõi không?
3. Bạn có thể phối hợp các chiến dịch Marketing thị cụ thể và theo dõi các hoạt động cùng với đội ngũ bán hàng hay không?
4. Gần đây bạn có thể xây dựng những thông tin chính xác về những dự báo hoặc nguồn bán hàng trong một thông báo ngắn không?
5. Hiện nay bạn có khả năng xem tất cả các hoạt động và kết quả bán hàng chỉ bằng cách bấm vào một nút không?
6. Bạn có đang xác định chính xác khu vực của quy trình bán hàng mà hầu hết doanh số bán hàng bị mất?
7. Nhân viên bán hàng của bạn có thể truy cập thông tin khách hàng khi họ ra khỏi văn phòng hay không?
8. Bạn có biết có bao nhiêu giao dịch bị mất trong quý vừa qua và tại sao bạn bị mất họ không?
9. Bạn có biết bao nhiêu vấn đề về dịch vụ mà mỗi khách hàng đã có và tại sao không?
10. Bạn có hài lòng với số lượng thời gian những nhân viên bán hàng của mình hiện đang dành cho các công việc hành chính?
Nếu bạn trả lời “không” với bất kỳ câu hỏi nào ở trên, có lẽ sẽ tốt hơn nếu bạn nghiên cứu kĩ hơn về phần mềm CRM cho các doanh nghiệp nhỏ và những lợi ích mà hệ thống này có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy bắt đầu ngay!

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, có lẽ sẽ hơi khó khăn để tìm thấy một giải pháp CRM phù hợp. Có rất nhiều bài viết và các tài liệu về CRM và lợi ích của nó, nhưng phần lớn trong số đó hướng tới các doanh nghiệp lớn hơn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu bạn tò mò về các lợi ích CRM có thể mang lại cho doanh nghiệp của mình và cần một số gợi ý để bắt đầu, bạn có thể đọc thêm một số bài viết về CRM cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên trang web này. Một khi đã đọc các bài viết trên, bạn sẽ được trang bị kiến thức để lựa chọn, triển khai hoặc ít nhất là có thêm hiểu biết về CRM và những ảnh hưởng tích cực của hệ thống này với doanh nghiệp bạn.
Bạn đã trải qua những thử thách nào khi lựa chọn một giải pháp CRM? Hãy cho chúng tôi biết qua phần bình luận phía dưới!
Tác giả: Jennifer Lund
Tham khảo bài trên http://giaiphapcrm.vn/