7 Jul 2012

NHỮNG BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI BÁN HÀNG XUẤT SẮC


1. Người bán hàng xuất sắc là người nhận biết được giá trị và sức mạnh của tiêu chí bán hàng: 
  • Luôn quý mến khách hàng 
  • Đối xử với khách hàng như người bạn tốt nhất của mình 
  • Lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng 
  • Sẵn sàng cung cấp sản phẩm bất cứ khi nào khách hàng muốn 
2. Đặt mình vào vị trí của khách hàng và trả lời câu hỏi “Nếu tôi là khách hàng, sản phẩm/dịch vụ này sẽ đem lại lợi ích gì cho tôi?”

3. Giữ đúng lời hứa của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn.

4. Không nói nhiều về bản thân mình. Thay vào đó, luôn tập trung tìm hiểu và lắng nghe khách hàng.

5. Không bao giờ gặp người có quyền quyết định mua hàng mà không có sự chuẩn bị chu đáo.

6. Việc bán hàng giống như câu cá. Sự thành công của người bán hàng xuất sắc thể hiện qua khối lượng cá của buổi đi câu.

7. Luôn chỉ cho khách hàng thấy những lợi ích bằng tiền mà mình mang đến cho họ thông qua sản phẩm của công ty mình.

8. Không biện minh cho thất bại của mình.

9. Biết cách lấy được cuộc hẹn với khách hàng nhằm có được đơn đặt hàng mang doanh thu vể cho công ty.

10.Luôn đặt trước những vị trí ngồi tốt nhất và thoải mái nhất khi tiếp đãi khách hàng.

11.Đến buổi tiệc không phải để thưởng thức các món ăn mà để có được sự hứa hẹn của khách hàng và để tiến đến những cuộc hẹn tiếp theo.

12.Biết lúc nào là thích hợp để đặt câu hỏi đánh trúng vào cái tôi tâm lý của khách hàng.

13.Luôn thăm dò ý kiến phản đối của khách hàng và biến chúng trở thành mục tiêu bán hàng.

14.Luôn có kế hoạch xúc tiến công việc mới khi đang thực hiện công việc hiện tại.

15.Phải biết rằng bất kỳ 1 người nào cũng có khả năng giúp đỡ hoặc gây tổn hại đến công việc kinh doanh của mình.

16.Nhạy bén trong việc nắm bắt những tín hiệu mua hàng và có niềm tin vững chắc vào sự thành công của thương vụ.

17.Bán những điểm khác biệt trong sản phẩm của mình.

18.Luôn nghĩ đến khách hàng và mong muốn làm việc với khách hàng mọi lúc mọi nơi.

19.Không đi đoạn đường 30km nếu xăng chỉ đủ để đi 20km mà thôi.

20.Tập trung các cuộc gắp giao dịch vào những khách hàng có nhiều tiềm năng nhất.

21.Luôn kín đáo kiểm tra tất cả những gì mà họ dự định sẽ đem ra giới thiệu trước công chúng.

22.Một trong những vũ khí chiến lược của người bán hàng xuất sắc là biệt cách đặt những câu hỏi “ngờ nghệch”.

23.Không bán sản phẩm mà bán những lợi ích khách hàng thu được từ sản phẩm đó.

24.Kết bạn chứ không tạo ra kẻ thù.

25.Đối với người bán hàng xuất sắc, khách hàng là vua, và cuộc gặp bán hàng chính là buổi thiết triều của nhà vua.

26.Luôn khám phá để hiểu được thực chất vấn đề.

27.Không lãng phí thời gian các cuộc gặp bán hàng vào việc tán gẫu vô bổ hay trò chuyện giải trí mà luôn tỏ ra thân thiện, lôi cuốn, hiểu biết, tập trung và chân thành.

28.Người bán hàng xuất sắc không bao giờ“bận họp”.

29.Biết cách trình bày về sản phẩm và giúp khách hàng đưa ra quyết định  mua hàng.

30.Biết cách đáp ứng nhiều hơn mức mong đợi của khách hàng.

31. Luôn nhận được cam kết mua hàng trước khi tổ chức buổi thuyết minh sản phẩm.

32.Biết cho đi để nhận lại

33.Tập trung vào mục đích bán hàng là điều mà người bán hàng xuất sắc cần làm và đó cũng là điều khách hàng mong đợi ở bạn.

34.Không bao giờ gặp khách hàng mà không hẹn trước trừ những trường hợp đặc biệt.

35.Biết chọn lựa trang phục phù hợp nhằm khẳng định vị thế bản thân cũng như thể hiện sự tôn trọng của mình đối với khách hàng.

36.Cụm từ quan trọng nhất mà người bán hàng xuất sắc cần phải nhớ là “quy đổi lợi ích thành tiền”.

1 comment:

  1. Bài viết khá là hữu ích, tuy nhiên bất kì nhân viên bán hàng nào cũng cần cái gọi là " niềm tin " niềm tin về mặt hàng hoặc dịch vụ mình đang chào bán, " niềm tin " về việc chắc chắn khách hàng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ việc chấp nhận sử dụng dịch vụ của mình.

    ReplyDelete