Mỗi công ty
được thành lập đều có những sản phẩm và dịch vụ cần giới thiệu tới nhiều khách
hàng. Việc dùng những kỹ xảo như thế nào để chào hàng một cách hiệu quả nhất,
đó chính là sự sống còn của công ty.
Hãy học hỏi 5 kỹ xảo dưới đây một cách thành thạo,
chúng sẽ giúp bạn thành công trong công việc kinh doanh của mình và duy trì
lòng tin tới khách hàng.
1. Lắng nghe trạng thái cảm xúc của khách hàng bạn.
Mối quan hệ giữa bạn và khách hàng cực kỳ quan trọng. Bạn cần họ quan tâm đến
sản phẩm, dịch vụ hay thậm chí là quan tâm đến công ty của bạn. Vậy thì trước
tiên bạn phải quan tâm đến trạng thái cảm xúc của họ. Ví dụ, họ trông có vẻ mệt
mỏi hoặc lo lắng. Bằng cách “bắt đúng mạch” của khách hàng, bạn có thể nhanh
chóng xây dựng mối quan hệ tốt và để lại ấn tượng tốt với họ.
2. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Đừng bao giờ
nghĩ rằng bạn chào hàng cho một công ty lớn thì bạn sẽ thu về được món lợi lớn.
Họ sẽ nhận ra những gì bạn đang làm, hoặc bạn đã chào mặt hàng mà họ không cần.
Điều này sẽ dẫn đến chấm dứt mối quan hệ của bạn và công ty mà bạn cho rằng sẽ
kiếm được nhiều lợi ích. Mọi mối quan hệ phải bắt đầu từ nhu cầu mà khách hàng
cần và lòng tin từ bạn.
3. Khách hàng phải là trung tâm trong ngôn ngữ của
bạn. Nhiều người bán hàng thường thể hiện bằng ngôn ngữ rằng họ quan trọng hơn
khách hàng của họ. Ví dụ, thay vì nói “Tôi nghĩ chiếc xe này sẽ phù hợp với gia
đình anh chị đấy”, thì hãy nói “Các cháu nhà anh chị sẽ rất thoải mái khi ngồi
trong chiếc xe rộng rãi như thế này”. Đổi chủ ngữ “Tôi” bằng chủ ngữ “Các cháu
nhà anh chị” sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn mà bạn sẽ không ngờ tới.
4. Hãy để cho khách hàng của bạn nhìn thấy hiệu quả từ
món hàng mà họ sẽ mua. Khách hàng của bạn cần biết chính xác món hàng bạn chào
bán sẽ mang lại cho họ điều gì. Họ cần phải biết liệu nó có đáng giá đồng tiền
bát gạo mà họ bỏ ra hay không. Ví dụ, nếu họ sử dụng bóng đèn neon thì họ có
thể tiết kiệm tiền điện hàng tháng như thế nào. Hãy luôn nhấn mạnh đến lợi ích
lâu dài mà khách hàng bạn nhận được.
5. Tìm hiểu vấn đề chính mà khách hàng của bạn đang
vướng mắc. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn không có ý định chi tiêu một số tiền
lớn vì những lý do mà bạn không thể giải quyết được, hãy để một dịp khác và thử
thuyết phục họ lại một lần nữa. Đừng phí phạm thời gian của bạn và của người
khác. Bạn đừng nên xuất hiện như thể là bạn đang cố “cò” tiền của họ.
Theo Unicom
Theo Unicom
No comments:
Post a Comment