24 Jul 2013

Hệ thống CRM Online: Tại sao bạn nên cân nhắc nó?

Triển khai một hế thống CRM Online (Quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến) có thể là một trong những quyết định quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. Một hệ thống CRM tốt giúp bạn quản lý mọi khía cạnh tương tác giữa công ty với khách hàng. Có một hệ thống CRM Online có thể thuận tiện và dễ dàng hơn nhiều cho bạn và nhân viên của bạn so với việc sử dụng một ứng dụng phần mềm CRM phải được cài đặt theo kiểu truyền thống.

Khái niệm CRM Online chúng tôi nói tới ở đây bao gồm:

- Phần mềm CRM On-Demand (tùy biến theo yêu cầu)
- Phần mềm CRM Cloud (phần mềm CRM chạy trên Internet)

Với cả 2 dạng trên, phần mềm CRM đều chạy trên nền web. Tuy nhiên, CRM Cloud là dạng phần mềm CRM được cung cấp trọn gói (với một danh sách tính năng có sẵn và giá thuê bao hằng tháng hoặc hằng năm đi kèm. Khách hàng sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ ngay mà không cần chuẩn bị server (máy chủ) hoặc thiết bị nào cả.

Các máy clients (máy người dùng đầu cuối) chỉ cần có trình duyệt web (IE, Firefox, Google Chrome) có kết nối Internet là có thể sử dụng phần mềm được.
Vì là phần mềm chạy trên nền web nên bạn có thể truy cập ở bất cứ đâu miễn là có kết nối Internet.

Còn phần mềm CRM On-Demand được tùy biến và cài đặt trên máy chủ khách hàng. Khách hàng chỉ trả phí 1 lần và sở hữu phần mềm vĩnh viễn, không giới hạn người dùng. Số lượng người dùng chỉ phụ thuộc vào cấu hình phần cứng máy chủ. Số lượng càng nhiều thì cần cấu hình máy chủ càng cao.

Tùy theo hình thức máy chủ của khách hàng: máy chủ local-cục bộ hay máy chủ online mà phần mềm CRM On-Demand được truy cập chỉ ở phạm vi cục bộ hoặc ở bất kì đâu miễn là có kết nối Internet).

Đối với máy chủ online, khách hàng có thể tự trang bị hoặc thuê, mua từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ máy chủ trên thị trường hiện nay.

Không cần cài đặt

Điểm mạnh đầu tiên của hệ thống phần mềm CRM Online là bạn không cần cài đặt phần mềm tại máy người dùng đầu cuối.

Nhiều người bị hấp dẫn bởi hệ thống CRM Online hoặc trang web dựa trên hệ thống CRM bởi vì chúng được thiết lập dễ dàng. Không cần cài đặt, và tất cả công việc bạn phải làm để bắt đầu là đặt hàng thuê bao phần mềm với đơn vị cung ứng. Điều này cũng gián tiếp giúp cắt giảm các chi phí về phần cứng như máy tính, máy chủ và có thể cả nhân sự IT để bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị đó.

Các phương tiện di động trực tuyến

Một tính năng tuyệt vời của dịch vụ CRM Online là nó chạy trên  di động. Nếu bạn đang đi du lịch, bạn có thể vận hành hệ thống của bạn từ bất cứ nơi nào, miễn là bạn có kết nối internet. Nếu bạn đang làm việc với các phần mềm được cài đặt trên máy tính văn phòng của bạn thì bạn chỉ có thể truy cập nó từ văn phòng.

CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn như thế nào?

Bạn sử dụng CRM để theo dõi và quản lý thông tin khách hàng. Điều này có thể giúp bạn giao tiếp tốt hơn không chỉ với khách hàng mà còn với nội bộ công ty. Một hệ thống CRM cũng được thiết kế để tích hợp các chức năng của các bộ phận khác nhau, chẳng hạn như thanh toán, bán hàng, quầy lễ tân và kỹ thuật. Mỗi phòng ban có một mục đích khác nhau, nhưng tất cả chúng đều làm việc để hướng tới những mục tiêu chung. Các phòng ban có thể chia sẻ thông tin dễ dàng là một giá trị thực sự.

Đối với khách hàng, họ sẽ có thể tìm thấy thông tin công ty hoặc nơi đặt hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể. Khi thông tin được lưu trữ, họ có thể đăng nhập dễ dàng vào trang web của bạn. Bạn cũng có thể giới thiệu sản phẩm cho họ dựa trên việc mua sắm.

Tìm kiếm đúng Dịch vụ

Trong việc lựa chọn một dịch vụ CRM Online, bạn muốn chắc chắn để chọn được 1 dịch vụ đáp ứng tốt cho nhu cầu của bạn? Nó cần phải có các tính năng phục vụ cho đúng loại hình mà bạn đang kinh doanh. Nhiều dịch vụ CRM dựa trên web là khá linh hoạt, với các tính năng được tùy biến theo nhu cầu của bạn.

Trước khi lựa chọn một dịch vụ, bạn nên làm một số nghiên cứu để có các phương án lựa chọn thay thế. Cố gắng tìm đánh giá hoặc chứng thực về dịch vụ, hoặc nói chuyện với một người sử dụng nó. Bằng cách đọc hoặc nghe ý ​​kiến khách quan, bạn có thể tìm hiểu về ưu và nhược điểm của một dịch vụ cụ thể.

Suy nghĩ cho nhân viên và khách hàng

Có hai khía cạnh để chọn một dịch vụ CRM cuối cùng của bạn, và của khách hàng. Một mặt, bạn muốn có một dịch vụ mà bạn và nhân viên hoặc đối tác của bạn có thể dễ dàng thực hiện. Mặt khác, bạn muốn có một hệ thống nơi mà khách hàng sẽ thấy hài lòng, vì vậy họ sẽ muốn tiếp tục tin dùng sản phẩm của công ty. Quan hệ khách hàng, tất nhiên, thực sự là tất cả những gì phần mềm CRM cung cấp.

Một hệ thống CRM Online có thể làm cho công việc kinh doanh của chạy trơn tru hơn và làm tăng sự hài lòng của khách hàng – có nghĩa là tăng doanh số và lợi nhuận.

CRM hỗ trợ các doanh nghiệp và các tổ chức sử dụng các giải pháp phần mềm bằng cách cung cấp đào tạo kinh doanh, tư vấn, hướng dẫn thực hiện các phần mềm, đào tạo người dùng cuối và hỗ trợ người dùng cuối. CRM cũng cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ tạo ra giá trị cho khách hàng của mình thông qua việc sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Để biết thêm thông tin vui lòng liên lạc với chúng tôi tại www.onlinecrm.vn

Tham khảo các bài viết liên quan khác:

Chọn 1 phần mềm cho doanh nghiệp, khó hay dễ?

Tích hợp SugarCRM vs Facebook
11 bước để lập kế hoạch triển khai CRM
CEO và CRM
Một số lợi ích và tính năng của riêng SugarCRM

5 Jul 2013

Triển khai CRM: tự phát triển hay thuê ngoài? (Phần 2)

Doanh nghiệp triển khai CRM nếu không được thực hiện đúng thì sẽ là một sự lãng phí ngân sách. Trước tiên, nó đòi hỏi phải phân tích kỹ lưỡng nhu cầu của công ty và phải có số liệu rõ ràng để đo lường các chức năng kinh doanh ​​và lợi ích dự kiến.

Các ưu và khuyết điểm của việc dùng nguồn lực nội bộ để tự triển khai CRM

Để xác định có nên tự triển khai CRM hay không, hãy suy nghĩ và trả lời các câu hỏi sau:
  1. Đội ngũ triển khai dự án của bạn có kiến thức về kỹ thuật, công nghệ, am hiểu quy trình kinh doanh và kỹ năng quản lý dự án hay không?
  2. Đội ngũ triển khai dự án có đủ thời gian để làm việc cùng nhau hay không?
  3. Họ có đủ uy tín để người khác trong công ty phải nghe theo giải pháp của họ đề xuất?
  4. Đội ngũ lập trình viên của bạn có đủ trình độ cho các tùy chỉnh phức tạp?
  5. Họ có bảo đảm các giải pháp do mình triển khai đã thông qua người sử dụng đầu cuối và hỗ trợ liên tục cho nhân viên trong quá trình sử dụng sau này?
Nếu bạn có câu trả lời tích cực cho tất cả các câu hỏi trên, tức là bạn có đủ khả năng để tự triển khai CRM.

Các ưu điểm chính để triển khai 1 phần mềm CRM nội bộ sẽ là:

  1. Tối ưu hóa các nguồn lực phát triển của doanh nghiệp
  2. Bạn đang có đội ngũ nhân viên được hội tụ đủ điều kiện trong việc tìm hiểu các quy trình kinh doanh và yêu cầu của bạn bởi vì họ tiếp xúc với chúng mỗi ngày
  3. Bạn sẽ có được một tập hợp các chuyên gia CRM trong công ty
Mặt khác, việc triển khai một phần mềm CRM phức tạp có thể sẽ tiêu tốn thời gian và nguồn lực nhiều hơn so với  ước tính ban đầu của bạn.
Giả sử  bạn đang triển khai CRM với vai trò là một ứng dụng trung tâm của công ty. Lúc này bạn cần suy nghĩ tới việc tích hợp CRM với các ứng dụng khác như thế nào? Tích hợp phần mềm CRM với các ứng dụng khác hoặc tùy biến  CRM rộng rãi không phải là giải pháp cho những công ty  không có quyết tâm. Bất kỳ quá trình triển khai CRM nào đều tốn thời gian hơn so với ước tính hoặc nếu thiếu kế hoạch hợp lý sẽ dẫn đến chi phí cao hơn và áp dụng chậm hơn.

Các ưu và khuyết điểm khi thuê nguồn lực bên ngoài để triển khai CRM

Khi thời gian và nguồn lực của bạn có hạn thì việc thuê nhà cung cấp phần mềm CRM chuyên nghiệp là một lựa chọn tốt bởi vì việc truyền tải yêu cầu của bạn và cấu hình chúng một cách chính xác vào CRM thì đòi hỏi phải có kinh nghiệm.

Các ưu điểm khi thuê nguồn lực bên ngoài để triển khai phần mềm CRM bao gồm:

  1. Có kinh nghiệm điều phối để hướng dẫn thu thập yêu cầu và giải quyết các tranh chấp nội bộ
  2. Đội ngũ quản lý dự án có kinh nghiệm để giao tiếp với các nhà cung cấp ứng dụng CRM liên quan đến nhu cầu kinh doanh và các quy trình kinh doanh
  3. Kinh nghiệm tùy biến và cấu hình CRM cụ thể cho từng lĩnh vực
  4. Trải nghiệm quy trình phát triển CRM tốt nhất, từ thu thâp, đánh giá nhu cầu ban đầu cho đến thực hiện, đào tạo và hỗ trợ sử dụng

Những nhược điểm khi thuê nguồn lực bên ngoài triển khai phần mềm CRM bao gồm:

  1. Thứ nhất, các nhà cung cấp dịch vụ là những người có thể không am hiểu hết quy trình kinh doanh nội bộ và cơ cấu tổ chức của bạn. Điều này sẽ có thể làm thất bại nỗ lực thực hiện CRM của bạn từ đầu.
  2. Thứ hai, mặc dù nhà cung cấp dịch vụ CRM có thể đã thành công ở giải pháp CRM khác tuy nhiên có thể họ sẽ thất bại trong giải pháp CRM cụ thể mà bạn lựa chon. Điều này sẽ dẫn tới hiệu quả triển khai thấp hơn mong đợi. Tất cả các ứng dụng CRM không được tạo ra giống nhau và mang lại hiệu quả như nhau.

Vậy phương án nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Triển khai CRM thành công đòi hỏi một sự pha trộn thích hợp của công nghệ, phương pháp và kiến ​​thức. Tuy nhiên việc lựa chọn nhân viên có sẵn hay thuê ngoài để triển khai crm là điều cần phải cân nhắc đối với mỗi doanh nghiệp đang có kế hoạch triển khai CRM.

Bạn nên chọn thuê nguồn lực bên ngoài triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp bạn để có 1 chuyên gia tư vấn chất lượng. Trong quá trình lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ, nên yêu cầu tài liệu tham khảo khách hàng hiện tại cũng như chi tiết về các thành viên tham gia dự án trong tương lai (nếu có). Điều bắt buộc là họ phải có kinh nghiệm phù hợp với tổ chức của bạn và làm việc liên tục với các nhân viên của bạn để nắm vững yêu cầu và nghiệp vụ kinh doanh. Cũng như với các ứng dụng khác, tất cả phần mềm CRM không được tạo ra giống nhau và không mang lại hiểu quả như nhau. Bạn nên nắm rõ điểm này để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ CRM phù hợp với mình.

Social CRM là gì?

Social CRM là gì?


Social CRM là 1 chiến lược kinh doanh được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ, các quy luật kinh doanh, các quy trình làm việc, và các quy trình tương tác mạng xã hội. Social CRM được thiết kế hướng tới việc trao đổi cộng tác giữ các bên nhằm cung cấp 1 giá trị cùng có lợi cho cả 2 trong môi trường kinh doanh minh bạch.

CRM là 1 chiến lược kinh doanh được hỗ trợ bởi các nền tảng công nghệ nhằm cải thiện tương tác khách hàng và công ty trong môi trường kinh doanh.






Tham khảo các bài viết liên quan khác:

11 bước để lập kế hoạch triển khai CRM
CEO và CRM
Một số lợi ích và tính năng của riêng SugarCRM


18 Jun 2013

Chọn 1 phần mềm CRM cho doanh nghiệp, khó hay dễ?

lam sao de chon 1 phan mem crm

Làm thế nào để chọn 1 phần mềm CRM cho doanh nghiệp của bạn?

Quản lý quan hệ khách hàng là 1 công việc cực kì khó khăn trong kinh doanh nhưng nếu thực hiện đúng, thì nó sẽ là 1 công việc bổ ích. Hãy tưởng tượng xem làm thế nào bạn có thể quản lý 100 khách hàng trong 1 ngày, biết được những gì họ mua, làm thế nào để biết được họ đang làm gì với công ty bạn và khách hàng có thích sản phẩm và dịch vụ của bạn hay không?

Bạn không phải lo lắng, vì may mắn thay đã có 1 phần mềm kinh doanh có thể làm được tất cả những việc trên. Nếu danh sách khách hàng của bạn đang gia tăng nhanh chóng và bạn bắt đầu quên đi những khách hàng quan trọng. Thì đây chính là lúc bạn cần đầu tư vào một phần mềm CRM cho doanh nghiệp của bạn.

Phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) quản lý danh sách khách hàng của bạn, theo dõi hoạt động của khách hàng, quản lý bán hàng hoặc hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của công ty, và các công cụ khác để giúp làm khăng khít hơn mối quan hệ của công ty bạn với khách hàng.

Tại sao nên đầu tư vào một phần mềm CRM?


CRM là một công cụ tự động để theo dõi và duy trì dữ liệu liên lạc của khách hàng, nó nhanh hơn, thông minh hơn, và có tổ chức hơn một phương pháp CRM truyền thống và sử dụng các công nghệ up-to-date tốt nhất. Công cụ CRM có thể giúp bạn thiết lập các mục tiêu, các chiến dịch tiếp thị email, theo dõi khách hàng mua, và tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội và tất cả điều này sẽ được thể hiện trong một báo cáo toàn diện.

Bất kỳ bộ phận nào trong doanh nghiệp của bạn đều có thể tận dụng lợi thế của CRM vì phần mềm CRM được đồng bộ hóa với toàn bộ tổ chức để  tiến hành chia sẻ, hợp tác, và ra quyết định nhanh hơn và chính xác hơn rất nhiều so với trước đây.

Ví dụ, nếu bạn muốn theo dõi các thông tin khách hàng, hợp đồng, hóa đơn, vvv… thì phần mềm CRM rất hữu ích bởi vì tất cả những thông tin bạn cần đang được lưu trữ ở một nơi duy nhất và sẵn sàng bất cứ khi nào.

Ngoài ra, CRM có thể gửi một email riêng tư tới các loại khách hàng khác nhau. Điều này là không thể nếu không có một phần mềm CRM.

CRM cung cấp rất nhiều chức năng và sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc cho nhân viên. Có rất nhiều cách mà một phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn nhưng lý do quan trọng nhất bạn cần CRM là nó giúp bạn quản lý khách hàng tốt hơn, chi phí ít hơn, và lợi nhuận lớn hơn.

Làm thế nào để chọn 1 phần mềm CRM cho doanh nghiệp của bạn?


Khi lựa chọn một phần mềm CRM cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần phải có được một gói CRM mà nó phải phù hợp với qui mô công ty bạn. CRM cơ bản nhất cho phép bạn quản lý các danh sách khách hàng trong một cơ sở dữ liệu được chia sẻ. CRM nâng cao có theo dõi bán hàng hoặc dịch vụ theo dõi cơ hội nó cho phép bạn nhắm đến những khách hàng quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Khả năng của phần mềm phù hợp với các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Điều đầu tiên bạn phải suy nghĩ là về vấn đề server được dùng để cài đặt CRM. Bạn muốn thuê đơn vị CRM thực hiện việc cung ứng và quản lý server cho bạn luôn hay tự bạn quản lý. Server bạn sẽ mua hay thuê? Việc bạn mua và tự quản lý server sẽ cho bạn quyền kiểm soát dữ liệu và cung cấp mức độ bảo mật cao nhất và tích hợp với các ứng dụng kinh doanh khác nhưng phương pháp này đòi hỏi phải có nguồn lực CNTT để thiết lập và quản lý server.

1. Chọn một phần mềm CRM có thể sử dụng


Làm thế nào bạn có thể triển khai phần mềm CRM trong doanh nghiệp của bạn nếu bạn không biết làm thế nào để sử dụng nó? Hãy chú ý xem làm thế nào bạn có thể dễ dàng qua lại các tác vụ khác nhau và làm sao để dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Nếu nhân viên của bạn không thể điều hướng thông qua phần mềm dễ dàng, có thể bạn đã sử dụng CRM sai.

CRM sẽ hấp dẫn hơn khi tập trung vào tính năng thay vì giao diện người dùng tuyệt vời, nhưng tính năng này sẽ không có hiệu quả nếu nhân viên không thể sử dụng chúng.


2. Chọn một CRM với tích hợp tuyệt vời

Một phần mềm CRM được tích hợp với hóa đơn, kế toán, help desk, tiếp thị, vvv… ở cùng một nơi. Hãy xem xét các giải pháp tích hợp trước khi bạn quyết định mua.

3. Chọn một CRM phù hợp với quy trình của bạn


Trước tiên hãy sắp xếp quy trình công việc nội bộ của bạn rồi sau đó tìm một phần mềm CRM phù hợp với quy trình đó. Sẽ lãng phí thời gian nếu bạn đã mua một phần mềm nhưng bạn không biết phải làm gì với nó theo quy trình của mình.

4. Chọn một phần mềm CRM hỗ trợ tốt


Không phải lúc nào cũng hy vọng rằng CRM của bạn sẽ không có bất kỳ vấn đề gì. Nếu có đến một thời điểm nào đó nó sẽ xảy ra, ai sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Nhà cung cấp cần có sự hỗ trợ CRM cho doanh nghiệp nhỏ. Kiểm tra nguồn lực hỗ trợ của họ và xem họ có nhanh chóng trả lời, có diễn đàn cho người sử dụng, và có bài viết giúp đỡ hay không?. Nếu có, vấn đề có thể dễ dàng được giải quyết bất cứ khi nào phát sinh.

Lựa chọn một phần mềm CRM là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng sẽ có một phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp bạn. Thực hiện theo những lời khuyên này là bạn sẽ có phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn trong thời gian không lâu.

Tham khảo các bài viết liên quan khác:

23 May 2013

Làm thế nào để quản lý khách hàng trên Facebook?


Đồng bộ Facebook với SugarCRM là một cách giúp bạn quản lý bạn bè, đối tác ... trên Face của mình (hoặc của cty) 1 cách chặt chẽ và thân thiện hơn. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về giải pháp đồng bộ giữa SugarCRM và Facebook.

Nội dung bài viết:

  1. Mục tiêu

  2. Tổng quan

  3. Facebook marketing

  4. Chương trình áp dụng thành viên đến từ Facebook

  5. Làm thế nào để có sự trung thành từ khách hàng?

Nội dung chi tiết:

1.   Mục tiêu

-    Thu thập thông tin của cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại
-    Tăng lượng khách hàng mới bằng cách chú trọng tiếp thị tới khách hàng tiềm năng
-    Làm hài lòng khách hàng hiện tại và tin dùng sản phẩm khi có nhu cầu
-    Nâng cao giá trị thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng
-    Phân tích hành vi khách hàng để phát triển chiến lược tiếp thị
SugarCRM vs Facebook integration

2.  Tổng quan

SugarCRM vs Facebook integration


3. Facebook Marketing

SugarCRM vs Facebooktích hợp SugarCRM và facebook

4. Chương trình áp dụng thành viên đến từ FaceBook

  • CẤP ĐỘ:
FaceBook Normal: 20 tuổi trở lên, đăng ký để tham gia vào cộng đồng khách hàng với 1 ID/hộ chiếu.
FaceBook Sliver: Tích lũy 1-99 điểm
FaceBook Gold: Tích lũy ít nhất 100 điểm
  • ĐĂNG KÝ:
SugarCRM vs Facebook
  • THÀNH VIÊN ĐỀ ÁN
- Tích lũy điểm

SugarCRM vs Facebook
Lượt like và comment tiếp theo trong cùng một ngày cũng sẽ được chấp nhận. Các thành viên có thể quyết định bao nhiêu điểm họ muốn để sử dụng làm voucher/ lần mua hàng.

  • CHUYỂN GIAO ĐIỂM
- Chuyển giao điểm giữa các thành viên
Facebook vs SugarCRM
  • LỢI ÍCH CỦA CÁC LOẠI FACEBOOK:
- Lợi ích của Facebook Normal:
Nhận thông tin và xúc tiến sản phẩm mới nhất
- Lợi ích của Facebook Silver:
Tích lũy điểm để khấu trừ khi mua trực tiếp/ voucher
Được tiếp cận với mức giảm giá từ nhiều thương hiệu khác (hợp tác thương hiệu hợp tác với cty)
- Lợi ích của Facebook Gold:
Đôi điểm tích lũy khi mua (sau khi sử dụng dịch vụ của cty/ sản phẩm)
Miễn phí khi được mời tới sự kiện đặc biệt của công ty hoặc được tài trợ bởi cty

5. Làm thế nào để có sự trung thành từ khách hàng?

Gửi email tự động đến các thành viên:
- Gửi email yêu cầu xác nhận email khi đăng ký trên Facebook App
- Gửi email để xác nhận việc đăng ký hoàn thành
- Gửi email để thông báo những thay đổi của tài khoản điểm
- Gửi email để thông báo nâng cấp trạng thái (một lần khi nó được nâng cấp)
- Gửi email hàng loạt / tin nhắn SMS đến các thành viên
Chương trình khách hàng trung thành định kỳ:
- Nhân đôi điểm  hoặc tặng điểm vào các ngày lễ quốc gia
- Giảm giá  các phụ kiện
- Đơn đặt hàng trước sản phẩm mới
- Tặng  điểm khi mua hàng vào ngày sinh nhật

Các bài viết liên quan:

9 May 2013

11 bước để lập kế hoạch triển khai CRM

Để triển khai một dự án CRM thành công thì vấn đề đầu tiên là cần có một kế hoạch thực hiện CRM tốt.Bài viết này chia sẻ các bước cần phải tiến hành khi tạo lập 1 kế hoạch triển khai dự án CRM cho DN của bạn.

Mười một khuyến nghị cho việc lập kế hoạch cho chiến lược quản lý quan hệ khách hàng nhằm tạo nên thành công ban đầu mang lại các giá trị về lâu dài cho công ty của bạn.

1. Xây dựng đội ngũ dự án
chuẩn:


Một nhóm thực hiện dự án CRM được đề nghị sẽ bao gồm: người điều hành chung, người quản lý dự án, người quản trị CRM và người sử dụng chính.

2. Thiết lập mục tiêu ban đầu rõ ràng:


Cần xác định rõ ràng các mục tiêu vĩ mô cho kế hoạch của bạn. Ví dụ: cần các báo cáo tốt hơn, một chu trình bán hàng ngắn hơn hay tỉ lệ chuyển đổi giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng thực sự được cải thiện…

3. Xác định mục tiêu cần ưu tiên:


Lên kế hoạch thực hiện CRM của bạn với cách tiếp cận từng giai đoạn. Tập trung vào các mục tiêu có thể đánh nhanh thắng nhanh.

4. Xem xét lại các quy trình của bạn:


Xem xét lại các quy trình của bạn để đánh giá xem nó sẽ được quản lý như thế nào bởi một ứng dụng CRM.

5. Xem xét đầu ra của CRM
:


Xác nhận các số liệu quan trọng mà bạn muốn hệ thống CRM của bạn đo lường. Hãy suy nghĩ về các loại báo cáo, biểu đồ và các thông tin khác mà bạn sẽ phải theo dõi trong suốt quá trình quản lý sau này.

6. Xác định dữ liệu mà CRM cần quản lý:


Xác nhận những dữ liệu bạn cần phải theo dõi trên mỗi bản ghi CRM bao gồm người liên lạc, các cơ hội kinh doanh, các vụ việc, chiến dịch, đầu mối và bất kỳ mối quan hệ hoặc quá trình nào đó cần được quản lý.

7. Chuẩn bị dữ liệu:


Những dữ liệu cần nhập vào hệ thống CRM mới của bạn? Làm thế nào để làm sạch dữ liệu cũ? Với dữ liệu cũ thì bạn muốn lấy từ thời điểm nào? Loại thông tin nào sẽ được nhập ngoài danh sách người liên lạc và các công ty?

8. Tích hợp CRM:


Ứng dụng CRM của bạn cần phải tích hợp với các ứng dụng nào hiện có? Mức độ tích hợp như thế nào tới các nguồn dữ liệu khác? Truy cập chỉ đọc, đồng bộ 1 chiều hoặc 2 chiều, có tích hợp với quy trình xử lý đơn hàng hay trang web.

9. Phân quyền sử dụng:


Làm thế nào dữ liệu CRM sẽ được chia sẻ giữa các nhóm? Xem xét phân quyền theo vai trò người dùng. Có phải tất cả người dung đều được phép ví dụ như xuất sang Excel hoặc truy cập vào tất cả hồ sơ?

10. Xác định các rủi ro:


Mỗi dự án CRM có những rủi ro liên quan đến công nghệ, người sử dụng và quy trình. Đánh giá những rủi ro lớn nhất đối với dự án của bạn và thực hiện các bước để giảm thiểu các mối đe dọa.

11. Tạo một kế hoạch CRM thông qua người dùng:


Việc ít thông qua người dùng đầu cuối là nguyên nhân số 1 về sự thất bại của dự án CRM. Tham khảo ý kiến người sử dụng chính ở giai đoạn đầu sẽ kích thích sự quan tâm của họ. Đảm bảo các cam kết và ủng hộ CRM từ phía lãnh đạo. Đề cử 1 người dùng CRM trong từng bộ phận và tạo thuận lợi cho việc sử dụng của người dùng bằng các buổi huấn luyện sử dụng.

Bây giờ bạn có 11 bước để thực hiện dự án Quản lý quan hệ khách hàng của bạn, hãy liên hệ OnlineCRM để thảo luận và thực hiện chiến lược của bạn cũng như nhận lời khuyên từ các chuyên gia CRM của chúng tôi
Visit: www.onlinecrm.vn


Tham khảo các bài viết liên quan khác:

Một số vấn đề về triển khai CRM

Một số lợi ích và tính năng của riêng SugarCRM

Hiện trạng & mục tiêu triển khai CRM

Điều kiện cần triển khai CRM thành công


10 lợi ích khi triển khai CRM

8 May 2013

Phần mềm CRM là gì?

CRM, hoặc quản lý quan hệ khách hàng, là một chiến lược kinh doanh toàn công ty thiết kế để giảm chi phí và tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng, lòng trung thành, và vận động. True CRM tập hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một tổ chức (và khi thích hợp, từ bên ngoài tổ chức) để cung cấp cho một, toàn diện quan điểm của mỗi khách hàng trong thời gian thực. Điều này cho phép khách hàng phải đối mặt với nhân viên trong các lĩnh vực như bán hàng, hỗ trợ khách hàng, và tiếp thị để đưa ra quyết định nhanh chóng được thông báo về tất cả mọi thứ từ cross-bán và upselling cơ hội để nhắm mục tiêu chiến lược tiếp thị để chiến thuật định vị cạnh tranh.

Từng được coi là một loại phần mềm, CRM đã phát triển thành một triết lý của khách hàng làm trung tâm mà phải thấm nhập một tổ chức toàn bộ. Có ba yếu tố chính để một sáng kiến ​​CRM thành công: người, quy trình, và công nghệ. Những người dân trong cả một công ty-từ các giám đốc điều hành cho mỗi và mọi dịch vụ khách hàng đại diện, cần phải mua vào và CRM hỗ trợ. quy trình kinh doanh của một công ty phải được reengineered để thúc đẩy sáng kiến ​​CRM của nó, thường là từ quan điểm của, quá trình này như thế nào có thể phục vụ tốt hơn các khách hàng? Các doanh nghiệp phải lựa chọn công nghệ phù hợp để lái xe các quá trình này được cải thiện, cung cấp dữ liệu tốt nhất để các nhân viên, và đủ dễ dàng để hoạt động mà người dùng sẽ không balk. Nếu một trong ba cơ sở không phải là âm thanh, toàn bộ cấu trúc CRM sẽ sụp đổ.

Đó là một chiến lược được sử dụng để tìm hiểu thêm về nhu cầu và hành vi của khách hàng để phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với họ. Sau khi tất cả, mối quan hệ tốt với khách hàng là trọng tâm của sự thành công kinh doanh. Có nhiều thành phần công nghệ CRM, nhưng suy nghĩ về CRM chủ yếu về công nghệ là một sai lầm. Cách hữu ích hơn để suy nghĩ về CRM như một quá trình mà sẽ giúp mang lại với nhau rất nhiều mẩu thông tin về khách hàng, bán hàng, tiếp thị đáp ứng, hiệu quả và xu hướng thị trường.

Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của thành công kinh doanh, sau đó CRM là van bơm máu cuộc sống của một công ty. Như vậy, CRM là thích hợp nhất để giúp các doanh nghiệp sử dụng người, quy trình và công nghệ để đạt được cái nhìn sâu sắc vào các hành vi và giá trị của khách hàng. cái nhìn sâu sắc này cho phép dịch vụ khách hàng được cải thiện, tăng hiệu quả trung tâm cuộc gọi, thêm vào-bán qua và upsell cơ hội, tỷ lệ cải thiện gần gũi, bán hàng hợp lý và quy trình tiếp thị, cải thiện hồ sơ khách hàng và nhắm mục tiêu, chi phí giảm, và tăng thị phần của khách hàng và lợi nhuận tổng thể.

Điều này nghe giống như thuốc chữa bách bệnh, nhưng CRM không phải không có những thách thức của nó. Đối với CRM để thực sự hiệu quả, một tổ chức phải thuyết phục nhân viên của mình rằng thay đổi là tốt và CRM sẽ có lợi cho họ. Sau đó, nó phải phân tích các quá trình kinh doanh của mình để quyết định cần phải được reengineered và cách tốt nhất để đi về nó. Tiếp theo là quyết định loại thông tin khách hàng có liên quan và làm thế nào nó sẽ được sử dụng. Cuối cùng, một nhóm các giám đốc điều hành một cách cẩn thận lựa chọn phải lựa chọn công nghệ phải để tự động hóa những gì nó cần được tự động. Quá trình này, tùy thuộc vào kích thước của công ty và bề rộng của dữ liệu, có thể mất từ ​​vài tuần đến một năm hoặc nhiều hơn. Và mặc dù một số công ty đang sử dụng các công nghệ dựa trên web chỉ CRM cho hàng trăm đô la mỗi tháng cho mỗi người dùng, các công ty lớn có thể bỏ ra hàng triệu để mua, cài đặt, và tùy chỉnh các công nghệ cần thiết để hỗ trợ các sáng kiến ​​CRM của mình

theo destinationcrm.com
Dùng thử SugarCRM CEhttp://sugarcrm.com.vn/sugarcrm-demo/
Tham khảo các bài viết liên quan khác: