Mười
một khuyến nghị cho việc lập kế hoạch cho chiến lược quản lý quan hệ khách hàng nhằm tạo nên thành công ban đầu và mang lại các giá trị về lâu dài
cho công ty của bạn.
1. Xây dựng đội ngũ dự án chuẩn:
Một
nhóm thực hiện dự án CRM được đề nghị sẽ bao gồm: người điều hành
chung, người quản lý dự án, người quản trị CRM và người sử dụng chính.
2. Thiết lập mục tiêu ban đầu rõ ràng:
Cần
xác định rõ ràng các mục tiêu vĩ mô cho kế hoạch của bạn. Ví dụ: cần các báo
cáo tốt hơn, một chu trình bán hàng ngắn hơn hay tỉ lệ chuyển đổi giữa khách
hàng tiềm năng và khách hàng thực sự được cải thiện…
3. Xác định mục tiêu cần ưu tiên:
Lên
kế hoạch thực hiện CRM của bạn với cách tiếp
cận từng giai đoạn. Tập trung vào
các mục tiêu có thể đánh nhanh thắng nhanh.
4. Xem xét lại các quy trình của bạn:
Xem
xét lại các quy trình của bạn để đánh giá xem nó sẽ được quản lý như thế nào bởi
một ứng dụng CRM.
5. Xem xét đầu ra của CRM:
Xác
nhận các số liệu quan
trọng mà bạn muốn hệ thống CRM của
bạn đo lường. Hãy suy nghĩ về các
loại báo cáo, biểu đồ và các
thông tin khác mà bạn sẽ phải theo dõi trong suốt quá
trình quản lý sau này.
6. Xác định dữ liệu mà CRM cần quản lý:
Xác
nhận những dữ liệu bạn cần phải theo dõi trên mỗi bản ghi
CRM bao gồm người liên lạc, các cơ hội
kinh doanh, các vụ việc, chiến dịch,
đầu mối và bất kỳ mối quan hệ hoặc
quá trình nào đó cần được quản lý.
7. Chuẩn bị dữ liệu:
Những dữ liệu cần nhập vào hệ thống
CRM mới của bạn? Làm thế nào để làm sạch dữ liệu cũ? Với dữ liệu cũ thì bạn
muốn lấy từ thời điểm nào? Loại thông tin nào sẽ được nhập ngoài danh sách
người liên lạc và các công ty?
8. Tích hợp CRM:
Ứng dụng CRM của bạn cần phải tích
hợp với các ứng dụng nào hiện có? Mức độ tích hợp như thế nào tới các nguồn dữ
liệu khác? Truy cập chỉ đọc, đồng bộ 1 chiều hoặc 2 chiều, có tích hợp với quy
trình xử lý đơn hàng hay trang web.
9. Phân quyền sử dụng:
Làm thế nào dữ liệu CRM sẽ được chia
sẻ giữa các nhóm? Xem xét phân quyền theo vai trò người dùng. Có phải tất cả
người dung đều được phép ví dụ như xuất sang Excel hoặc truy cập vào tất cả hồ
sơ?
10. Xác định các rủi ro:
Mỗi dự án CRM có những rủi ro liên
quan đến công nghệ, người sử dụng và quy trình. Đánh giá những rủi ro lớn nhất
đối với dự án của bạn và thực hiện các bước để giảm thiểu các mối đe dọa.
11. Tạo một kế hoạch CRM thông qua người dùng:
Việc ít thông qua người dùng đầu
cuối là nguyên nhân số 1 về sự thất bại của dự án CRM. Tham khảo ý kiến người
sử dụng chính ở giai đoạn đầu sẽ kích thích sự quan tâm của họ. Đảm bảo các cam
kết và ủng hộ CRM từ phía lãnh đạo. Đề cử 1 người dùng CRM trong từng bộ phận
và tạo thuận lợi cho việc sử dụng của người dùng bằng các buổi huấn luyện sử
dụng.
Bây giờ bạn có 11 bước để thực hiện dự án Quản lý quan hệ khách hàng của bạn, hãy liên hệ OnlineCRM để thảo luận và thực hiện chiến lược của bạn cũng như nhận lời khuyên từ các chuyên gia CRM của chúng tôi
Visit: www.onlinecrm.vn
Tham khảo các bài viết liên quan khác:
No comments:
Post a Comment