12 Sept 2015

Thành Công Lâu Dài Với 6 Bước Phát Triển hệ thống CRM

Thành Công Lâu Dài Với 6 Bước Phát Triển hệ thống CRM 

Việc sử dụng CRM (Customer Relationship Management – Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng) của công ty bạn đang khựng lại? Có phải sự hào hứng của việc quản lí thông tin khách hàng chỉ với một hệ thống duy nhất đang giảm dần theo thời gian? Sáu bước sau sẽ giúp bạn nâng cao giá trị của CRM nền tảng Web để xác lập một thành công bền vững cho công ty.
Mọi công ty đều muốn phát triển, và tất cả đều ý thức được rằng khách hàng chính là chìa khóa quan trọng để phát triển. Nhưng rất ít công ty nhận ra giá trị thực sự của CRM trong việc tăng cường mối quan hệ với khách hàng và đảm bảo việc khách hàng được chăm sóc một cách cẩn thận.
phan-mem-crm
Theo Yahoo, CRM có thể giúp tăng đến 29% doanh thu, 34% năng suất bán hàng và đưa ra dự báo tình hình kinh doanh chính xác đến 42%. Điều đó nghe thật tuyệt vời, nhưng chính xác bạn phải làm thế nào?
Dưới đây là sáu bước để giúp CRM tăng trưởng vượt bậc trong kinh doanh:
  1. Tập trung hơn vào phân khúc khách hàng tiềm năng (Niche):
Ngay từ đầu, bạn nên xác định rõ chân dung khách hàng lí tưởng của mình, dù đó là nam từ 18-25 tuổi yêu thích thể thao hay các phụ nữ đang đảm nhiệm chức vụ quản lí tại các doanh nghiệp. Điều này đảm bảo việc đầu tư thời gian và công sức tạo ra cơ sở dữ liệu của các khách hàng có nhu cầu (Lead) và chăm sóc những người này sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.
Bằng việc tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng ở tất cả các bước của quy trình bán hàng, bạn sẽ hiểu hơn khách hàng của mình đang tập trung vào những kênh online nào, họ thích những nội dung gì và đâu là thói quen và nhu cầu mua sắm của họ.
Những mô tả chi tiết về hành vi và sở thích của khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tạo ra mối liên kết giữa sản phẩm/dịch vụ của bạn với khách hàng – những người thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, bởi ngay từ đầu, cách tiếp cận của bạn là dành riêng cho họ.
Hành động cụ thể:
  • Xác định phân khúc khách hàng tiềm năng.
  • Tiến hành nghiên cứu đặc trưng, chân dung phân khúc khách hàng tiềm năng.
  • Xác định sở thích, hành vi và những hành động trực tuyến điển hình của khách hàng tiềm năng trong phân khúc này. Ví dụ như họ thường đọc những Blog nào hay họ thường mua sắm ở đâu?…
  1. Xây dựng một chiến lược Lead Generation (tạo ra những người có nhu cầu):

Lead Generation là tối quan trọng để xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng trong CRM. Nội dung tốt, các sự kiện hấp dẫn, các quảng cáo độc đáo và các cách tiếp cận khách hàng thân thiện đều là những cách hiệu quả để thực hiện mục tiêu này.
Lead là những người thường ghé qua Website của bạn, tải về nội dung, điền vào các mẫu thông tin liên lạc và gọi điện thoại đến công ty. Họ làm những điều này vì họ đã, đang và có khả năng nhận được giá trị từ sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Chiến lược xây dựng Lead Generation nên tập trung vào việc cung cấp giá trị cho Lead hoặc khiến người đọc hiểu rằng họ sẽ nhận được những giá trị đó (Implied Value). Bạn có thể cung cấp giá trị đến Lead  thông qua việc đưa ra các nội dung hấp dẫn (như một Ebook hay bài đăng trên Blog), hoặc bạn có thể cung cấp cho họ những bản thu thập ý kiến/bản dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.
Implied Value là những giá trị nội hàm khi một người chưa từng trải nghiệm dịch vụ của bạn nhưng đã có ấn tượng tích cực về hoạt động của công ty qua những phương thức Marketing truyền thống: Các quảng cáo, các sự kiện, phương thức truyền miệng. Hãy xây dựng một chiến lược rõ ràng tận dụng cả hai cách tiếp cận để mang đến những Lead thực sự chất lượng cho công ty.
Hành động cụ thể:
  • Tìm hiểu xem đâu là nguồn cung cấp Lead hiệu quả nhất.
  • Tập trung vào những nguồn cung cấp hiệu quả nhất.
  • Hãy thử những phương pháp mới để thu hút nhiều Lead hơn: sắp xếp lại danh sách email hay thử cập nhật tweeter vào những thời điểm khác nhau trong ngày…
  1. Phối hợp hoạt động các phòng ban để nâng cao lợi nhuận:

Hệ thống crm
Hệ thống crm
Tích hợp việc sử dụng CRM với hoạt động các phòng ban trong công ty giúp ích rất lớn cho việc quản trị hiệu quả hoạt động và phát hiện các xu hướng mới khi nó diễn ra. Khi CRM đi vào hoạt động, hãy chắc rằng bạn thu nhận tất cả tương tác của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng với Website công ty như: hoạt động tải về, xem trang chủ, các đăng kí nhận tin… Điều này giúp CRM của bạn linh hoạt và mạnh mẽ hơn trong mắt khách hàng.
Tất cả các phòng ban sử dụng cùng một công nghệ sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bộ phận (Sales, Marketing, Customer Services), đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Điều này thường được thực hiện thông qua việc sử dụng API (Giao diện lập trình ứng dụng) và việc sử dụng nền tảng điện toán đám mây hoặc kết hợp cả hai cách tiếp cận.
Hành động cụ thể:
  • Tổ chức họp hàng tuần giữa các phòng ban để đảm bảo tất cả đều sử dụng CRM thường xuyên.
  • Xác định rõ mục tiêu sử dụng CRM của từng bộ phận. Ví dụ, làm cách nào bộ phận Marketing tạo ra được nhiều Lead hơn? Bộ phận bán hàng có đánh giá được chất lượng các Lead không? Bộ phận chăm sóc khách hàng (Customer Service) có giữ chân được khách hàng trong dài hạn không?
  1. Khuyến khích nhân viên sử dụng thường xuyên:

Hãy đảm bảo tất cả nhân viên của bạn đang sử dụng CRM theo cùng một quy trình để thao tác với khách hàng tiềm năng, để ghi điểm với Lead, và để phối hợp với các bộ phận khác trong công ty.
Việc bắt buộc mọi người sử dụng CRM có vẻ nghiêm khắc, nhưng nó là cần thiết để đạt được sự thống nhất trong việc thực hiện và ghi nhận lại sự tương tác với khách hàng của các phòng ban trong cùng một hệ thống. Tính nhất quán trong việc sử dụng CRM không những giúp cơ sở dữ liệu “sạch” hơn, mạnh mẽ hơn và ít thời gian lãng phí vào các quy trình không hiệu quả, vì đội ngũ của bạn đang phối hợp để sử dụng CRM tốt nhất.
Hành động cụ thể:
  • Phát hành một tài liệu hướng dẫn với những nội dung mô tả chi tiết cho từng phòng ban. Tài liệu này không cần quá dài nhưng nên có một cấu trúc rõ ràng, ngắn gọn để các nhân viên có thể đọc và hiểu được.
  • Thảo luận trực tiếp nội dung trong tài liệu với các nhân viên để đưa chúng vào thực tiện.
  1. Tích hợp tất cả hoạt động giao tiếp với khách hàng vào cùng một hệ thống CRM:

Để tận dụng tối đa giá trị của CRM, tất cả các trao đổi với khách hàng, bao gồm: hoạt động bán hàng, hoạt động tiếp thị, dịch vụ khách hàng… cần được tích hợp và chuẩn hóa hoàn toàn. Điều này có nghĩa một khách hàng tải eBook về và đã thảo luận phương án hợp tác với bộ phận Marketing của bạn trên CRM cũng nên là người trao đổi với bộ phận Dịch vụ khách hàng trên cùng một hệ thống. Nhân viên của bạn sẽ có nhiều ưu thế trong các cuộc đàm phán nếu đã biết rõ về lịch sử tương tác giữa khách hàng với công ty. Điều này sẽ giúp công ty bạn giữ chân khách hàng trong dài hạn.
Việc tích hợp các hoạt động giao tiếp với khách hàng mang lại hiệu quả cao nhất khi mọi nhân viên trong công ty tương tác với những khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng giống nhau.
Hành động cụ thể:
  • Đầu tư thời gian để đào tạo nhân viên cách sử dụng CRM đúng đắn. Bạn có thể đào cho từng cá nhân hoặc cho một tập thể, nhưng hãy nhớ: Tương tác mở giữa người hướng dẫn và học viên là chìa khóa quan trọng để thành công.
  • Có tài liệu hướng dẫn cụ thể cho những nhân viên muốn tham khảo khi cần.
  1. Thường xuyên tối ưu hóa hệ thống:

Phân tích rất quan trọng đối với sự phát triển của CRM. Những báo cáo chi tiết có thể đưa ra một cái nhìn sâu sắc với những điều làm được và chưa làm được trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mức độ hiệu quả của sự phối hợp giữa các phòng ban trong công ty.
Việc xác định và phân tích các xu hướng ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh giúp giữ chân khách hàng, tạo Lead, tiếp thị và các hoạt động kinh doanh khác hoạt động hiệu quả hơn. Hãy tùy chỉnh báo cáo CRM của bạn để phù hợp với mục tiêu của công ty. Tập trung vào những phần ảnh hưởng quan trọng đến việc kinh doanh và phần công ty bạn có khả năng cung cấp giá trị tốt nhất đến khách hàng.
Hành động cụ thể:
  • Xác định những dữ liệu cụ thể liên quan đến mục tiêu kinh doanh của công ty.
  • Sử dụng dữ liệu để xác định thứ tự ưu tiên của bạn: Bạn cần phải tập trung vào việc tạo ra nhiều Lead hơn hay nên tập trung vào việc đảm bảo biến Lead thành doanh số cụ thể?
  • Khi giải quyết một vấn đề, hãy xác định phương án của bạn ảnh hưởng nhiều nhất đến những nhóm khách hàng nào. Nếu bạn đang quan tâm tỉ lệ giảm sút của khách hàng tiềm, hãy sử dụng CRM để xác định những khách hàng có khả năng mất hứng thú với lĩnh vực của bạn và sau đó kích hoạt email để giúp kéo những khách hàng này trở lại.
Tác giả: Brian Honigman/Freelanche

31 Aug 2015

Bạn nên chi bao nhiêu cho một hệ thống CRM?

Bạn nên chi bao nhiêu cho một hệ thống CRM?

Với hầu hết các phần mềm dùng trong kinh doanh, dù là phần mềm tải về hay sử dụng lưu trữ đám mây, bạn sẽ dễ dàng xác định được tình huống kinh doanh và mức đầu tư tốt nhất. Nhưng với CRM, vấn đề này phức tạp hơn rất nhiều. Phần nội dung dưới đây sẽ cho bạn 4 lí do giải thích vấn đề này.
Xác định tình huống kinh doanh cho một hệ thống kế toán hoặc hệ thống nhân sự khá đơn giản. Bạn chỉ cần cắt giảm các chi phí không cần thiết, nâng cao hiệu suất quản trị tiền mặt và tối thiểu hóa các nguy cơ. Nếu bạn đầu tư gấp đôi vào một trong những hệ thống trên, bạn có thể thanh toán thêm đến 20% nợ kinh doanh, và do đó bạn có thể tìm thấy những điểm tối ưu hóa của tỉ lệ hoàn vốn chỉ bằng một bảng tính Excel đơn giản.
Với một hệ thống sản xuất, chi phí tăng thêm từ việc đầu tư được cộng thêm vào trong các chi phí từ chuỗi cung ứng (như chi phí kế hoạch sản xuất và tối ưu hóa hàng tồn kho), chứ không chỉ nằm một chỗ cố định. Và mức chi phí phân bổ trong những hệ thống này là cả một vấn đề khó nghĩ với các CIO và CFO.
“Cuộc sống giống như một hệ thống CRM: Những gì bạn nhận được phụ thuộc vào những gì bạn cho đi”– Tom Lehrer
Với một hệ thống CRM, tùy thuộc vào quy trình hoạt động, tình hình cạnh tranh, cấu trúc kênh bán hàng và một vài biến số quan trọng khác ở mỗi doanh nghiệp, việc đầu tư tương tự có thể mang lại những mức lợi nhuận khác biệt rất lớn. Có bốn lý do chính cho sự khác biệt này, bao gồm:
Hệ thống crm
Hệ thống crm
  1. Quy trình kinh doanh CRM được điều khiển bởi con người:
Những quy trình kinh doanh thường liên quan đến cấu trúc chi phí khá lớn. Trong nhiều công ty, quy trình bán hàng và quy trình Marketing tốn nhiều chi phí nhất. Một khác biệt nhỏ trong hoạt động của quy trình bán hàng và Marketing có thể làm nên thay đổi mấu chốt đối với vấn đề lợi nhuận. Ví dụ, nếu bạn có thể cải thiện 5% tỉ lệ thành công của đội ngũ bán hàng, bạn hoàn toàn có thể tăng đến 10% lợi nhuận mình thu được. Việc tăng lợi nhuận như vậy rất khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh, chưa kể các vấn đề khác liên quan đến hệ thống kết toán trong doanh nghiệp.
  1. Hệ thống CRM vẫn phát triển nhanh chóng:
Người ta vẫn chưa thể xác định rõ ràng về mức độ ảnh hưởng của CRM với từng doanh nghiệp. Quy trình bán hàng và Dịch vụ khách hàng chắc chắn là một phần trong CRM, nhưng còn tự động hóa tiếp thị, gửi email tự động, thương mại điện tử, quảng cáo trên website, truyền thông mạng xã hội, tối ưu hóa giá cả… thì sao? Tất cả phụ thuộc vào mức độ hiểu biết và tình trạng hoạt động của doanh nghiệp bạn.
  1. Chi phí cho một hệ thống CRM rất khó xác định:
Bạn có thể xác định trước chi phí mua ban đầu của hệ thống CRM, dù là hệ thống miễn phí với mã nguồn mở hay những sản phẩm tốn chi phí cố định $3000 mỗi năm. Tuy nhiên bạn lại rất khó để tính toán chi phí khi mở rộng, tích hợp và quản trị những hệ thống đang hoạt động. Bởi vì lúc này, bạn phải cộng thêm cả chi phí mở rộng kinh doanh và các phân tích kĩ thuật. Thậm chí những dự toán cho việc mở rộng, tích hợp và quản trị CRM mà bạn cẩn thận tính toán cũng hiếm khi phù hợp với thực tế doanh nghiệp.
  1. Số tiền chi trả kiểm soát mọi biến của CRM:
Các nhà cung cấp CRM và các nhà phân tích trong ngành luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những con số tuyệt vời về hiệu quả đạt được từ hệ thống. Nhưng đừng quá hào hứng với những con số này vì những lí do dưới đây.
  • Mức chi phí mà các nhà cung cấp CRM quảng cáo có thể không phù hợp với doanh nghiệp bạn. Quy trình kinh doanh, tình hình cạnh tranh, các dòng sản phẩm và đội ngũ nhân viên bán hànggiữa các doanh nghiệp có sự khác biệt lớn, do đó số tiền chi trả và sự tương tác giữa các hệ thống CRM ở các cấp bậc khác nhau là không thể so sánh được.
  • Hiệu quả mà hệ thống CRM mang lại không chỉ được đánh giá dựa trên một nhóm hoạt động riêng biệt. Thông thường, để biết phần mềm CRM có hoạt động hiệu quả hay không, người ta thường so sánh năng suất hoạt động trước và sau khi thay đổi một yếu tố nào đó trong quy trình hoạt động, đồng thời với việc triển khai hệ thống CRM mới. Sở dĩ cần làm điều này vì những thay đổi (như việc ra mắt một sản phẩm mới, thay đổi cơ cấu tổ chức, đối thủ cạnh tranh gặp sai lầm và tinh thần nhóm… ) có thể khiến các hoạt động kinh doanh được cải thiện, giống như hiệu quả của hệ thống CRM. Do đó, nếu muốn đánh giá chính xác hiệu quả hoạt động của hệ thống CRM, bạn không thể chỉ thống kê những con số và lờ đi các khoản chi trả cho việc cải tiến hệ thống CRM.
  • Tùy thuộc vào vị thế hiện tại và thị trường mục tiêu của doanh nghiệp mà các khoản chi phí doanh nghiệp phải trả cho các tính năng CRM cụ thể sẽ có sự cách biệt đáng kể. Doanh nghiệp của bạn có phải là một trung tâm hỗ trợ cần cắt giảm tối đa các khoản chi phí? Hay bạn là chủ điều hành một công ty đang đổi mới và có mức lợi nhuận hiệu quả? Hàng chục câu hỏi như vậy sẽ tạo nên sự khác biệt giữa mức giá mà mỗi công ty cần chi trả cho hệ thống CRM
 Tác giả: David Tabe

21 Aug 2015

Bán hàng trở nên đơn giản hơn nhờ có Phần mềm CRM

Bán hàng trở nên đơn giản hơn nhờ có Phần mềm CRM

Adam Stone, Giám đốc điều hành của D-Tools , thừa nhân rằng phần mềm quản lý khách hàng CRM tự động hóa công việc kinh doanh là một điều tuyệt vời, nó giúp công việc kinh doanh đơn giản hơn rất nhiều. “Bất cứ điều gì bạn phải làm nhiều hơn hai lần đều được tự động”, Stone nói.
 Tại D-Tools, toàn bộ quá trình bán hàng của Stone là tự độngmột cách đơn giản. Tôi muốn đội ngũ bán hàng của tôi để tập trung vào khách hàng. Tôi không muốn họ phải lo lắng về những người gọi tới hoặc những vấn đề về lưu giữ thông tin khách hàng của họ. Đó là tất cả nên được tự động bằng phần mềm quản lý khách một cách đơn giản. Và đó là tình hình D-Tools bây giờ.
6 cách để nhân viên bạn yêu CRM hơn
Bán hàng thật đơn giản với CRM
“Chúng tôi luôn biết những gì để bán cho ai và khi nào,” Stone nói.
“Khi mọi người nói với tôi rằng họ không sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM hay không hiểu CRM.Tôi gần như không thể tiếp tục với cuộc trò chuyện nữa bởi vì bạn không cùng đẳng cấp bởi bạn không hiểu hết được những giá trị nằm trong phần mềm CRM mang lại “, Stone nói. “Số tiền chúng ta chi tiêu trên phần mềm quản lý khách CRM so với những gì chúng ta nhận lại nó là 100 lần so với khoản đầu tư.”
Đối với lời khuyên của Stone về những hoạt động tự động trong bán hàng, ông nói, “Điều đầu tiên bạn nên tự động là bán hàng và điều thứ hai bạn nên tự động là doanh số bán hàng.”
“Điều quan trọng nhất là có được doanh số bán hàng của bạn nằm trong đơn hàng,” Stone nói. “Hãy chắc chắn làm cho các nhân viên kinh doanh của bạn hạnh phúc. Bởi vì nếu nhân viên bán hàng của hạnh phúc, và bạn là chủ sở hữu công ty, bạn chắc chắn sẽ hạnh phúc. Bảo đảm. “
Vậy còn chờ gì nữa mà bạn không đăng ký sử dụng ngay phần mềm quản lý khách hàng CRM để trải nghiệm cảm giác tự động hóa và đơn giản hóa quy trình bán hàng của bạn một cách tuyệt vời

19 Aug 2015

Khám phá lí do khiến khách hàng quyết định mua hàng

  1. Tại sao khách hàng lại mua hàng của bạn? Tại sao họ có thể mua một thứ gì đó mà nhu cầu về thứ đó thực sự chưa cần thiết với họ lúc đó?
  2. Khách hàng hy vọng đạt được điều gì khi chi tiền mua hàng của bạn?
Nếu bạn và doanh nghiệp của bạn biết được một hoặc nhiều trong số 26 lí do khách hàng quyết định mua hàng ở bên dưới, bạn sẽ thu được nhiều tiền của họ hơn khi họ mua hàng của bạn.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao? Là tại vì khi đó, bạn đã bắt đầu dẫn dắt khách hàng vàotrạng thái mua hàng – là trạng thái mà khách hàng sẽ quyết định mua hay không mua hàng của bạn.
Vậy 26 điều đó là gì? HÃY KHÁM PHÁ NGAY SAU ĐÂY

 

26 lí do khiến khách hàng quyết định mua hàng

  1. Để kiếm tiền
  2. Để tiết kiệm tiền
  3. Để tiết kiệm thời gian
  4. Để tiết kiệm công sức
  5. Để được thoải mái hơn
  6. Để được sạch sẽ hơn
  7. Để có sức khỏe tốt hơn
  8. Để thoát khỏi nỗi đau thể xác
  9. Để được khen ngợi
  10. Để được nổi tiếng
  11. Để thu hút người khác giới
  12. Để bảo vệ tài sản
  13. Để được hưởng thụ nhiều hơn
  14. Để thõa mãn sự tò mò
  15. Để bảo vệ gia đình
  16. Để có một phong cách riêng
  17. Để sỡ hửu hoặc gìn giữ tài sản đẹp
  18. Để đáp ứng sự thèm ăn
  19. Để cạnh tranh với những người khác
  20. Để tránh rắc rối
  21. Để tránh những lời chỉ trích
  22. Để được riêng tư
  23. Để bảo vệ danh tiếng
  24. Để tận dụng cơ hội
  25. Để được an toàn
  26. Để công việc được dễ dàng hơn

Tất nhiên, chỉ có danh sách này thì chưa đủ để giúp bạn tạo ra hoặc hoàn thiện trạng thái mua hàng ở khách hàng tiềm năng. Nó chỉ có thể giúp bạn bắt đầu việc thu hút khách hàng mà thôi.
Trước khi bạn tìm hiểu cách tạo được thói quen, hành vi mua hàng của khách hàng thì hãy xem lại 26 lí do ở trên. Hãy xem bạn đang có được gì trong số 26 lí do đó. Biết được lí do khiến khách hàng quyết định mua hàng là một bước quan trọng đầu tiên trong việc tìm hiểu trạng thái mua hàng của khách hàng.
Sau khi biết được lí do khiến khách hàng mua hàng, để thu hút được khách hàng thì việc tiếp theo chúng ta cần có là 1 công cụ hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp – đó chính là giải pháp quản lý tiếp thị – bán hàng – chăm sóc khách hàng – hay còn gọi là giải pháp CRM.
Và dưới đây là những giá trị lớn mà một giải pháp CRM có thể mang lại cho các doanh nghiệp của bạn:
• Tăng doanh thu:
Một số cách mà CRM có thể giúp DN tăng doanh thu:
  • Tiếp thị hiệu quả (SMS, Email Marketing): đúng đối tượng, đúng thời điểm –> mở rộng lượng khách hàng tiềm năng –> tăng cơ hội à tăng doanh số
  • Tiếp thị đều đặn, liên tục –> giúp gia tăng mức độ nhận thức về sản phẩm, dịch vụ –> gia tăng lượng khách hàng tiềm năng –> gia tăng cơ hội –> gia tăng doanh số
  • Cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng, dịch vụ khách hàng, dịch vụ hậu mãi –> giúp khách hàng hài lòng hơn    –> giúp gia tăng tỷ lệ quay trở lại mua hàng –> gia tăng doanh số
• Giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận:
Ngoài lợi ích gia tăng doanh số, CRM còn giúp DN giảm chi phí bằng một số cách sau:
  • Quản lý thông tin khách hàng tập trung nhất quán, không bị mất thông tin khách hàng khi sales nghỉ việc –> giúp tiết kiệm thời gian tìm kiêm thông tin, tìm kiếm hiệu quả hơn
  • Lịch sử làm việc với khách hàng được lưu trữ –> giúp tiết kiệm thời gian, chi phí chuyển giao công việc giữa nhân viên mới và cũ
  • Quy trình tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng được diễn ra tự động và khép kín –> tiết kiệm thời gian –> giảm chi phí nhân sự –> tăng lợi nhuận
• Tăng sự hài lòng của khách hàng:
Sự hài lòng của khách hàng ngày càng trở thành vấn đề mấu chốt trong bán hàng ngày nay. Vì vậy, DN cần có chiến lược và công cụ để thực hiện sứ mệnh phục vụ và làm hài lòng khách hàng của mình sao được tốt nhất trong khả năng.
CRM sẽ giúp DN trong vấn đề làm gia tăng sự hài lòng của khách hàng bằng nhiều cách:
  • TỰ ĐỘNg nhắn tin, email chúc mừng sinh nhật
  • TỰ ĐỘNG nhăn tin / hoặc email chúc mừng ngày thành lập doanh nghiệp
  • Phân loại khách hàng
  • Tích lũy điểm, nâng hạng
  • Thẻ thành viên và chính sách thẻ
  • Chính sách người giới thiệu
• Công việc kinh doanh được quản lý tốt hơn:
  • Quy trình kinh doanh được chuẩn hóa, bài bản, chuyên nghiệp hơn
  • Hoạt động bán hàng được kiểm soát theo quy trình, quản lý kiểm soát tốt các hoạt động của nhân viên
  • Giảm thiểu công việc tay chân, thay thế bằng các chức năng, biểu mẫu trên phần mềm
  • Dự báo tình hình kinh doanh giúp chủ doanh nghiệp hiểu được doanh nghiệp mình đang và sẽ kinh doanh như thế nào?
Hãy ĐĂNG KÝ NGAY hôm nay để cùng trải nghiệm và chia sẻ những tính năng tuyệt vời của phiên bản phần mềm CRM PRO 2015

13 Aug 2015

BÍ MẬT VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIÊU ĐỀ TRONG EMAIL MARKETING

Tầm quan trọng của tiêu đề Email Marketing

Tham khảo đầy đủ và chi tiết bài viết này tại đây
Nếu bạn hỏi tôi đâu là sứ mệnh quan trọng của một mẫu quảng cáo mà một mình tiêu đề phải đảm nhiệm thật hoàn hảo, thì đó chính là việc gây sự chú ý. Có thể bạn đã từng đọc được ở đâu đó rằng, 50% hiệu quả của 1 mẫu quảng cáo được đo lường bởi tiêu đề của nó. Cũng có nơi nói là 70%, thậm chí 80%. Sự thực là, bạn không thể đánh giá được hiệu quả của một mẫu quảng cáo chỉ bằng tỉ lệ %.
Ví dụ, một chiếc xe ô tô chạy tốt được xem là tốt hơn một chiếc xe chẳng thể lăn bánh, nhưng bạn nghĩ nó tốt hơn bao nhiêu %? Việc so sánh tiêu đề cũng tương tự. Có những tiêu đề không thể làm tròn ngay cả nhiệm vụ cơ bản nhất của mình: Thuyết phục người ta bắt đầu đọc mẫu quảng cáo. Một số tiêu đề khác lại cứ như bùa phép, mê hoặc hàng nghìn người đọc. Nội dung trong đó thuyết phục đến nỗi người ta phải bỏ tiền mua sản phẩm bằng mọi giá.



 
Vâng, mỗi một tiêu đề quảng cáo lại có một sứ mệnh cụ thể khác nhau. Tính thuyết phục của mẫu quảng cáo không chỉ nằm ở phần nội dung chính sau tiêu đề. Trên thực tế, đã có rất nhiều mẫu quảng cáo vẫn thất bại thảm hại dù nội dung bên trong đầy sức thuyết phục. Nguyên nhân thất bại của chúng là do tiêu đề kém hiệu quả. Trong trường hợp đó, dù cho bạn có viết được bài quảng cáo hay nhất thế giới, người đọc cũng chẳng thèm ngó ngàng.
Bài học rút ra là, không phải bản thân mẫu quảng cáo, mà tiêu đề của nó mới chính là nhân tố thu hút người đọc. Nói cách khác, mục tiêu tối thượng của người copywriter chính là khiến cho độc giả cảm thấy rằng việc đọc mẫu quảng cáo còn dễ dàng hơn là bỏ qua nó. Và tiêu đề chính là nước cờ đầu tiên của anh ta - một nước cờ lớn và vô cùng quan trọng - để chinh phục mục tiêu đó.
 
Chính vì tiêu đề quảng cáo quan trọng đến như  vậy, nên nếu bạn không đầu tư vào chất lượng tiêu đề, điều này chẳng khác nào mang toàn bộ chiến dịch quảng cáo “đổ sông đổ biển".
Liên quan đến Email Marketing, có thể bạn đang gặp phải 1 trong các vấn đề sau:
- Email gởi đi bị vào spam box quá nhiều
- Email gởi đi bị chặn, không gởi đi được
- Email rác trong database quá nhiều
- Không kiểm soát được ai là người đã đọc email của bạn, đọc mấy lần, đọc khi nào?
- Không kiểm soát được ai là người đã click vào link đặt trong email template của bạn?
- Không kiểm soát được chi phí / doanh thu của chiến dịch
Tất cả các vấn đề trên sẽ được giải quyết bởi chức năng Email Campaign được tích hợp sẵn trong SugarCRM – phần mềm quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng hàng đầu thế giới hiện nay.
SugarCRM giúp bạn:
- Loại bỏ email rác, lỗi bằng chức năng Check Invalid Email trước khi gởi
- Tăng cường sự ổn định trong quá trình gởi (ko sợ vượt ‘quota’) bằng chức năng Multi Email Campaign Setting
- Kiểm soát kết quả gởi bằng chức năng báo cáo View Status
- Kiểm soát hiệu quả chiến dịch bằng chức năng báo cáo View ROI (Return On Investment)
Quan trọng hơn nữa, việc gởi email trong Sugar chỉ là 1 trong số các bước trong 1 quy trình KHÉP KÍN: TIẾP THỊ > BÁN HÀNG > CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG. Thông tin sẽ được kiểm soát theo 1 quy trình, không còn rời rạc như khi sử dụng 1 bên thứ 3 để gởi email marketing.
Hãy Đăng ký ngay hôm nay  để được dùng thử chức năng Email Campaign tuyệt vời này của SugarCRM.
P/s: Loạt bài về kinh nghiệm gởi email marketing của chúng tôi là những giá trị tuyệt vời mà chúng tôi muốn CHO ĐI THẬT NHIỀU cho cộng đồng những người làm marketing, người chủ doanh nghiệp muốn tìm hiểu và làm chủ kỹ thuật gởi email marketing sao cho hiệu quả. Vì vậy, nếu lỡ email này bị nhầm là spam và bị coi là làm phiền bạn thì bạn vui lòng hãy click link từ chối nhận email phía dưới để không phải nhận chúng tiếp tục nữa.
Rất cám ơn bạn vì đã dành thời gian đọc hết email này!

31 Jul 2015

Làm thế nào để chọn phần mềm CRM?

Quản lý quan hệ khách hàng trong kinh doanh là một nhiệm vụ khó khăn nhưng nó mang lại lợi ích rất to lớn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay đã có phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) hỗ trợ các doanh nghiệp làm nhiệm vụ đó tốt hơn .
Khi danh sách liên lạc của bạn đã phát triển nhanh hơn Rolodex của bạn và bạn bắt đầu quên chi tiết quan trọng là khách hàng, phần mềm nó cũng có thể là thời gian để thực hiện quản lý khách hàng (CRM) vào hoạt động kinh doanh của bạn. Từ phần mềm quản lý liên lạc cơ bản để theo dõi và quản lý bán hàng retweets trên Twitter, CRM cung cấp nhiều cấp độ của tổ chức để làm sâu sắc thêm mối quan hệ khách hàng, không chỉ có kết quả trong việc tăng doanh số bán hàng mà còn mang lại dịch vụ khách hàng tốt hơn. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn xác định nhu cầu quan hệ khách hàng của mình, từ đó bạn sẽ lên kế hoạch lựa chọn phần mềm CRM nào là hợp lý nhất.

Tại sao nên đầu tư vào một CRM?

Thuật ngữ CRM mô tả các phương pháp, phần mềm, và khả năng thiết kế Internet của các doanh nghiệp giúp quản lý quan hệ khách hàng trong một cách có tổ chức. Trong khi CRMs có truyền thống được xem như là một cách tự động để theo dõi và duy trì dữ liệu liên lạc của khách hàng, CRMs ngày nay thông minh hơn, nhanh hơn, và làm nổi bật các công nghệ máy tính up-to-date nhất hiện có. Từ đó, phần mềm CRM có thể là công cụ mà bạn sử dụng để thiết lập mục tiêu và biện pháp bán hàng, tạo ra, cung cấp và theo dõi các chiến dịch tiếp thị e-mail lên thông qua và bao gồm cả giao tiếp với các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Tầm quan trọng CRMs ‘trên thị trường cũng đã phát triển. Bởi có tất cả mọi người -Bán hàng, tiếp thị và dịch vụ- khách hàng trên cùng một trang các công ty trở nên hiệu quả hơn (và hy vọng mang lại lợi nhuận nhiều hơn) bằng cách kết hợp nhu cầu khách hàng với các dịch vụ của công ty.
Theo Sean Whiteley, phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm cho Salesforce.com, một nhà cung cấp phần mềm CRM tại San Francisco, California cho biết “Là một doanh nghiệp nhỏ, thường bạn có những người làm việc trên tất cả những thứ trên. Nhưng hệ thống CRM trở thành phiên bản duy nhất có thể giúp bạn làm điều đó: Bạn biết khách hàng của bạn là ai, những gì các sản phẩm và dịch vụ mà họ mua từ bạn, và những gì các sản phẩm và dịch vụ mà họ có thể quan tâm trong thời gian tới “.
Ngoài ra, nếu chủ doanh nghiệp nhỏ thường xuyên gửi e-mail cá nhân và khách hàng bằng tay, hoặc họ không có ý tưởng về tình trạng của từng khách hàng trong mạng lưới kinh doanh, thì đó là một dấu hiệu họ sẽ cần một hệ thống CRM.
Về cơ bản, cho biết Barton Goldenberg, Giám đốc điều hành của ISM, một công ty tư vấn chiến lược CRM Bethesda, Maryland, CRMs offer “chức năng kinh doanh trong tầm tay của bạn mà sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho nhân viên tiền tuyến.”
Mặc dù có rất nhiều lý do để đầu tư vào một phần mềm quản lý CRM, có những trở ngại tiềm năng để sử dụng thành công. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trên đường đến thành công là cách sử dụng phần mềm CRM của nhân viên. Goldenberg nói “Năm mươi phần trăm của sáng kiến này là con người”. Trước khi thực hiện một CRM phải có sự sẵn sàng và cam kết của công ty phải được cấu trúc bán hàng, tiếp thị và cách tiếp cận dịch vụ khách hàng của bạn.
Trong số những trở ngại, thách thức lớn khác để sử dụng thành công CRM là chi phí. Goldenberg nói nó có thể có giá từ $ 500 đến $ 2000 mỗi người dùng mỗi năm để thực hiện một CRM. “Các CEO cần phải hiểu chi phí của CRM vượt xa cấp phép đơn giản, thay vì nó bao gồm các giấy phép, đào tạo, và bất cứ điều gì quá trình kinh doanh thay đổi mà họ cần phải thực hiện”.
Theo Michael Krigsman, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn kinh doanh, Asuret ở Brookline, Massachusetts, lựa chọn đúng các phần mềm CRM có nghĩa là, “Bạn cần phải nhận được một gói đó là phù hợp với kích thước của công ty bạn. Ở cấp độ cơ bản nhất mà bạn có đơn giản quản lý liên lạc. Sau đó, bạn có quản lý liên lạc với một cơ sở dữ liệu được chia sẻ. Bạn có thể có theo dõi doanh số bán hàng hoặc theo dõi cơ hội hoặc các chức năng dịch vụ quản lý khách hàng. Phù hợp với khả năng của các phần mềm với những mục tiêu kinh doanh của bạn. ”
James Wong, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp phần mềm CRM, Avidian tại Redmond, Washington, đồng ý với việc tập trung vào các mục tiêu kinh doanh. “Nếu bạn là người mới đến CRM, nó sẽ mang lại ý nghĩa để nói rằng mục tiêu hàng đầu của bạn là gì và sau đó cố gắng để xây dựng CRM xung quanh mục tiêu đó.”
Điều đầu tiên để quyết định là bao nhiêu phần mềm, nếu có ở tất cả, bạn có muốn lưu trữ trên máy chủ trên doanh nghiệp của bạn, Krigsman nói. Ví dụ, phần mềm quản lý du lịch và phần mềm quản lý bán hàng của Avidian được tích hợp trực tiếp với Microsoft Outlook. . Có hai phiên bản doanh nghiệp nhỏ: một là cho phép bạn đăng nhập vào tải phần mềm về và bắt đầu tăng cường các mối quan hệ khách hàng ngay lập tức (Internet-based). Cách khác, Prophet 5 Personal Edition là một gói phần mềm được cài đặt trên các máy tính cá nhân. Wong nói “Không phải tất cả các doanh nghiệp nhỏ đã sẵn sàng để đưa mọi thứ trực tuyến,”, thêm vào đó thì nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ lo lắng về việc vi phạm an ninh hơn.
Tuy nhiên, Brent Leary người đồng sáng lập của trụ sở tại Atlanta CRM Essentials, cho thấy rằng SMBs có gì phải sợ, ông nói rằng “Một vài năm trước đây vấn đề an ninh dữ liệu chắc chắn là nhiều hơn một chủ đề hơn bây giờ. Nếu các công ty như Cisco sẵn sàng để đưa thông tin của họ trong các đám mây sau đó doanh nghiệp nhỏ nên cảm thấy khá an toàn là tốt. Các công ty Internet chi hàng triệu. Nếu không, họ sẽ chi hàng ngàn đô la để đặt mọi thứ ở nơi như hệ thống dự phòng để bảo vệ dữ liệu của bạn “.
Nhưng có lợi thế để đặt các phần mềm trên máy chủ của riêng bạn. Theo Giám đốc Maximizer Software Marketing, Bob Neudecker, “Nhà ở dữ liệu trên máy chủ của bạn (được gọi là” tiền đề “) cho phép bạn kiểm soát dữ liệu của bạn, cung cấp mức độ bảo mật cao nhất, và cho phép tùy biến nhất và tích hợp với khác ứng dụng kinh doanh, nhưng nó đòi hỏi nguồn lực CNTT để thiết lập và quản lý. Phần mềm như một dịch vụ (gọi là “SaaS” hoặc một “tổ chức” lễ) cung cấp kiểm soát ít hơn dữ liệu của bạn, bảo mật thấp hơn (trong một số trường hợp) và ít tuỳ biến và hội nhập, nhưng đòi hỏi sự tham gia IT ít hơn để thiết lập và duy trì. “
Để tăng thêm tính năng và lợi ích của điện toán đám mây, mà làm cho tải về ứng dụng, mua phần mềm quản lý CRM và cài đặt phần cứng không cần thiết, Zoho cung cấp các môđun quản lý liên lạc trên đỉnh của các chương trình như tự động hóa lực lượng bán hàng và quản lý hàng tồn kho. Tương tự như vậy, Salesforce.com cung cấp điện toán đám mây cho một loạt các module phù hợp với lĩnh vực kinh doanh khác nhau và quy mô kinh doanh. Không giới hạn các máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, Salesforce.com cũng có sẵn cho điện thoại thông minh.
Goldenberg chỉ ra rằng có ba khu vực để xem xét khi cân nhắc những ưu và khuyết điểm của một phần mềm CRM:
Nền tảng
  • Làm thế nào nhiều sự linh hoạt là có trong các phần mềm / sản phẩm vì vậy công ty có thể tạo ra quy trình của riêng mình?
  • Làm thế nào là nó dễ dàng để cấu hình các phần mềm hay để bắt đầu với các giải pháp (Internet-based) theo yêu cầu?
  • Làm thế nào là nó dễ dàng để tích hợp dữ liệu từ các nguồn khác vào phần mềm hoặc việc yêu cầu giải pháp?
  • Làm thế nào khả năng mở rộng là phần mềm hoặc giải pháp theo yêu cầu?
  • Nó sẽ cung cấp những gì bạn cần nó để cung cấp về hiệu suất?
  • Nó sẽ cung cấp cổng thông tin hoặc các màn hình kết thúc trước để giúp bạn và đồng nghiệp của bạn để cộng tác với nhau?
Làm thế nào là nó dễ dàng để thực hiện CRM
  • Bạn đang tìm kiếm trên tiền đề (phần mềm đặt trên máy tính của bạn)?
  • Bạn đang tìm kiếm theo yêu cầu / SAS / điện toán đám mây (các giải pháp dựa trên Internet)?
  • Khách hàng mỏng hoặc dày: Bạn sẽ có các phần mềm trên máy tính của bạn khi bạn đi du lịch hay bạn cần phải quay số bằng cách sử dụng một trình duyệt?
  • Có bao nhiêu di động nào bạn muốn? Nó có thể được thực hiện trên một máy tính xách tay hoặc nó có thể được thực hiện bằng cách sử dụng điện thoại di động?
Sức mạnh và yếu của việc bán hàng
  • Làm thế nào lâu đã được công ty xung quanh? Điều gì làm tài chính của họ như thế nào, nếu họ có sẵn?
  • Ở đâu có họ đi về lực đẩy thẳng đứng của họ -Không họ chỉ chuyên trong một khu vực?
  • Họ đang sử dụng nền tảng điện toán để đảm bảo rằng nó tương thích với hệ thống của bạn?
  • Chuyên môn miền của họ về lĩnh vực kinh doanh cụ thể của bạn là gì?
  • Những dịch vụ chuyên nghiệp để họ cung cấp để giúp bạn có được và chạy?
  • Những quan hệ đối tác để họ có với các công ty như Microsoft Outlook để làm việc với CRM của bạn?
Đặt những câu hỏi của mình và nhà cung cấp phần mềm quản lý CRM sẽ giúp xác định những công nghệ phù hợp nhất với công ty của bạn.

20 Jul 2015

4 LÍ DO HỆ THỐNG CRM LÀ TÀI SẢN GIÁ TRỊ NHẤT CỦA BẠN

Tôi rất thích thảo luận về chủ đề “Tài sản giá trị nhất trong kinh doanh” với các nhà quản lí mà mình đã gặp, và tôi đã nhận được nhiều loại câu trả lời khác nhau tùy thuộc vào ngành nghề, quy mô và tình trạng kinh doanh của họ. Những người chủ cửa hàng hay khách sạn thường nói đến “Địa điểm”, trong khi quản lí của những công ty IT chọn những sản phẩm công nghệ mới nhất hay đối tác của mình. Quản lí của những công ty tư vấn nói rằng trí tuệ của nhân viên mới là thứ đáng giá nhất. Những người khác lại nhấn mạnh vào bản quyền và thương hiệu. Những yếu tố như đội ngũ quản lí, sự tận tụy của nhân viên và đội ngũ bán hàng giỏi cũng được đề cập.
Tất cả những điều các nhà quản lí đề cập ở trên đều phục vụ cho mục đích mang lại nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp. Điều đó cho thấy khách hàng là yếu tố sống còn trong kinh doanh – Họ giúp thanh toán các hóa đơn và tiền lương cho nhân viên. Vậy tại sao khách hàng thường nói rằng mình bị các nhà cung cấp bỏ rơi?
Khách hàng ngừng mua hàng vì nhiều lý do: họ di chuyển đến nơi khác, họ ngừng kinh doanh, hoặc họ mua hàng của đối thủ cạnh tranh. Theo ước lượng, những lý do này là nguyên nhân cho 34% lượng khách hàng mất đi của các doanh nghiệp. 66% còn lại mất đi vì lý do khác – Họ cảm thấy bị các công ty bỏ rơi. May mắn thay, chúng ta có thể cải thiện điều này.

Hiểu biết thấu đáo về khách hàng của bạn:

Tôi cảm thấy khó hiểu khi nhiều công ty vẫn sử dụng Spreadsheet (File Excel) để lưu trữ dữ liệu khách hàng. Spreadsheet dễ thất lạc, lỗi thời, và chúng có thể rơi vào tay kẻ xấu. Danh thiếp cũng rất quan trọng cho việc thu thập dữ liệu khách hàng. Nhưng tờ danh thiếp nằm trên bàn thì thật khó quản lý.
Hai cách quản lý thông tin ở trên đã bỏ lỡ một điều quan trọng – Sự chia sẻ và phối hợp. Dữ liệu khách hàng chỉ có giá trị khi thường xuyên được thu thập và cập nhật liên tục.
Tôi từng có cơ hội nghe ông Eiliv M. Liljevik – Giám đốc bán hàng của Making Waves – chia sẻ một câu chuyện tuyệt vời. Với vai trò là người đồng sáng lập Making Waves, ông luôn đam mê với việc phát triển kinh doanh cho công ty. Making Waves bắt đầu với 14 nhân viên, và bây giờ con số đó là 300. Sự phát triển tuyệt vời này có được phần lớn nhờ việc tận dụng sức mạnh của hệ thống CRM ((Customer Relationship Management – Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng).
Ngay từ lúc thành lập năm 2001, Eiliv đã yêu cầu mọi người trong công ty nhập vào dữ liệu của tất cả các khách hàng hiện có. Quan trọng nhất là, bất kỳ khách hàng hoặc cá nhân nào đã liên hệ cũng phải được đăng ký trong cơ sở dữ liệu của CRM trung tâm. Địa chỉ email là thông tin được ưu tiên hàng đầu. Lượng thông tin này trở thành yếu tố cốt lõi cho các chương trình chăm sóc khách hàng và khách hàng tiềm năng của Making Waves.
Dưới đây là các lí do khiến hệ thống CRM trở nên vô cùng giá trị:

1.CRM cho phép bạn đăng kí Người có nhu cầu (Lead) và Các cá nhân đã liên hệ (Contact):

Bạn không thể biết chắc chắn khi nào một Lead sẵn sàng mua sản phẩm của mình. Có thể không phải hôm nay. Nhưng hãy chăm sóc và giữ liên hệ với họ. Không bao giờ là quá muộn cho việc quản lý thông tin khách hàng, khách hàng tiềm năng và những liên hệ cá nhân. Tất cả những gì bạn cần phải làm là phân loại dữ liệu, sau đó bạn có thể bắt đầu thực hiện chiến lược CRM để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm đối tượng. Hãy phân loại rõ:
Khách hàng hiện tại, Khách hàng đã mất, Khách hàng tiềm năng (Prospect), Nhà cung cấp, Đối tác, Đối tác tiềm năng, những người có ảnh hưởng đến việc mua hàng và những khách hàng bị động. Bạn cũng nên cân nhắc đến việc chia khách hàng thành các nhóm A, B, và C dựa trên những chương trình tiếp cận và ưu đãi khác nhau cho mỗi phân khúc. Như vậy bạn có thể thoát khỏi những bảng Spreadsheet một lần và mãi mãi.

2. Bạn có thể theo dõi tất cả các tương tác với khách hàng:

Bạn có thể theo dõi tất cả tương tác với khách hàng của tất cả nhân viên trong công ty. Lần tới, khi nói chuyện với một khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi biết chính xác mình cần nói điều gì. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy họ được quan tâm, và điều này giúp xây dựng một mối quan hệ đối tác lâu dài. Email cũng nên ở trong hệ thống, chứ không phải chỉ ở trong hòm mail cá nhân của từng nhân viên.

3. CRM chỉ ra các cơ hội mới:

Bạn vẫn “không bán được” sản phẩm của mình cho bao nhiêu khách hàng tiềm năng? Có thể là rất nhiều. Tôi thường nói với đội ngũ bán hàng của tôi là “không” rất có thể có nghĩa là “không phải hôm nay”. Hầu hết các khách hàng chỉ liên hệ với nhà cung cấp hiện tại, cho đến khi họ bị bỏ mặc. Do đó, việc lưu trữ và giữ liên hệ với các khách hàng tiềm năng trong CRM là rất quan trọng. Nếu bạn có một biểu mẫu (form) đăng kí nhận tin hoặc một kế hoạch tổ chức hội thảo hiệu quả, công ty bạn có thể giành được khách hàng từ các đối thủ.

4. CRM làm cho tài sản có giá trị nhất của bạn – thông tin khách hàng – tồn tại lâu dài.

Mọi người đều sẽ thay đổi công việc. Bạn đã bao giờ trải nghiệm cảm giác một nhân viên rời bỏ công ty và mang theo tất cả khách hàng mà họ đang phụ trách chưa? Tất cả những gì liên quan đến khách hàng như quy trình bán hàng, thông tin liên hệ, v..v đều không còn có thể sử dụng, bởi vì khách hàng đó chưa được đăng ký trên hệ thống và chỉ được lưu trữ nội bộ trên máy tính của nhân viên nghỉ việc.
Đừng để điều đó xảy ra với bạn.
Vậy, bạn đang quản lí thông tin khách hàng như thế nào?