Nếu bạn và doanh nghiệp của bạn biết được một hoặc nhiều trong số 26 lí do khách hàng quyết định mua hàng ở bên dưới, bạn sẽ thu được nhiều tiền của họ hơn khi họ mua hàng của bạn.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao? Là tại vì khi đó, bạn đã bắt đầu dẫn dắt khách hàng vàotrạng thái mua hàng – là trạng thái mà khách hàng sẽ quyết định mua hay không mua hàng của bạn.
Vậy 26 điều đó là gì? HÃY KHÁM PHÁ NGAY SAU ĐÂY
|
Tất nhiên, chỉ có danh sách này thì chưa đủ để giúp bạn tạo ra hoặc hoàn thiện trạng thái mua hàng ở khách hàng tiềm năng. Nó chỉ có thể giúp bạn bắt đầu việc thu hút khách hàng mà thôi.
Trước khi bạn tìm hiểu cách tạo được thói quen, hành vi mua hàng của khách hàng thì hãy xem lại 26 lí do ở trên. Hãy xem bạn đang có được gì trong số 26 lí do đó. Biết được lí do khiến khách hàng quyết định mua hàng là một bước quan trọng đầu tiên trong việc tìm hiểu trạng thái mua hàng của khách hàng.
Sau khi biết được lí do khiến khách hàng mua hàng, để thu hút được khách hàng thì việc tiếp theo chúng ta cần có là 1 công cụ hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp – đó chính là giải pháp quản lý tiếp thị – bán hàng – chăm sóc khách hàng – hay còn gọi là giải pháp CRM.
|
Và dưới đây là những giá trị lớn mà một giải pháp CRM có thể mang lại cho các doanh nghiệp của bạn:
• Tăng doanh thu:
Một số cách mà CRM có thể giúp DN tăng doanh thu:
- Tiếp thị hiệu quả (SMS, Email Marketing): đúng đối tượng, đúng thời điểm –> mở rộng lượng khách hàng tiềm năng –> tăng cơ hội à tăng doanh số
- Tiếp thị đều đặn, liên tục –> giúp gia tăng mức độ nhận thức về sản phẩm, dịch vụ –> gia tăng lượng khách hàng tiềm năng –> gia tăng cơ hội –> gia tăng doanh số
- Cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng, dịch vụ khách hàng, dịch vụ hậu mãi –> giúp khách hàng hài lòng hơn –> giúp gia tăng tỷ lệ quay trở lại mua hàng –> gia tăng doanh số
• Giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận:
Ngoài lợi ích gia tăng doanh số, CRM còn giúp DN giảm chi phí bằng một số cách sau:
- Quản lý thông tin khách hàng tập trung nhất quán, không bị mất thông tin khách hàng khi sales nghỉ việc –> giúp tiết kiệm thời gian tìm kiêm thông tin, tìm kiếm hiệu quả hơn
- Lịch sử làm việc với khách hàng được lưu trữ –> giúp tiết kiệm thời gian, chi phí chuyển giao công việc giữa nhân viên mới và cũ
- Quy trình tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng được diễn ra tự động và khép kín –> tiết kiệm thời gian –> giảm chi phí nhân sự –> tăng lợi nhuận
• Tăng sự hài lòng của khách hàng:
Sự hài lòng của khách hàng ngày càng trở thành vấn đề mấu chốt trong bán hàng ngày nay. Vì vậy, DN cần có chiến lược và công cụ để thực hiện sứ mệnh phục vụ và làm hài lòng khách hàng của mình sao được tốt nhất trong khả năng.
CRM sẽ giúp DN trong vấn đề làm gia tăng sự hài lòng của khách hàng bằng nhiều cách:
- TỰ ĐỘNg nhắn tin, email chúc mừng sinh nhật
- TỰ ĐỘNG nhăn tin / hoặc email chúc mừng ngày thành lập doanh nghiệp
- Phân loại khách hàng
- Tích lũy điểm, nâng hạng
- Thẻ thành viên và chính sách thẻ
- Chính sách người giới thiệu
- …
• Công việc kinh doanh được quản lý tốt hơn:
- Quy trình kinh doanh được chuẩn hóa, bài bản, chuyên nghiệp hơn
- Hoạt động bán hàng được kiểm soát theo quy trình, quản lý kiểm soát tốt các hoạt động của nhân viên
- Giảm thiểu công việc tay chân, thay thế bằng các chức năng, biểu mẫu trên phần mềm
- Dự báo tình hình kinh doanh giúp chủ doanh nghiệp hiểu được doanh nghiệp mình đang và sẽ kinh doanh như thế nào?
Hãy ĐĂNG KÝ NGAY hôm nay để cùng trải nghiệm và chia sẻ những tính năng tuyệt vời của phiên bản phần mềm CRM PRO 2015
No comments:
Post a Comment