13 Aug 2015

BÍ MẬT VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIÊU ĐỀ TRONG EMAIL MARKETING

Tầm quan trọng của tiêu đề Email Marketing

Tham khảo đầy đủ và chi tiết bài viết này tại đây
Nếu bạn hỏi tôi đâu là sứ mệnh quan trọng của một mẫu quảng cáo mà một mình tiêu đề phải đảm nhiệm thật hoàn hảo, thì đó chính là việc gây sự chú ý. Có thể bạn đã từng đọc được ở đâu đó rằng, 50% hiệu quả của 1 mẫu quảng cáo được đo lường bởi tiêu đề của nó. Cũng có nơi nói là 70%, thậm chí 80%. Sự thực là, bạn không thể đánh giá được hiệu quả của một mẫu quảng cáo chỉ bằng tỉ lệ %.
Ví dụ, một chiếc xe ô tô chạy tốt được xem là tốt hơn một chiếc xe chẳng thể lăn bánh, nhưng bạn nghĩ nó tốt hơn bao nhiêu %? Việc so sánh tiêu đề cũng tương tự. Có những tiêu đề không thể làm tròn ngay cả nhiệm vụ cơ bản nhất của mình: Thuyết phục người ta bắt đầu đọc mẫu quảng cáo. Một số tiêu đề khác lại cứ như bùa phép, mê hoặc hàng nghìn người đọc. Nội dung trong đó thuyết phục đến nỗi người ta phải bỏ tiền mua sản phẩm bằng mọi giá.



 
Vâng, mỗi một tiêu đề quảng cáo lại có một sứ mệnh cụ thể khác nhau. Tính thuyết phục của mẫu quảng cáo không chỉ nằm ở phần nội dung chính sau tiêu đề. Trên thực tế, đã có rất nhiều mẫu quảng cáo vẫn thất bại thảm hại dù nội dung bên trong đầy sức thuyết phục. Nguyên nhân thất bại của chúng là do tiêu đề kém hiệu quả. Trong trường hợp đó, dù cho bạn có viết được bài quảng cáo hay nhất thế giới, người đọc cũng chẳng thèm ngó ngàng.
Bài học rút ra là, không phải bản thân mẫu quảng cáo, mà tiêu đề của nó mới chính là nhân tố thu hút người đọc. Nói cách khác, mục tiêu tối thượng của người copywriter chính là khiến cho độc giả cảm thấy rằng việc đọc mẫu quảng cáo còn dễ dàng hơn là bỏ qua nó. Và tiêu đề chính là nước cờ đầu tiên của anh ta - một nước cờ lớn và vô cùng quan trọng - để chinh phục mục tiêu đó.
 
Chính vì tiêu đề quảng cáo quan trọng đến như  vậy, nên nếu bạn không đầu tư vào chất lượng tiêu đề, điều này chẳng khác nào mang toàn bộ chiến dịch quảng cáo “đổ sông đổ biển".
Liên quan đến Email Marketing, có thể bạn đang gặp phải 1 trong các vấn đề sau:
- Email gởi đi bị vào spam box quá nhiều
- Email gởi đi bị chặn, không gởi đi được
- Email rác trong database quá nhiều
- Không kiểm soát được ai là người đã đọc email của bạn, đọc mấy lần, đọc khi nào?
- Không kiểm soát được ai là người đã click vào link đặt trong email template của bạn?
- Không kiểm soát được chi phí / doanh thu của chiến dịch
Tất cả các vấn đề trên sẽ được giải quyết bởi chức năng Email Campaign được tích hợp sẵn trong SugarCRM – phần mềm quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng hàng đầu thế giới hiện nay.
SugarCRM giúp bạn:
- Loại bỏ email rác, lỗi bằng chức năng Check Invalid Email trước khi gởi
- Tăng cường sự ổn định trong quá trình gởi (ko sợ vượt ‘quota’) bằng chức năng Multi Email Campaign Setting
- Kiểm soát kết quả gởi bằng chức năng báo cáo View Status
- Kiểm soát hiệu quả chiến dịch bằng chức năng báo cáo View ROI (Return On Investment)
Quan trọng hơn nữa, việc gởi email trong Sugar chỉ là 1 trong số các bước trong 1 quy trình KHÉP KÍN: TIẾP THỊ > BÁN HÀNG > CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG. Thông tin sẽ được kiểm soát theo 1 quy trình, không còn rời rạc như khi sử dụng 1 bên thứ 3 để gởi email marketing.
Hãy Đăng ký ngay hôm nay  để được dùng thử chức năng Email Campaign tuyệt vời này của SugarCRM.
P/s: Loạt bài về kinh nghiệm gởi email marketing của chúng tôi là những giá trị tuyệt vời mà chúng tôi muốn CHO ĐI THẬT NHIỀU cho cộng đồng những người làm marketing, người chủ doanh nghiệp muốn tìm hiểu và làm chủ kỹ thuật gởi email marketing sao cho hiệu quả. Vì vậy, nếu lỡ email này bị nhầm là spam và bị coi là làm phiền bạn thì bạn vui lòng hãy click link từ chối nhận email phía dưới để không phải nhận chúng tiếp tục nữa.
Rất cám ơn bạn vì đã dành thời gian đọc hết email này!

No comments:

Post a Comment