7 Oct 2015

Làm thế nào để viết được 1 nội dung email quảng cáo HẤP DẪN?

Làm thế nào để viết được 1 nội dung email quảng cáo HẤP DẪN?

Ngày nay, thư điện tử (Email) làm cho mọi liên hệ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đặc biệt, trong kinh doanh, email là địa chỉ liên lạc không thể thiếu của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết tính ưu Việt và biết cách phát huy lợi thế giao tiếp của email. Với công tác tiếp thị bằng email, việc thiết kế một email gây thiện cảm cho người nhận (về cả nội dung lẫn hình thức) đòi hỏi sự tỉ mĩ và chỉn chu cho từng nội dung muốn truyền tải.

email_marketing1
Các phần cơ bản của một email Marketing:
1. Logo – Tên công ty
2. Chủ đề email
3. Lời chào
4. Nội dung thông điệp (chữ viết & hình ảnh kèm theo)
5. Thông tin liên hệ của công ty
6. Đăng ký không nhận email tiếp sau (Quy định bắt buộc).
Chủ đề email
Có vai trò quan trọng trong việc định hướng nội dung chính của email. Để tránh việc làm mất thời gian của người đọc, chủ đề email phải NGẮN GỌN, SÚC TÍCH và truyền tải được thông tin chính.
Chủ đề tốt: Công ty X tặng bàn ủi cao cấp cho khách hàng nhân dịp khai trương.
Chủ đề không tốt: Khuyến mãi lớn nhân dịp khai trương. Bạn có ba dòng đầu tiên để quyết định người nhận có tiếp tục click vào email của bạn để đọc tiếp hay không.
Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng những dòng tiêu đề ngắn gọn nhưng cụ thể. Đó cũng là định hướng tốt để mở rộng chủ đề của email.
Lời chào:
Chú ý viết đúng tên người nhận (Nếu phần mềm gởi mail có tính năng cá nhân hóa email) Câu mở đầu: Ngắn gọn, dẫn dắt vào thông điệp chính.
Nội dung thư
Viết cụ thể, chi tiết chương trình khuyến mãi hoặc những ưu đãi dành cho khách hàng trong một thời gian cụ thể. Người gởi email marketing nên tìm hiểu thật kỹ các cơ chế lọc spam của các nhà cung cấp dịch vụ email (Yahoo, Gmail, Hotmail….) để tiết giảm tối đa các chi tiết được coi là spam của mỗi nhà cung cấp. Thông thường, một email maketing không nên chèn quá 03 hình ảnh và 01 backlink.
Thông tin liên hệ
Viết đầy đủ những thông tin liên hệ của công ty bao gồm địa chỉ giao dịch, số điện thoại, email, website, hotline.
Trước khi gởi email đi, bạn nên kiểm tra thật kỹ các lỗi chính tả trong toàn bộ nội dung email. Đây là một việc làm nhỏ nhưng không hề thừa vì nội dung email khẳng định sự trân trọng và mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp đối với khách hàng.
Đăng ký dỡ bỏ khỏi danh sách
Đây là quy định của pháp luật trong mỗi thông điệp email marketing gởi đi.
Liên quan đến Email Marketing, có thể bạn đang gặp phải 1 trong các vấn đề sau:
– Email gởi đi bị vào spam box quá nhiều
– Email gởi đi bị chặn, không gởi đi được
– Email rác trong database quá nhiều
– Không kiểm soát được ai là người đã đọc email của bạn, đọc mấy lần, đọc khi nào?
– Không kiểm soát được ai là người đã click vào link đặt trong email template của bạn?
– Không kiểm soát được chi phí / doanh thu của chiến dịch
Tất cả các vấn đề trên sẽ được giải quyết bởi chức năng Email Campaign được tích hợp sẵn trong SugarCRM – phần mềm quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng hàng đầu thế giới hiện nay.

Giải pháp SugarCRM giúp bạn:

– Loại bỏ email rác, lỗi bằng chức năng Check Invalid Email trước khi gởi
– Tăng cường sự ổn định trong quá trình gởi (ko sợ vượt ‘quota’) bằng chức năng Multi Campaign Email Setting
– Kiểm soát kết quả gởi bằng chức năng báo cáo View Status
– Kiểm soát hiệu quả chiến dịch bằng chức năng báo cáo View ROI (Return On Investment)
Quan trọng hơn nữa, việc gởi email trong Sugar chỉ là 1 trong số các bước trong 1 quy trình KHÉP KÍN: TIẾP THỊ > BÁN HÀNG > CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG. Thông tin sẽ được kiểm soát theo 1 quy trình, không còn rời rạc như khi sử dụng 1 bên thứ 3 để gởi email marketing.
Hãy ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY để được dùng thử chức năng Email Campaign tuyệt vời này của SugarCRM.

Liệu CRM Có Thực Sự Đem Lại Lợi Ích Trong Thực Tế?

Liệu CRM Có Thực Sự Đem Lại Lợi Ích Trong Thực Tế?

Quản trị mối quan hệ khách hàng (Customer relationship management – CRM) là một thuật ngữ phổ biến được dùng để miêu tả toàn bộ quá trình làm việc với khách hàng. Thuật ngữ này có liên quan trực tiếp đến các công đoạn bán hàng, dịch vụ khách hàng và Marketing tự động.
Khi sử dụng phần mềm CRM đúng cách, doanh nghiệp có thể theo dõi và tổ chức thông tin của tất cả các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng mà mà doanh nghiệp đang liên hệ theo một phương pháp chính xác nhất. CRM không chỉ là một cách lưu trữ những liên lạc khách hàng và các thông tin kinh doanh mà còn giúp doanh nghiệp cơ cấu lại hoạt động nội bộ, gia tăng năng suất và cắt giảm chi phí.
phan-mem-crm

Những lợi ích của phần mềm CRM:

  • CRM loại bỏ các hoạt động không hiệu quả trong quy trình kinh doanh.
Mỗi ngày bạn thường mất rất nhiều thời gian quý báu khi phải sử dụng các phần mềm khác nhau hay các bảng tính Excel để theo dõi doanh số bán hàng và các vấn đề dịch vụ. Hệ thống CRM tập hợp nhất tất cả các giải pháp riêng biệt bạn đang sử dụng thành một giải pháp duy nhất. Với hệ thống CRM, bạn có thể thoát khỏi những bảng tính Excel phức tạp và những hệ thống liên lạc rắc rối, đồng thời bạn có thể tự động hóa tất cả hoạt động khách hàng của doanh nghiệp mình. Việc sử dụng phần mềm CRM để hoàn thành công việc hàng ngày sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được hàng ngàn giờ mỗi năm – và bạn có thể sử dụng khoảng thời gian quý giá này để tập trung vào chiến lược kinh doanh tổng thể.
  • CRM giúp bạn lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng tại một địa điểm dễ dàng truy cập.
Bạn sẽ không còn phải tìm kiếm thông tin khách hàng trên những cơ sở dữ liệu khác nhau. Bạn có thể lưu trữ tất cả dữ liệu trong một vị trí mà bất kì ai có quyền truy cập trong công ty cũng có thể truy cập dễ dàng. Lợi ích lớn nhất của CRM là kể cả trong trường hợp nhân viên của bạn nghỉ việc, bạn vẫn sẽ luôn dễ dàng tiếp cận được với những thông tin khách hàng mới nhất. Bạn cũng sẽ luôn bảo vệ được các dữ liệu quan trọng như danh sách những người mua có nhu cầu, kể cả khi nhân phụ trách có nghỉ việc hay toàn bộ dữ liệu có bị mất vì lỗi của hệ thống kĩ thuật.
  • CRM sắp xếp ngăn nắp các hóa đơn và bảng báo giá trong công ty.
CRM giúp bạn nhanh chóng tạo ra bảng báo giá và hóa đơn cho một khách hàng, nghĩa là bạn sẽ không cần lo ngại về việc bỏ qua các bản báo giá và gửi sót các hóa đơn. Nhiều doanh nghiệp thường chịu tổn thất lớn vì không gửi báo giá đúng thời hạn và để hoá đơn xếp chồng trong tủ hồ sơ. Với CRM, bạn có thể thu được lợi ích lớn từ việc tự động hóa tất cả các thủ tục giấy tờ và quy trình gửi hóa đơn vì sẽ không còn bất kỳ sự trì hoãn nào.
  • CRM giúp các chủ doanh nghiệp theo dõi đội ngũ nhân viên của mình.
Bạn hoàn toàn có khả năng biết chính xác nhân viên nào đang nghỉ phép, nhân viên nào đang bị bệnh… để nhờ đến sự giúp đỡ từ các bộ phận khác nếu cần thiết. Phần mềm CRM cũng cho phép bạn theo dõi công việc của tất cả các nhân viên và lịch trình của họ, bạn sẽ luôn luôn biết họ đang làm việc với người mua có nhu cầu nào, họ kí kết được bao nhiêu đơn hàng, và có thể kịp thời đưa ra những thay đổi để nâng cao hiệu suất hoạt động.
  • Một lợi ích khác của phần mềm CRM là khả năng tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Bạn có thể xem tất cả các ghi chú về khách hàng trong hệ thống, nhờ vậy bạn có cơ hội phục vụ họ tốt hơn và cũng có lợi thế về các vấn đề khách hàng đã gặp trong quá khứ để giúp giải quyết kịp thời các vấn đề trong tương lai.
  • CRM khiến cho hình ảnh doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.
Tất cả các doanh nghiệp đều muốn khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của mình, và những hiểu biết chi tiết ( như biết chính xác một khách hàng thường mua gì) sẽ giúp ích lớn cho việc này. Sự hiểu biết về thói quen mua sắm của khách hàng cũng cho phép bạn giới thiệu đến họ những dịch vụ kèm theo hoặc những sản phẩm bổ sung để đạt được giá trị gia tăng hấp dẫn.
  • CRM cũng hỗ trợ rất nhiều cho bộ phận Marketing.
Nhờ chức năng cho phép người dùng nhìn lại các xu hướng mua hàng trong quá khứ, đội ngũ Marketing có thể tạo ra một chiến dịch Marketing mục tiêu thành công hơn. Bạn có thể tìm thấy mối tương quan giữa các chiến dịch đã từng tiến hành và hoạt động bán hàng trong thực tế. Điều này giúp bạn bổ sung kiến ​​thức về hành vi khách hàng, đồng thời cho phép bạn hiểu suy nghĩ của khách hàng và điều chỉnh các chiến dịch bán hàng cho phù hợp với nhu cầu của họ.
Nguồn: http://www.worketc.com/crm_101/part_4_are_the_benefits_of_crm_real/

12 Sept 2015

Thành Công Lâu Dài Với 6 Bước Phát Triển hệ thống CRM

Thành Công Lâu Dài Với 6 Bước Phát Triển hệ thống CRM 

Việc sử dụng CRM (Customer Relationship Management – Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng) của công ty bạn đang khựng lại? Có phải sự hào hứng của việc quản lí thông tin khách hàng chỉ với một hệ thống duy nhất đang giảm dần theo thời gian? Sáu bước sau sẽ giúp bạn nâng cao giá trị của CRM nền tảng Web để xác lập một thành công bền vững cho công ty.
Mọi công ty đều muốn phát triển, và tất cả đều ý thức được rằng khách hàng chính là chìa khóa quan trọng để phát triển. Nhưng rất ít công ty nhận ra giá trị thực sự của CRM trong việc tăng cường mối quan hệ với khách hàng và đảm bảo việc khách hàng được chăm sóc một cách cẩn thận.
phan-mem-crm
Theo Yahoo, CRM có thể giúp tăng đến 29% doanh thu, 34% năng suất bán hàng và đưa ra dự báo tình hình kinh doanh chính xác đến 42%. Điều đó nghe thật tuyệt vời, nhưng chính xác bạn phải làm thế nào?
Dưới đây là sáu bước để giúp CRM tăng trưởng vượt bậc trong kinh doanh:
  1. Tập trung hơn vào phân khúc khách hàng tiềm năng (Niche):
Ngay từ đầu, bạn nên xác định rõ chân dung khách hàng lí tưởng của mình, dù đó là nam từ 18-25 tuổi yêu thích thể thao hay các phụ nữ đang đảm nhiệm chức vụ quản lí tại các doanh nghiệp. Điều này đảm bảo việc đầu tư thời gian và công sức tạo ra cơ sở dữ liệu của các khách hàng có nhu cầu (Lead) và chăm sóc những người này sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.
Bằng việc tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng ở tất cả các bước của quy trình bán hàng, bạn sẽ hiểu hơn khách hàng của mình đang tập trung vào những kênh online nào, họ thích những nội dung gì và đâu là thói quen và nhu cầu mua sắm của họ.
Những mô tả chi tiết về hành vi và sở thích của khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tạo ra mối liên kết giữa sản phẩm/dịch vụ của bạn với khách hàng – những người thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, bởi ngay từ đầu, cách tiếp cận của bạn là dành riêng cho họ.
Hành động cụ thể:
  • Xác định phân khúc khách hàng tiềm năng.
  • Tiến hành nghiên cứu đặc trưng, chân dung phân khúc khách hàng tiềm năng.
  • Xác định sở thích, hành vi và những hành động trực tuyến điển hình của khách hàng tiềm năng trong phân khúc này. Ví dụ như họ thường đọc những Blog nào hay họ thường mua sắm ở đâu?…
  1. Xây dựng một chiến lược Lead Generation (tạo ra những người có nhu cầu):

Lead Generation là tối quan trọng để xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng trong CRM. Nội dung tốt, các sự kiện hấp dẫn, các quảng cáo độc đáo và các cách tiếp cận khách hàng thân thiện đều là những cách hiệu quả để thực hiện mục tiêu này.
Lead là những người thường ghé qua Website của bạn, tải về nội dung, điền vào các mẫu thông tin liên lạc và gọi điện thoại đến công ty. Họ làm những điều này vì họ đã, đang và có khả năng nhận được giá trị từ sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Chiến lược xây dựng Lead Generation nên tập trung vào việc cung cấp giá trị cho Lead hoặc khiến người đọc hiểu rằng họ sẽ nhận được những giá trị đó (Implied Value). Bạn có thể cung cấp giá trị đến Lead  thông qua việc đưa ra các nội dung hấp dẫn (như một Ebook hay bài đăng trên Blog), hoặc bạn có thể cung cấp cho họ những bản thu thập ý kiến/bản dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.
Implied Value là những giá trị nội hàm khi một người chưa từng trải nghiệm dịch vụ của bạn nhưng đã có ấn tượng tích cực về hoạt động của công ty qua những phương thức Marketing truyền thống: Các quảng cáo, các sự kiện, phương thức truyền miệng. Hãy xây dựng một chiến lược rõ ràng tận dụng cả hai cách tiếp cận để mang đến những Lead thực sự chất lượng cho công ty.
Hành động cụ thể:
  • Tìm hiểu xem đâu là nguồn cung cấp Lead hiệu quả nhất.
  • Tập trung vào những nguồn cung cấp hiệu quả nhất.
  • Hãy thử những phương pháp mới để thu hút nhiều Lead hơn: sắp xếp lại danh sách email hay thử cập nhật tweeter vào những thời điểm khác nhau trong ngày…
  1. Phối hợp hoạt động các phòng ban để nâng cao lợi nhuận:

Hệ thống crm
Hệ thống crm
Tích hợp việc sử dụng CRM với hoạt động các phòng ban trong công ty giúp ích rất lớn cho việc quản trị hiệu quả hoạt động và phát hiện các xu hướng mới khi nó diễn ra. Khi CRM đi vào hoạt động, hãy chắc rằng bạn thu nhận tất cả tương tác của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng với Website công ty như: hoạt động tải về, xem trang chủ, các đăng kí nhận tin… Điều này giúp CRM của bạn linh hoạt và mạnh mẽ hơn trong mắt khách hàng.
Tất cả các phòng ban sử dụng cùng một công nghệ sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bộ phận (Sales, Marketing, Customer Services), đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Điều này thường được thực hiện thông qua việc sử dụng API (Giao diện lập trình ứng dụng) và việc sử dụng nền tảng điện toán đám mây hoặc kết hợp cả hai cách tiếp cận.
Hành động cụ thể:
  • Tổ chức họp hàng tuần giữa các phòng ban để đảm bảo tất cả đều sử dụng CRM thường xuyên.
  • Xác định rõ mục tiêu sử dụng CRM của từng bộ phận. Ví dụ, làm cách nào bộ phận Marketing tạo ra được nhiều Lead hơn? Bộ phận bán hàng có đánh giá được chất lượng các Lead không? Bộ phận chăm sóc khách hàng (Customer Service) có giữ chân được khách hàng trong dài hạn không?
  1. Khuyến khích nhân viên sử dụng thường xuyên:

Hãy đảm bảo tất cả nhân viên của bạn đang sử dụng CRM theo cùng một quy trình để thao tác với khách hàng tiềm năng, để ghi điểm với Lead, và để phối hợp với các bộ phận khác trong công ty.
Việc bắt buộc mọi người sử dụng CRM có vẻ nghiêm khắc, nhưng nó là cần thiết để đạt được sự thống nhất trong việc thực hiện và ghi nhận lại sự tương tác với khách hàng của các phòng ban trong cùng một hệ thống. Tính nhất quán trong việc sử dụng CRM không những giúp cơ sở dữ liệu “sạch” hơn, mạnh mẽ hơn và ít thời gian lãng phí vào các quy trình không hiệu quả, vì đội ngũ của bạn đang phối hợp để sử dụng CRM tốt nhất.
Hành động cụ thể:
  • Phát hành một tài liệu hướng dẫn với những nội dung mô tả chi tiết cho từng phòng ban. Tài liệu này không cần quá dài nhưng nên có một cấu trúc rõ ràng, ngắn gọn để các nhân viên có thể đọc và hiểu được.
  • Thảo luận trực tiếp nội dung trong tài liệu với các nhân viên để đưa chúng vào thực tiện.
  1. Tích hợp tất cả hoạt động giao tiếp với khách hàng vào cùng một hệ thống CRM:

Để tận dụng tối đa giá trị của CRM, tất cả các trao đổi với khách hàng, bao gồm: hoạt động bán hàng, hoạt động tiếp thị, dịch vụ khách hàng… cần được tích hợp và chuẩn hóa hoàn toàn. Điều này có nghĩa một khách hàng tải eBook về và đã thảo luận phương án hợp tác với bộ phận Marketing của bạn trên CRM cũng nên là người trao đổi với bộ phận Dịch vụ khách hàng trên cùng một hệ thống. Nhân viên của bạn sẽ có nhiều ưu thế trong các cuộc đàm phán nếu đã biết rõ về lịch sử tương tác giữa khách hàng với công ty. Điều này sẽ giúp công ty bạn giữ chân khách hàng trong dài hạn.
Việc tích hợp các hoạt động giao tiếp với khách hàng mang lại hiệu quả cao nhất khi mọi nhân viên trong công ty tương tác với những khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng giống nhau.
Hành động cụ thể:
  • Đầu tư thời gian để đào tạo nhân viên cách sử dụng CRM đúng đắn. Bạn có thể đào cho từng cá nhân hoặc cho một tập thể, nhưng hãy nhớ: Tương tác mở giữa người hướng dẫn và học viên là chìa khóa quan trọng để thành công.
  • Có tài liệu hướng dẫn cụ thể cho những nhân viên muốn tham khảo khi cần.
  1. Thường xuyên tối ưu hóa hệ thống:

Phân tích rất quan trọng đối với sự phát triển của CRM. Những báo cáo chi tiết có thể đưa ra một cái nhìn sâu sắc với những điều làm được và chưa làm được trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mức độ hiệu quả của sự phối hợp giữa các phòng ban trong công ty.
Việc xác định và phân tích các xu hướng ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh giúp giữ chân khách hàng, tạo Lead, tiếp thị và các hoạt động kinh doanh khác hoạt động hiệu quả hơn. Hãy tùy chỉnh báo cáo CRM của bạn để phù hợp với mục tiêu của công ty. Tập trung vào những phần ảnh hưởng quan trọng đến việc kinh doanh và phần công ty bạn có khả năng cung cấp giá trị tốt nhất đến khách hàng.
Hành động cụ thể:
  • Xác định những dữ liệu cụ thể liên quan đến mục tiêu kinh doanh của công ty.
  • Sử dụng dữ liệu để xác định thứ tự ưu tiên của bạn: Bạn cần phải tập trung vào việc tạo ra nhiều Lead hơn hay nên tập trung vào việc đảm bảo biến Lead thành doanh số cụ thể?
  • Khi giải quyết một vấn đề, hãy xác định phương án của bạn ảnh hưởng nhiều nhất đến những nhóm khách hàng nào. Nếu bạn đang quan tâm tỉ lệ giảm sút của khách hàng tiềm, hãy sử dụng CRM để xác định những khách hàng có khả năng mất hứng thú với lĩnh vực của bạn và sau đó kích hoạt email để giúp kéo những khách hàng này trở lại.
Tác giả: Brian Honigman/Freelanche

31 Aug 2015

Bạn nên chi bao nhiêu cho một hệ thống CRM?

Bạn nên chi bao nhiêu cho một hệ thống CRM?

Với hầu hết các phần mềm dùng trong kinh doanh, dù là phần mềm tải về hay sử dụng lưu trữ đám mây, bạn sẽ dễ dàng xác định được tình huống kinh doanh và mức đầu tư tốt nhất. Nhưng với CRM, vấn đề này phức tạp hơn rất nhiều. Phần nội dung dưới đây sẽ cho bạn 4 lí do giải thích vấn đề này.
Xác định tình huống kinh doanh cho một hệ thống kế toán hoặc hệ thống nhân sự khá đơn giản. Bạn chỉ cần cắt giảm các chi phí không cần thiết, nâng cao hiệu suất quản trị tiền mặt và tối thiểu hóa các nguy cơ. Nếu bạn đầu tư gấp đôi vào một trong những hệ thống trên, bạn có thể thanh toán thêm đến 20% nợ kinh doanh, và do đó bạn có thể tìm thấy những điểm tối ưu hóa của tỉ lệ hoàn vốn chỉ bằng một bảng tính Excel đơn giản.
Với một hệ thống sản xuất, chi phí tăng thêm từ việc đầu tư được cộng thêm vào trong các chi phí từ chuỗi cung ứng (như chi phí kế hoạch sản xuất và tối ưu hóa hàng tồn kho), chứ không chỉ nằm một chỗ cố định. Và mức chi phí phân bổ trong những hệ thống này là cả một vấn đề khó nghĩ với các CIO và CFO.
“Cuộc sống giống như một hệ thống CRM: Những gì bạn nhận được phụ thuộc vào những gì bạn cho đi”– Tom Lehrer
Với một hệ thống CRM, tùy thuộc vào quy trình hoạt động, tình hình cạnh tranh, cấu trúc kênh bán hàng và một vài biến số quan trọng khác ở mỗi doanh nghiệp, việc đầu tư tương tự có thể mang lại những mức lợi nhuận khác biệt rất lớn. Có bốn lý do chính cho sự khác biệt này, bao gồm:
Hệ thống crm
Hệ thống crm
  1. Quy trình kinh doanh CRM được điều khiển bởi con người:
Những quy trình kinh doanh thường liên quan đến cấu trúc chi phí khá lớn. Trong nhiều công ty, quy trình bán hàng và quy trình Marketing tốn nhiều chi phí nhất. Một khác biệt nhỏ trong hoạt động của quy trình bán hàng và Marketing có thể làm nên thay đổi mấu chốt đối với vấn đề lợi nhuận. Ví dụ, nếu bạn có thể cải thiện 5% tỉ lệ thành công của đội ngũ bán hàng, bạn hoàn toàn có thể tăng đến 10% lợi nhuận mình thu được. Việc tăng lợi nhuận như vậy rất khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh, chưa kể các vấn đề khác liên quan đến hệ thống kết toán trong doanh nghiệp.
  1. Hệ thống CRM vẫn phát triển nhanh chóng:
Người ta vẫn chưa thể xác định rõ ràng về mức độ ảnh hưởng của CRM với từng doanh nghiệp. Quy trình bán hàng và Dịch vụ khách hàng chắc chắn là một phần trong CRM, nhưng còn tự động hóa tiếp thị, gửi email tự động, thương mại điện tử, quảng cáo trên website, truyền thông mạng xã hội, tối ưu hóa giá cả… thì sao? Tất cả phụ thuộc vào mức độ hiểu biết và tình trạng hoạt động của doanh nghiệp bạn.
  1. Chi phí cho một hệ thống CRM rất khó xác định:
Bạn có thể xác định trước chi phí mua ban đầu của hệ thống CRM, dù là hệ thống miễn phí với mã nguồn mở hay những sản phẩm tốn chi phí cố định $3000 mỗi năm. Tuy nhiên bạn lại rất khó để tính toán chi phí khi mở rộng, tích hợp và quản trị những hệ thống đang hoạt động. Bởi vì lúc này, bạn phải cộng thêm cả chi phí mở rộng kinh doanh và các phân tích kĩ thuật. Thậm chí những dự toán cho việc mở rộng, tích hợp và quản trị CRM mà bạn cẩn thận tính toán cũng hiếm khi phù hợp với thực tế doanh nghiệp.
  1. Số tiền chi trả kiểm soát mọi biến của CRM:
Các nhà cung cấp CRM và các nhà phân tích trong ngành luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những con số tuyệt vời về hiệu quả đạt được từ hệ thống. Nhưng đừng quá hào hứng với những con số này vì những lí do dưới đây.
  • Mức chi phí mà các nhà cung cấp CRM quảng cáo có thể không phù hợp với doanh nghiệp bạn. Quy trình kinh doanh, tình hình cạnh tranh, các dòng sản phẩm và đội ngũ nhân viên bán hànggiữa các doanh nghiệp có sự khác biệt lớn, do đó số tiền chi trả và sự tương tác giữa các hệ thống CRM ở các cấp bậc khác nhau là không thể so sánh được.
  • Hiệu quả mà hệ thống CRM mang lại không chỉ được đánh giá dựa trên một nhóm hoạt động riêng biệt. Thông thường, để biết phần mềm CRM có hoạt động hiệu quả hay không, người ta thường so sánh năng suất hoạt động trước và sau khi thay đổi một yếu tố nào đó trong quy trình hoạt động, đồng thời với việc triển khai hệ thống CRM mới. Sở dĩ cần làm điều này vì những thay đổi (như việc ra mắt một sản phẩm mới, thay đổi cơ cấu tổ chức, đối thủ cạnh tranh gặp sai lầm và tinh thần nhóm… ) có thể khiến các hoạt động kinh doanh được cải thiện, giống như hiệu quả của hệ thống CRM. Do đó, nếu muốn đánh giá chính xác hiệu quả hoạt động của hệ thống CRM, bạn không thể chỉ thống kê những con số và lờ đi các khoản chi trả cho việc cải tiến hệ thống CRM.
  • Tùy thuộc vào vị thế hiện tại và thị trường mục tiêu của doanh nghiệp mà các khoản chi phí doanh nghiệp phải trả cho các tính năng CRM cụ thể sẽ có sự cách biệt đáng kể. Doanh nghiệp của bạn có phải là một trung tâm hỗ trợ cần cắt giảm tối đa các khoản chi phí? Hay bạn là chủ điều hành một công ty đang đổi mới và có mức lợi nhuận hiệu quả? Hàng chục câu hỏi như vậy sẽ tạo nên sự khác biệt giữa mức giá mà mỗi công ty cần chi trả cho hệ thống CRM
 Tác giả: David Tabe

21 Aug 2015

Bán hàng trở nên đơn giản hơn nhờ có Phần mềm CRM

Bán hàng trở nên đơn giản hơn nhờ có Phần mềm CRM

Adam Stone, Giám đốc điều hành của D-Tools , thừa nhân rằng phần mềm quản lý khách hàng CRM tự động hóa công việc kinh doanh là một điều tuyệt vời, nó giúp công việc kinh doanh đơn giản hơn rất nhiều. “Bất cứ điều gì bạn phải làm nhiều hơn hai lần đều được tự động”, Stone nói.
 Tại D-Tools, toàn bộ quá trình bán hàng của Stone là tự độngmột cách đơn giản. Tôi muốn đội ngũ bán hàng của tôi để tập trung vào khách hàng. Tôi không muốn họ phải lo lắng về những người gọi tới hoặc những vấn đề về lưu giữ thông tin khách hàng của họ. Đó là tất cả nên được tự động bằng phần mềm quản lý khách một cách đơn giản. Và đó là tình hình D-Tools bây giờ.
6 cách để nhân viên bạn yêu CRM hơn
Bán hàng thật đơn giản với CRM
“Chúng tôi luôn biết những gì để bán cho ai và khi nào,” Stone nói.
“Khi mọi người nói với tôi rằng họ không sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM hay không hiểu CRM.Tôi gần như không thể tiếp tục với cuộc trò chuyện nữa bởi vì bạn không cùng đẳng cấp bởi bạn không hiểu hết được những giá trị nằm trong phần mềm CRM mang lại “, Stone nói. “Số tiền chúng ta chi tiêu trên phần mềm quản lý khách CRM so với những gì chúng ta nhận lại nó là 100 lần so với khoản đầu tư.”
Đối với lời khuyên của Stone về những hoạt động tự động trong bán hàng, ông nói, “Điều đầu tiên bạn nên tự động là bán hàng và điều thứ hai bạn nên tự động là doanh số bán hàng.”
“Điều quan trọng nhất là có được doanh số bán hàng của bạn nằm trong đơn hàng,” Stone nói. “Hãy chắc chắn làm cho các nhân viên kinh doanh của bạn hạnh phúc. Bởi vì nếu nhân viên bán hàng của hạnh phúc, và bạn là chủ sở hữu công ty, bạn chắc chắn sẽ hạnh phúc. Bảo đảm. “
Vậy còn chờ gì nữa mà bạn không đăng ký sử dụng ngay phần mềm quản lý khách hàng CRM để trải nghiệm cảm giác tự động hóa và đơn giản hóa quy trình bán hàng của bạn một cách tuyệt vời

19 Aug 2015

Khám phá lí do khiến khách hàng quyết định mua hàng

  1. Tại sao khách hàng lại mua hàng của bạn? Tại sao họ có thể mua một thứ gì đó mà nhu cầu về thứ đó thực sự chưa cần thiết với họ lúc đó?
  2. Khách hàng hy vọng đạt được điều gì khi chi tiền mua hàng của bạn?
Nếu bạn và doanh nghiệp của bạn biết được một hoặc nhiều trong số 26 lí do khách hàng quyết định mua hàng ở bên dưới, bạn sẽ thu được nhiều tiền của họ hơn khi họ mua hàng của bạn.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao? Là tại vì khi đó, bạn đã bắt đầu dẫn dắt khách hàng vàotrạng thái mua hàng – là trạng thái mà khách hàng sẽ quyết định mua hay không mua hàng của bạn.
Vậy 26 điều đó là gì? HÃY KHÁM PHÁ NGAY SAU ĐÂY

 

26 lí do khiến khách hàng quyết định mua hàng

  1. Để kiếm tiền
  2. Để tiết kiệm tiền
  3. Để tiết kiệm thời gian
  4. Để tiết kiệm công sức
  5. Để được thoải mái hơn
  6. Để được sạch sẽ hơn
  7. Để có sức khỏe tốt hơn
  8. Để thoát khỏi nỗi đau thể xác
  9. Để được khen ngợi
  10. Để được nổi tiếng
  11. Để thu hút người khác giới
  12. Để bảo vệ tài sản
  13. Để được hưởng thụ nhiều hơn
  14. Để thõa mãn sự tò mò
  15. Để bảo vệ gia đình
  16. Để có một phong cách riêng
  17. Để sỡ hửu hoặc gìn giữ tài sản đẹp
  18. Để đáp ứng sự thèm ăn
  19. Để cạnh tranh với những người khác
  20. Để tránh rắc rối
  21. Để tránh những lời chỉ trích
  22. Để được riêng tư
  23. Để bảo vệ danh tiếng
  24. Để tận dụng cơ hội
  25. Để được an toàn
  26. Để công việc được dễ dàng hơn

Tất nhiên, chỉ có danh sách này thì chưa đủ để giúp bạn tạo ra hoặc hoàn thiện trạng thái mua hàng ở khách hàng tiềm năng. Nó chỉ có thể giúp bạn bắt đầu việc thu hút khách hàng mà thôi.
Trước khi bạn tìm hiểu cách tạo được thói quen, hành vi mua hàng của khách hàng thì hãy xem lại 26 lí do ở trên. Hãy xem bạn đang có được gì trong số 26 lí do đó. Biết được lí do khiến khách hàng quyết định mua hàng là một bước quan trọng đầu tiên trong việc tìm hiểu trạng thái mua hàng của khách hàng.
Sau khi biết được lí do khiến khách hàng mua hàng, để thu hút được khách hàng thì việc tiếp theo chúng ta cần có là 1 công cụ hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp – đó chính là giải pháp quản lý tiếp thị – bán hàng – chăm sóc khách hàng – hay còn gọi là giải pháp CRM.
Và dưới đây là những giá trị lớn mà một giải pháp CRM có thể mang lại cho các doanh nghiệp của bạn:
• Tăng doanh thu:
Một số cách mà CRM có thể giúp DN tăng doanh thu:
  • Tiếp thị hiệu quả (SMS, Email Marketing): đúng đối tượng, đúng thời điểm –> mở rộng lượng khách hàng tiềm năng –> tăng cơ hội à tăng doanh số
  • Tiếp thị đều đặn, liên tục –> giúp gia tăng mức độ nhận thức về sản phẩm, dịch vụ –> gia tăng lượng khách hàng tiềm năng –> gia tăng cơ hội –> gia tăng doanh số
  • Cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng, dịch vụ khách hàng, dịch vụ hậu mãi –> giúp khách hàng hài lòng hơn    –> giúp gia tăng tỷ lệ quay trở lại mua hàng –> gia tăng doanh số
• Giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận:
Ngoài lợi ích gia tăng doanh số, CRM còn giúp DN giảm chi phí bằng một số cách sau:
  • Quản lý thông tin khách hàng tập trung nhất quán, không bị mất thông tin khách hàng khi sales nghỉ việc –> giúp tiết kiệm thời gian tìm kiêm thông tin, tìm kiếm hiệu quả hơn
  • Lịch sử làm việc với khách hàng được lưu trữ –> giúp tiết kiệm thời gian, chi phí chuyển giao công việc giữa nhân viên mới và cũ
  • Quy trình tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng được diễn ra tự động và khép kín –> tiết kiệm thời gian –> giảm chi phí nhân sự –> tăng lợi nhuận
• Tăng sự hài lòng của khách hàng:
Sự hài lòng của khách hàng ngày càng trở thành vấn đề mấu chốt trong bán hàng ngày nay. Vì vậy, DN cần có chiến lược và công cụ để thực hiện sứ mệnh phục vụ và làm hài lòng khách hàng của mình sao được tốt nhất trong khả năng.
CRM sẽ giúp DN trong vấn đề làm gia tăng sự hài lòng của khách hàng bằng nhiều cách:
  • TỰ ĐỘNg nhắn tin, email chúc mừng sinh nhật
  • TỰ ĐỘNG nhăn tin / hoặc email chúc mừng ngày thành lập doanh nghiệp
  • Phân loại khách hàng
  • Tích lũy điểm, nâng hạng
  • Thẻ thành viên và chính sách thẻ
  • Chính sách người giới thiệu
• Công việc kinh doanh được quản lý tốt hơn:
  • Quy trình kinh doanh được chuẩn hóa, bài bản, chuyên nghiệp hơn
  • Hoạt động bán hàng được kiểm soát theo quy trình, quản lý kiểm soát tốt các hoạt động của nhân viên
  • Giảm thiểu công việc tay chân, thay thế bằng các chức năng, biểu mẫu trên phần mềm
  • Dự báo tình hình kinh doanh giúp chủ doanh nghiệp hiểu được doanh nghiệp mình đang và sẽ kinh doanh như thế nào?
Hãy ĐĂNG KÝ NGAY hôm nay để cùng trải nghiệm và chia sẻ những tính năng tuyệt vời của phiên bản phần mềm CRM PRO 2015

13 Aug 2015

BÍ MẬT VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIÊU ĐỀ TRONG EMAIL MARKETING

Tầm quan trọng của tiêu đề Email Marketing

Tham khảo đầy đủ và chi tiết bài viết này tại đây
Nếu bạn hỏi tôi đâu là sứ mệnh quan trọng của một mẫu quảng cáo mà một mình tiêu đề phải đảm nhiệm thật hoàn hảo, thì đó chính là việc gây sự chú ý. Có thể bạn đã từng đọc được ở đâu đó rằng, 50% hiệu quả của 1 mẫu quảng cáo được đo lường bởi tiêu đề của nó. Cũng có nơi nói là 70%, thậm chí 80%. Sự thực là, bạn không thể đánh giá được hiệu quả của một mẫu quảng cáo chỉ bằng tỉ lệ %.
Ví dụ, một chiếc xe ô tô chạy tốt được xem là tốt hơn một chiếc xe chẳng thể lăn bánh, nhưng bạn nghĩ nó tốt hơn bao nhiêu %? Việc so sánh tiêu đề cũng tương tự. Có những tiêu đề không thể làm tròn ngay cả nhiệm vụ cơ bản nhất của mình: Thuyết phục người ta bắt đầu đọc mẫu quảng cáo. Một số tiêu đề khác lại cứ như bùa phép, mê hoặc hàng nghìn người đọc. Nội dung trong đó thuyết phục đến nỗi người ta phải bỏ tiền mua sản phẩm bằng mọi giá.



 
Vâng, mỗi một tiêu đề quảng cáo lại có một sứ mệnh cụ thể khác nhau. Tính thuyết phục của mẫu quảng cáo không chỉ nằm ở phần nội dung chính sau tiêu đề. Trên thực tế, đã có rất nhiều mẫu quảng cáo vẫn thất bại thảm hại dù nội dung bên trong đầy sức thuyết phục. Nguyên nhân thất bại của chúng là do tiêu đề kém hiệu quả. Trong trường hợp đó, dù cho bạn có viết được bài quảng cáo hay nhất thế giới, người đọc cũng chẳng thèm ngó ngàng.
Bài học rút ra là, không phải bản thân mẫu quảng cáo, mà tiêu đề của nó mới chính là nhân tố thu hút người đọc. Nói cách khác, mục tiêu tối thượng của người copywriter chính là khiến cho độc giả cảm thấy rằng việc đọc mẫu quảng cáo còn dễ dàng hơn là bỏ qua nó. Và tiêu đề chính là nước cờ đầu tiên của anh ta - một nước cờ lớn và vô cùng quan trọng - để chinh phục mục tiêu đó.
 
Chính vì tiêu đề quảng cáo quan trọng đến như  vậy, nên nếu bạn không đầu tư vào chất lượng tiêu đề, điều này chẳng khác nào mang toàn bộ chiến dịch quảng cáo “đổ sông đổ biển".
Liên quan đến Email Marketing, có thể bạn đang gặp phải 1 trong các vấn đề sau:
- Email gởi đi bị vào spam box quá nhiều
- Email gởi đi bị chặn, không gởi đi được
- Email rác trong database quá nhiều
- Không kiểm soát được ai là người đã đọc email của bạn, đọc mấy lần, đọc khi nào?
- Không kiểm soát được ai là người đã click vào link đặt trong email template của bạn?
- Không kiểm soát được chi phí / doanh thu của chiến dịch
Tất cả các vấn đề trên sẽ được giải quyết bởi chức năng Email Campaign được tích hợp sẵn trong SugarCRM – phần mềm quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng hàng đầu thế giới hiện nay.
SugarCRM giúp bạn:
- Loại bỏ email rác, lỗi bằng chức năng Check Invalid Email trước khi gởi
- Tăng cường sự ổn định trong quá trình gởi (ko sợ vượt ‘quota’) bằng chức năng Multi Email Campaign Setting
- Kiểm soát kết quả gởi bằng chức năng báo cáo View Status
- Kiểm soát hiệu quả chiến dịch bằng chức năng báo cáo View ROI (Return On Investment)
Quan trọng hơn nữa, việc gởi email trong Sugar chỉ là 1 trong số các bước trong 1 quy trình KHÉP KÍN: TIẾP THỊ > BÁN HÀNG > CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG. Thông tin sẽ được kiểm soát theo 1 quy trình, không còn rời rạc như khi sử dụng 1 bên thứ 3 để gởi email marketing.
Hãy Đăng ký ngay hôm nay  để được dùng thử chức năng Email Campaign tuyệt vời này của SugarCRM.
P/s: Loạt bài về kinh nghiệm gởi email marketing của chúng tôi là những giá trị tuyệt vời mà chúng tôi muốn CHO ĐI THẬT NHIỀU cho cộng đồng những người làm marketing, người chủ doanh nghiệp muốn tìm hiểu và làm chủ kỹ thuật gởi email marketing sao cho hiệu quả. Vì vậy, nếu lỡ email này bị nhầm là spam và bị coi là làm phiền bạn thì bạn vui lòng hãy click link từ chối nhận email phía dưới để không phải nhận chúng tiếp tục nữa.
Rất cám ơn bạn vì đã dành thời gian đọc hết email này!