8 Oct 2014

Hướng dẫn sử dụng SugarCRM-Su2


SU2 CRM QUICK GUIDE
MỤC LỤC
1 Đăng nhập
1.1 Giao diện đăng nhập
1.2 Ý nghĩa các phân hệ
STT
Khái niệm
Diễn giải /Ghi chú
1
KH Tiềm năng
Là KH có thể sẽ trở thành KH thực sự
2
KH thực sự
Là KH có ít nhất một lần giao dịch thành công với Công ty
3
Contact
Người liên hệ
4
Product
Lưu trữ thông tin sản phẩm
4
Cơ hội bán hàng
Lưu trữ thông tin các thương vụ (cơ hội bán hàng) mà nhân viên sales mang về
5
Vụ việc
Lưu trữ các phản hồi sau bán hàng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty
6
Báo cáo (Reports)
Là báo cáo lại doanh số đạt được và thông kê lại những vụ việc hàng tháng, năm…. Theo yêu cầu của quản lý.
 2 quản lý sản phẩm
2.1 Tạo thông tin sản phẩm
Bước 1: Chọn tạo thông tin sản phẩm
Bước 2: Nhập thông tin sản phẩm
Có thể chọn file hình ảnh đi kèm với sản phẩm.
Màn hình chi tiết sản phẩm sau khi Save
2.2 Xem danh sách sản phẩm
2.3 Tìm kiếm sản phẩm
2.3.1 Tìm kiếm nhanh
2.3.2 Tìm kiếm nâng cao
2.3.3 Tìm kiếm cục bộ
3 quản lý nghiệp vụ sales
3.1 Sơ đồ tổng quan
Với CRM chia Khách hàng làm 2 Thành phần:
 Khách hàng tiềm năng: mình nhập KH đầu mối hay còn gọi là LEAD
 Khách hàng thực sự: mình nhập bên Khách hàng hay còn gọi là ACCOUNTS
3.2 Tạo KH tiềm năng mới
Leads -> Create Leads
Bước 1: chọn tạo thông tin khách hàng tiềm năng
Bước 2: Nhập thông tin khách hàng
Bước 3: Chọn Save
Sau khi save sẽ hiện lên màn hình chi tiết của khách hàng tiềm năng
3.3 Chăm Sóc KH tiềm năng
Danh sách khách hàng tiềm năng
3.3.1 Tạo cuộc hẹn với khách hàng
Tại màn hình chi tiết khách hàng hiện ra >Hoạt động> click vào button Tạo cuộc hẹn
Bước 1: chọn tạo cuộc hẹn
Bước 2: Nhập thông tin cuộc hẹn
Kết quả sau lưu
3.3.2 Ghi nhận cuộc gọi
Tại màn hình chi tiết khách hàng hiện ra >Hoạt động> click vào button Tạo cuộc gọi
Bước 1: Chọn tạo cuộc gọi
Bước 2: Nhập thông tin cuộc gọi
Lưu ý: Nếu cuộc gọi đã được thực hiện ta chuyển tình trạng cuộc gọi từ lập kế hoạch qua Đã thực hiện.
Kết quả:




Thảm khảo chi tiết và đầy đủ tại đây

Hướng dẫn sử dụng SugarCRM-Realestate

REALESTATE QUICK GUIDE
MỤC LỤC
Login
1.1 Giao diện đăng nhập
Lưu ý:
 Với tài khoản cấp cho sales, màn hình giao diện cho Sales chỉ được phân quyền những mục liên quan tới sales
 Với tài khoản cấp cho manager, màn hình giao diện quản lí toàn diện hơn.
 Hướng dẫn sử dụng bên dưới dựa theo tài khoản của manager.
Login dành cho manager
1.2 Ý nghĩa phân hệ
ID
Khái niệm
Diễn giải/chú thích
1
KH thô
Là nguồn KH cơ bản, mình chưa biết họ có nhu cầu hay không, cần thông lọc thông tin để tìm ra KH tiềm năng
2
KH Tiềm năng
Là KH có thể sẽ trở thành KH thực sự – anh nhập KH tiềm năng hay còn gọi là LEAD
3
KH thực sự
Là KH có ít nhất một lần giao dịch thành công với cty – anh nhập bên KH thực sự hay còn gọi là ACCOUNT.
4
Contact
Người liên hệ
4
Product
Lưu trữ thông tin sản phẩm (Dự án, sản phẩm)
4
Cơ hội bán hàng
Lưu trữ thông tin các thương vụ (cơ hội bán hàng) mà nhân viên sales mang về
5
Vụ việc
Lưu trữ các phản hồi sau bán hàng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty
6
Báo cáo (Reports)
Là báo cáo lại doanh số đạt được và thông kê lại những vụ việc hàng tháng, năm…. Theo yêu cầu của quản lý.
7
Campaigns
Nhân viên Marketing sẽ thực hiện các chiến dịch thu hút Đầu mối bằng các công cụ Marketing được cung cấp bởi phần mềm là Email Marketing và SMS Marketing.
QUẢN LÝ DỰ ÁN
2.1 Tạo dự án
Home -> More -> Project -> Create Project
Bước 1: chọn tạo dự án
Bước 2: Nhập thông tin dự án
Bước 3: chọn Save
2.2 Xem danh sách dự án
Project -> View Project List
2.3 Tìm kiếm dự án
 2.3.1 Tìm kiếm nhanh
2.3.2 Tìm kiếm nâng cao
2.3.3 Tìm kiếm cục bộ
Quản lý sản phẩm
3.1 Tạo thông tin sản phẩm
<Tham khảo tạo thông tin dự án>
3.2 Xem Danh sách sản phẩm
<Tham khảo tại xem DS dự án>
3.3 Tìm kiếm sản phẩm
<Tham khảo tại tìm kiếm dự án>
Quản lý quy trình
4.1 Tổng quan quy trình
4.2 Marketing
Quy trình hướng dẫn gửi Email Markting tham khảo tại đây:
4.3 Khách hàng tiềm năng
Lead -> Create Lead
Bước 1: Chọn tạo khách hàng tiềm năng mới
Bước 2: Nhập thông tin khách hàng
Bước 3: chọn Save để hoàn tất


Thảm khảo chi tiết và đầy đủ tại đây

Hướng dẫn sử dụng SugarCRM-Logistic

LOGISTICS QUICK GUIDE
MỤC LỤC
1 Đăng nhập
Lưu ý:
 Với tài khoản cấp cho sales, màn hình giao diện cho Sales chỉ được phân quyền những mục liên quan tới sales
 Với tài khoản cấp cho manager, màn hình giao diện quản lí toàn diện hơn.
 Hướng dẫn sử dụng bên dưới dựa theo tài khoản của manager, ngôn ngữ sử dụng English
1.1 Màn hình giao diện
1.2 Ý nghĩa phân hệ
STT
Khái niệm
Diễn giải /Ghi chú
1
KHTiềm năng
là KH có thể sẽ trở thành KH thực sự
2
KH thực sự
là KH có ít nhất một lần giao dịch thành công với Công ty
3
Contact
tức là ngoài đầu mối liên hệ giữa KH-cty, thì còn các liên hệ khác của KH đó với Cty. VD, Cty Knight có Mr.Kiên là đầu mối liên hệ, ngoài Mr.Kiên còn có Mr.A, Mr.B, Ms.C
4
Cơ hội bán hàng
Lưu trữ thông tin các thương vụ (cơ hội bán hàng) mà nhân viên sales mang về.
5
Vụ việc
Lưu trữ các phản hồi sau bán hàng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty
6
Báo cáo (Reports)
Là báo cáo lại doanh số đạt được và thông kê lại những vụ việc hàng tháng, năm…. Theo yêu cầu của quản lý.
2 Quản lý giá
2.1                    Quản lý  giá mua
Giá mua: Tức Giá của hãng vận chuyển đưa ra
2.2 Quản lý cảng đi – đến
2.                                       3 Quản lý  hãng vận chuyển
3 quản lý nghiệp vụ sales
3.1 Sơ đồ tổng quan
Chọn Home -> Thêm ->Filter menu by -> Sales Management
                 
                   3.2 Tạo KH tiềm năng mới
Lead -> Create Lead
             Ta có màn hình sau khi chọn Tạo Đầu Mối
Lead Name: Người liên hệ đầu tiên với Công ty – KH
Account Name: Nếu KH là tổ chức – Tên cty
Nếu KH là cá nhân – Tên KH
3.3 Chăm Sóc KH tiềm năng
3.3.1                                                                                      Tìm kiếm Khách hàng tiềm năng
     Leads-> View Leads -> Search Leads
    Thao tác tìm kiếm: %thông tin tìm kiếm
VD: tìm kiếm tên KH Lâm: %Lâm
Có thể tìm kiếm KH tiềm năng bằng 3 cách:
 Tìm kiếm nhanh
 Tìm kiếm nâng cao
 Tìm kiếm cục bộ
3.3.2 Xem chi tiết
Lead -> View Lead -> Tên Lead -> Profile Lead
3.3.3  Tạo cuộc hẹn với KH
Tại màn hình chi tiết khách hàng hiện ra >Hoạt động> click vào button Tạo cuộc hẹn
Nhập thông tin cuộc hẹn
Kết quả:
3.3.4 Ghi nhận cuộc gọi
Tại màn hình chi tiết khách hàng hiện ra >Hoạt động> click vào button Tạo cuộc gọi
Kết quả:
3.3.5 Quản lý lịch làm việc
Home -> More -> Filter menu by -> Activities Management
Sau khi lên lịch hẹn và lịch gọi, nếu người dùng muốn xem lịch làm việc tổng quan trong ngày, tuần, tháng, năm thì có thể sử dụng chức năng Lịch làm việc:
Đặc biệt muốn xem lịch của nhiều người 1 lúc > sử dụng chức năng Lịch chia sẻ
3.4 Chuyển KH tiềm năng qua KH chính thức.

Thảm khảo chi tiết và đầy đủ tại đây