8 Oct 2014

Hướng dẫn sử dụng SugarCRM-Logistic

LOGISTICS QUICK GUIDE
MỤC LỤC
1 Đăng nhập
Lưu ý:
 Với tài khoản cấp cho sales, màn hình giao diện cho Sales chỉ được phân quyền những mục liên quan tới sales
 Với tài khoản cấp cho manager, màn hình giao diện quản lí toàn diện hơn.
 Hướng dẫn sử dụng bên dưới dựa theo tài khoản của manager, ngôn ngữ sử dụng English
1.1 Màn hình giao diện
1.2 Ý nghĩa phân hệ
STT
Khái niệm
Diễn giải /Ghi chú
1
KHTiềm năng
là KH có thể sẽ trở thành KH thực sự
2
KH thực sự
là KH có ít nhất một lần giao dịch thành công với Công ty
3
Contact
tức là ngoài đầu mối liên hệ giữa KH-cty, thì còn các liên hệ khác của KH đó với Cty. VD, Cty Knight có Mr.Kiên là đầu mối liên hệ, ngoài Mr.Kiên còn có Mr.A, Mr.B, Ms.C
4
Cơ hội bán hàng
Lưu trữ thông tin các thương vụ (cơ hội bán hàng) mà nhân viên sales mang về.
5
Vụ việc
Lưu trữ các phản hồi sau bán hàng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty
6
Báo cáo (Reports)
Là báo cáo lại doanh số đạt được và thông kê lại những vụ việc hàng tháng, năm…. Theo yêu cầu của quản lý.
2 Quản lý giá
2.1                    Quản lý  giá mua
Giá mua: Tức Giá của hãng vận chuyển đưa ra
2.2 Quản lý cảng đi – đến
2.                                       3 Quản lý  hãng vận chuyển
3 quản lý nghiệp vụ sales
3.1 Sơ đồ tổng quan
Chọn Home -> Thêm ->Filter menu by -> Sales Management
                 
                   3.2 Tạo KH tiềm năng mới
Lead -> Create Lead
             Ta có màn hình sau khi chọn Tạo Đầu Mối
Lead Name: Người liên hệ đầu tiên với Công ty – KH
Account Name: Nếu KH là tổ chức – Tên cty
Nếu KH là cá nhân – Tên KH
3.3 Chăm Sóc KH tiềm năng
3.3.1                                                                                      Tìm kiếm Khách hàng tiềm năng
     Leads-> View Leads -> Search Leads
    Thao tác tìm kiếm: %thông tin tìm kiếm
VD: tìm kiếm tên KH Lâm: %Lâm
Có thể tìm kiếm KH tiềm năng bằng 3 cách:
 Tìm kiếm nhanh
 Tìm kiếm nâng cao
 Tìm kiếm cục bộ
3.3.2 Xem chi tiết
Lead -> View Lead -> Tên Lead -> Profile Lead
3.3.3  Tạo cuộc hẹn với KH
Tại màn hình chi tiết khách hàng hiện ra >Hoạt động> click vào button Tạo cuộc hẹn
Nhập thông tin cuộc hẹn
Kết quả:
3.3.4 Ghi nhận cuộc gọi
Tại màn hình chi tiết khách hàng hiện ra >Hoạt động> click vào button Tạo cuộc gọi
Kết quả:
3.3.5 Quản lý lịch làm việc
Home -> More -> Filter menu by -> Activities Management
Sau khi lên lịch hẹn và lịch gọi, nếu người dùng muốn xem lịch làm việc tổng quan trong ngày, tuần, tháng, năm thì có thể sử dụng chức năng Lịch làm việc:
Đặc biệt muốn xem lịch của nhiều người 1 lúc > sử dụng chức năng Lịch chia sẻ
3.4 Chuyển KH tiềm năng qua KH chính thức.

Thảm khảo chi tiết và đầy đủ tại đây




Hướng dẫn sử dụng SugarCRM-HR

MỤC LỤC
1 ĐĂNG NHẬP
1.1 Màn hình giao diện
1.2 Ý nghĩa phân hệ
STT
Từ ngữ, khái niệm
Định nghĩa/ Diễn giải/Ghi chú
1
Accounts (KH chính thức)
Là những KH đã có ít nhất 1 lần sử dụng DV-SP của cty
2
Contracts (Người liên hệ)
Là thông tin hợp đồng giữa KH-cty, HĐ này là HĐ nguyên tắc.
3
Vancancy (Đầu mối công việc)
Là những đầu mối việc làm bao gồm:
Job title   =Sales Manager
+  Industry   =Retail/ Wholesales,Trading -Distribution
4
Candidate
Là những thông tin ứng viên, bao gồm chuyên môn, kinh nghiệm, kĩ năng….
5
Billing
Là hóa đơn thu sau khi có một Candidate success giữa KH – HR
6
Báo cáo (Reports)
Là báo cáo lại doanh số về cuộc hẹn, candidate, vancacy….theo yêu cầu của quản lý
2 QUẢN LÝ CANDIDATE
2.1 Tạo mới Candidate
Bước 1: Vào Menu Chọn Candidates Create Candidates
Bước 2:Nhập thông tin & kiểm tra trùng Candidate
Khi tạo một record ứng viên mới thì cần kiểm tra việc ứng viên trùng dựa vào các field:
- Full Name
- Email
- Mobile phone
Nếu báo trùng
Nếu hệ thống ko tìm thấy record trùng thì sẽ show ra thông báo: “This account is new. No duplicated record was found.”
Bước 3: Kiểm tra lại thông tin rồi chọn Save
2.2 Xem Danh sách Candidate
Tại Profile ta có thể thêm bớt hoặc chỉnh sửa thông tin ứng viên
2.3 Tìm kiếm Candidate
2.3.1 Tìm kiếm cơ bản
2.3.2 Tìm kiếm nâng cao
Tìm kiếm nâng cao kết hop nhiều thông tin tìm kiếm khác nhau, cho kết quả tìm kiếm chính xác.
2.3.3 Tìm kiếm cục bộ
3 QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ HR
3.1 Quy trình tổng quan
3.2 Khách hàng (Accounts)
3.2.1 Nhập thông tin khách hàng
Bước 1: Chọn Account -> Create Account
Bước 2:Nhập thông tin & kiểm tra trùng Candidate
Khi tạo một record khách hàng mới thì cần kiểm tra KH trùng dựa vào các field:
- Company Name
- Phone
Lưu ý:
Các ô có dấu (*) là bắt buộc.
Nếu tìm thấy record trùng thì hệ thống sẽ thông báo:
Nếu hệ thống ko tìm thấy record trùng thì sẽ show ra thông báo: This account is new. No duplicated record was found.”
3.2.2 Xem Danh sách khách hàng
3.2.3 Tạo tương tác với khách hàng
Trong Prolie khách hàng
Lưu ý:

Đối với khách hàng cũ, ta vào chọn tìm kiếm -> Profile khách hàng -> History để xem những tương tác với khách hàng.

Thảm khảo chi tiết và đầy đủ tại đây