CRM có lẽ là một trong số những hệ thống
giá trị nhất mà bất kì doanh nghiệp nhỏ nào cũng có thể triển khai. Nó
cũng quan trọng như nguồn lực con người và sẽ có ảnh hưởng dài hạn đáng
kể hơn bất kì một nhân viên riêng lẻ nào.
Theo một số nghiên cứu gần đây của Salesforce, công ty số 1 thế giới về cung cấp giải pháp CRM, chỉ ra rằng các công ty có hệ thống CRM
hoàn chỉnh có thể tăng doanh số bán hàng đến 29%. Nhưng dù trong bất kì
hệ thống nào, thông tin mới là thứ giá trị nhất. Vậy vấn đề là làm sao
để khuyến khích mọi người sử dụng và cập nhật dữ liệu? OnlineCRM xin đưa
ra vài gợi ý dành cho bạn.
1.Đơn giản
Sai lầm lớn nhất mà đa số các doanh
nghiệp gặp phải đó là cố gắng triển khai một hệ thống CRM quá phức tạp.
Hàng ngày có quá nhiều thông tin phải nhập vào và theo dõi. Hãy đơn giản
hóa hệ thống CRM theo các mục sau:
- Thông tin dự đoán (bao gồm cả thời gian đề cập đến công việc đó)
- Chức năng nhắc việc/theo dõi công việc
- Người chịu trách nhiệm công việc đó
- Giá trị kinh tế của mỗi cơ hội
2. Đảm bảo rằng CRM có thể tích hợp với các hệ thống khác
Việc tích hợp CRM với các hệ thống khác
(ví dụ như phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý kho,…) sẽ là một cách
tiết kiệm thời gian và công sức khá hiệu quả. Ngoài ra, hãy chắc rằng
việc nhập/xuất dữ liệu từ hệ thống CRM dễ dàng, bởi sẽ thật bất tiện và
lãng phí nếu chỉ sử dụng CRM như một phần mềm độc lập.
3. Đào tạo nhiều lần
Hãy đơn giản hóa hệ thống để mọi nhân
viên có thể hoàn tất công việc. Thậm chí, bạn có thể hướng dẫn họ ngay
trên smartphone hoặc máy tính bảng. Bạn phải nắm rõ những ai cần sử dụng
hệ thống CRM nhiều nhất, và những ai ủng hộ việc sử dụng CRM nhất trong
công ty. Cũng đừng quên tặng thưởng cho những nhân viên áp dụng hệ
thống một cách có hiệu quả.
4. Sẽ là vô ích nếu công việc không được triển khai trên hệ thống CRM
Mọi công ty đều nên coi CRM như kho chứa
dữ liệu duy nhất. Nói cách khác, hiệu suất công việc của một cá nhân sẽ
không được tính nếu như người đó không sử dụng CRM. Thậm chí, ngay cả
chuyên viên cũng không phải là ngoại lệ!
5. Báo cáo
Hãy đảm bảo rằng bạn luôn nhận được báo cáo dữ liệu cập nhật. Dưới đây là 3 gợi ý hữu ích dành cho bạn:
- Tuần trước, nhân viên bán hàng A đã làm được những gì?
- Đâu là những cơ hội bán hàng tốt nhất?
- Liệu trong quý này, chúng ta có đạt doanh số bán hàng hay không?
Trên đây là những gợi ý áp dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ. Còn bạn, doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa hệ thống CRM bằng cách nào?
Theo tapchicrm
No comments:
Post a Comment