20 Dec 2013

Xác định các nhu cầu về CRM của doanh nghiệp


Nhu cau CRMDo mỗi doanh nghiệp có một số đặc điểm cao cấp riêng nên yêu cầu về phần mềm CRM của doanh nghiệp cũng rất khác nhau bao gồm:

Mô hình kinh doanh: Có một hay nhiều khu vực? Nhượng quyền thương mại? Kinh doanh văn phòng khu vực? Sản phẩm hay dịch vụ? Giá trị doanh số thấp hay cao?
Các khách hàng: Họ ở đâu? Họ là ai – các doanh nghiệp hay cá nhân?
Quy mô: Doanh nghiệp có bao nhiêu nhân viên – 2? 25? 50? 100?…
Nhu cầu quốc tế: Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ? Định dạng ngày? Định dạng tiền tệ?

Một phần mềm CRM được tùy chỉnh cho phù hợp với những yêu cầu khác nhau của mỗi doanh nghiệp sẽ nhanh chóng được chấp nhận và thông qua, còn một phần mềm CRM không được tùy chỉnh theo yêu cầu mà chỉ theo những gì vốn có thì sẽ nhanh chóng bị tụt hậu và thua kém những phần mềm khác.

Để hiểu thực sự tại sao CRM cần một số biện pháp tùy biến để trở thành một công cụ thực sự hiệu quả trong một tổ chức, chúng ta chỉ cần kiểm tra những gì CRM có thể thực hiện được như sau:
  • Bán hàng tự động hóa bao gồm cả việc nắm bắt khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng tiềm năng để dẫn đến cơ hội.
  • Theo dõi cơ hội với các giai đoạn bán hàng và tỷ lệ phần trăm khả năng thành công.
  • Dịch vụ theo dõi vụ việc và dịch vụ khác / hỗ trợ khả năng như theo dõi lỗi phần mềm, và hỗ trợ quản lý gia hạn hợp đồng
  • Quản lý lịch làm việc công ty để sắp xếp các cuộc họp
  • Danh mục doanh nghiệp đã liên hệ với nhân viên khác.
  • Giao diện hợp nhất, đưa vào môi trường CRM, bổ sung những việc cần làm hàng ngày cho website công ty, bao gồm: nguồn cấp tin tức, tầm nhìn về tài chính qua các số liệu, tích hợp các liên kết web bên ngoài và các ứng dụng, tích hợp email trên nền web.
  • Quản lý tài liệu và kiểm soát sửa đổi, quản lý và duy trì các bản sao tài liệu tham khảo tài liệu quan trọng của công ty.
  • Phân tích nguồn tiềm năng của doanh thu và cơ hội
Là một công cụ hiệu quả, CRM phải thực hiện tất cả các chức năng này trong một giao diện đồ họa trực quan và dễ sử dụng, có sẵn mọi lúc, và có thể truy cập bằng cách sử dụng nhiều loại thiết bị.
Tuỳ theo tính chất của doanh nghiệp, một số tính năng tiên tiến và hữu ích hơn trong phần mềm CRM bao gồm:

Theo dõi và quản lý dự án
• Quản lý các chiến dịch tiếp thị điện tử
• Tạo báo cáo chi tiết
• Xác định các nhóm và khu vực bán hàng
• Xem tổng hợp các số liệu tài chính và hiệu suất
• Quản lý danh mục hàng và theo dõi hàng tồn kho, tài sản của công ty, và sản phẩm của khách hàng trong các hợp đồng hỗ trợ
• Tạo ra các báo giá/hoá đơn cho khách hàng

No comments:

Post a Comment