17 Jun 2012

22 quy luật bất biến trong Marketing

  1. Quy luật tiên phong: Trở thành người dẫn đầu sẽ hiệu quả hơn trở thành người giỏi hơn. (It's better to be first than it is to be better)
  2. Quy luật chủng loại: Nếu bạn không thể trở thành người tiên phong trong một chủng loại sản phẩm nào đó, hãy thay đổi tính chất của chủng loại đó, hoặc tạo ra một chủng loại mới mà bạn có thể là sản phẩm tiên phong (If you can't be first in a category, set up a new category you can be first in)
  3. Quy luật ghi nhớ: Được khách hàng ghi nhớ đầu tiên sẽ hiệu quả hơn là xuất hiện đầu tiên trên thị trường (It's better to be first in the mind than to be first in the marketplace)
  4. Quy luật nhận thức: Marketing không phải cuộc chiến về sản phẩm mà là cuộc chiến về nhận thức (Marketing is not a battle of products it's a battle of perceptions.)
  5. Quy luật tập trung: Vũ khí mạnh mẽ nhất trong marketing là gắn được 1 từ ngữ vào tâm trí khách hàng (The most powerful concept in marketing is owning a word in the prospects's mind)
  6. Quy luật độc quyền: Hai công ty không thể có chung một ấn tượng trong tâm trí khách hàng tiềm năng (Two companies cannot own the same word in the prospect's mind)
  7. Quy luật nấc thang: Chiến lược mà bạn áp dụng tùy thuộc vào việc bạn đang ở nấc thang nào (The strategy to use depends on which rung you occupy on the ladder)
  8. Quy luật song đôi: Cuối cùng mọi thị trường đều trở thành cuộc đua song mã. (In the long run, every marketing becomes a two-horse race.)
  9. Quy luật đối nghịch: Nếu bạn muốn nhắm vào vị trí thứ 2, chiến lược của bạn sẽ phụ thuộc vào người tiên phong (If you're shooting for second place, your strategy is determined by the leader.)
  10. Quy luật phân chia: Theo thời gian, một chủng loại sản phẩm sẽ phân chia và trở thành 2 hoặc nhiều chủng loại (Over time, a category will divide and become two or more categories.)
  11. Quy luật viễn cảnh: Hiệu ứng marketing chỉ phát huy tác dụng sau một thời gian dài. (Marketing effects take place over an extended period of time)
  12. Quy luật mở rộng: Việc mở rộng thêm nhãn hiệu thường là một áp lực không thể cưỡng lại được. (There's an irresistible pressure to extend the equity of the brand.)
  13. Quy luật hy sinh: Để có một thứ gì đó, bạn phải từ bỏ một thứ khác (You have to give up something in order to get something)
  14. Quy luật đặc tính: Bất cứ một đặc tính sản phẩm nào cũng có một đặc tính đối nghịch và hiệu quả đi kèm (For every attribute, there is an opposite effective attribute.)
  15. Quy luật thành thật: Khi bạn thừa nhận một nhược điểm, khách hàng tiềm năng sẽ cho bạn một ưu điểm. (When you admit a negative, the prospect will give you a positive)
  16. Quy luật đòn then chốt: Trong mỗi tình huống, chỉ cần một hành động duy nhất cũng sẽ mang lại nhiều kết quả đáng kể (In each situation, only one move will produce substantial results)
  17. Quy luật không thể dự đoán: Nếu bạn không phải là người lập kế hoạch của đối thủ cạnh tranh, bạn không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lại. (Unless you write your competitor's plans, you can not predict the future.)
  18. Quy luật thành công: Thành công thường dẫn đến kiêu ngạo, và kiêu ngạo sẽ dẫn đến thất bại (Success often leads to arrogance, arrogance to failure.)
  19. Quy luật thất bại: Thất bại là điều cần được dự báo và chấp nhận (Failure is to be expected and accepted)
  20. Quy luật cường điệu: Tình hình thực tế thường trái ngược với những gì giới truyền thông đưa tin (The sistuation is often the opposite of the way it appears in the press)
  21. Quy luật gia tốc: Các chương trình thành công thường không được xây dựng dựa vào những mốt nhất thời mà dựa vào khuynh hướng. (Successful programs are not built on fads, they're built on trends)
  22. Quy luật nguồn lực: Một ý tưởng sẽ không thể trở thành hiện thực nếu không nhận được sự hỗ trợ đầy đủ về mặt tài chính (Without adequate funding an idea won't get off the ground)

No comments:

Post a Comment