Ở bài viết “Thuật ngữ và khái niệm trong phần mềm CRM (Phần 1)” OnlineCRM
đã giới thiệu 1 số khái niệm và thuật ngữ trong CRM, ở bài viết này
OnlineCRM tiếp tục giới thiệu các khái niệm và thuật ngữ còn lại:
11. Nhà cung cấp
Một người bán hàng là một nhà cung cấp
sản phẩm. Phần Quản lý kho của hệ thống CRM cho phép theo dõi hàng tồn
kho đang được cung cấp bởi các nhà cung cấp
12. Bảng giá
Bảng Giá là một danh sách gồm tên sản
phẩm và giá cả được tạo ra để phục vụ một mục đích cụ thể, một phân khúc
của thị trường. Ví dụ, một doanh nghiệp có thể có một bảng giá bán hàng
cho chính phủ, với giá được chiết khấu, hoặc bao gồm chi phí bổ sung.
Bảng giá trong hệ thống CRM cho phép nhân viên bán hàng báo giá dễ dàng
hơn khi phục vụ các loại khách hàng khác nhau cần chiến lược giá phân
biệt.
13. Phiếu bận tâm
Đôi khi được gọi là phiếu yêu cầu dịch
vụ, một phiếu bân tâm là một bản ghi các thông tin liên quan đến một vấn
đề hoặc yêu cầu dịch vụ của khách hàng. Hệ thống CRM, cũng như những hệ
thống trợ giúp và dõi vấn đề khác, sử dụng phiếu bận tâm để nắm bắt,
theo dõi, và quản lý, các vấn đề hoặc yêu cầu dịch vụ của khách hàng.
14. Quản trị bảo mật
Các chức năng bảo mật và quản lý người
dùng là cốt lõi của hệ thống quản lý an ninh của phần mềm CRM, được sử
dụng để kiểm soát truy cập hệ thống CRM cho mỗi người dùng. Phần mềm CRM
cung cấp một hệ thống phân quyền cho phép bạn kiểm soát những người có
thể xem, chỉnh sửa, xóa hoặc tạo ra từng loại dữ liệu CRM. Hồ sơ phân
quyền, nhóm quyền và phân quyền, được sử dụng để thuận tiện hơn trong
quản lý quyền truy cập cho nhiều người dùng, cán bộ quản lý, và loại bỏ
sự cần thiết phải thiết lập mỗi đặc quyền riêng biệt cho mỗi người dùng.
Thay vào đó, bạn có thể thiết lập quyền theo hồ sơ phân quyền, và sử
dụng các hồ sơ cho nhiều người dùng và nhóm người dùng. Quyền được tổ
chức theo phân cấp và người dùng có thể có nhiều quyền.
15. Hồ sơ phân quyền
Hồ sơ phân quyền là một tập hợp các đặc
quyền bảo mật để thực hiện các tác nghiệp với phần mềm CRM, và có thể
được giao cho người sử dụng. Hồ sơ phân quyền giúp kiểm soát các đặc
quyền bảo mật mà không cần chỉ định riêng cho mỗi người dùng. Các đặc
quyền bảo mật cụ thể có thể được tạo một lần trong một hồ sơ phân quyền,
và sau đó được gán cho người sử dụng khi cần thiết.
16. Phân quyền
Phân quyền cho phép thiết lập dụng quyền
theo thứ bậc của người sử dụng trong một tổ chức. Mỗi quyền có thể được
gán nhiều hồ sơ phân quyền. Người quản trị hệ thống xác định những hoạt
động sẽ được thực hiện bởi nhân viên và gán cho họ những quyền cần
thiết.
17. Nhóm người dùng
Ngoài ra để hạn chế đặc quyền nhằm bảo
mật cho dữ liệu, Phần mềm CRM cung cấp một số kiểm soát cho phép truy
cập vào các tập con cụ thể của dữ liệu.
18. Chia sẻ quyền truy cập
Kiểm soát chia sẻ truy cập được sử dụng
để xác định mức độ chia sẻ dữ liệu được kích hoạt giữa những người sử
dụng, ví dụ như một nhân viên bán hàng có thể nhìn thấy đầu mối của nhân
viên khác. Theo mặc định các thiết lập kiểm soát truy cập có thể cho
phép người dùng xem tất cả các hồ sơ CRM, thậm chí các hồ sơ không được
chỉ định cho họ. Kiểm soát chia sẻ truy cập cho phép bạn hạn chế hoặc
cho phép truy cập đối với từng loại dữ liệu CRM.
19. Truy cập trường
Truy cập trường dữ liệu được sử dụng để
kiểm soát người dùng thấy được các trường dữ liệu cụ thể trong mỗi phân
hệ mà người sử dụng phân hệ đó truy cập. Bạn có thể sử dụng chức năng
này có thể hiển thị hoặc ẩn các trường dữ liệu cụ thể cho toàn bộ tổ
chức. Các thiết lập truy cập trường dữ liệu mặc định bao gồm các trường
tùy chỉnh bạn có thể đã tạo ra trước. Theo mặc định, hệ thống được cấu
hình để hiển thị tất cả các trường dữ liệu được cung cấp trong CRM.
20. Gắn nhãn
Nhãn giúp phân loại các tài liệu dựa trên yêu cầu của người dùng từ các danh mục được thiết lập bởi hệ thống CRM.
21. Nhắc lịch
Mỗi người dùng có thể kích hoạt chức
năng nhắc nhở hoạt động bằng cách thiết lập một khoảng thời gian nhắc
nhở trong Tùy chọn nâng cao cho người dùng trong menu Thiết lập cá nhân.
Nếu được kích hoạt, một cửa sổ sẽ được hiển thị khi hoạt động được thực
hiện. Cửa sổ pop-up hiển thị thời gian, tình trạng và chủ đề của một
hoạt động. Nó cung cấp cho bạn các tùy chọn để trì hoãn hoặc để đóng một
thông báo nhắn nhắc nhở. Nếu hoãn lại thông báo nhắc nhở sẽ lại bật lên
sau khoảng thời gian nhắc nhở tiếp theo đã được xác lập trước cho đến
khi bạn thực hiện.
22. Chức năng tán gẫu
Chức năng tán gẫu (chat) được cung cấp
bởi phần mềm CRM cho phép nhắn tin theo thời gian thực giữa hai hoặc
nhiều người sử dụng CRM. CRM cho phép trò chuyện đa phương và trò chuyện
riêng tư trong phòng chat. Trò chuyện đa phương cho phép tất cả người
sử dụng CRM đều có thể đọc tất cả các tin nhắn và có thể đóng góp nếu
muốn. Các phòng chat riêng phục vụ như một nền tảng cho trò chuyện giữa
hai người sử dụng.
(Hết)
No comments:
Post a Comment